Chính phủ Ý buộc Alfa Romeo đổi tên xe vì mang tên Ý nhưng không được sản xuất tại Ý

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chính phủ Ý buộc Alfa Romeo đổi tên xe vì mang tên Ý nhưng không được sản xuất tại Ý

Sau áp lực từ chính phủ Ý, Alfa Romeo đã quyết định đổi tên mẫu SUV mới ra mắt của mình từ Milano thành Junior.

Một tuần đầy biến động đối với Alfa Romeo khi vào thứ Hai vừa qua công ty đã ra thông báo rằng họ sẽ đổi tên chiếc SUV Milano mới ra mắt của mình thành "Junior" sau áp lực từ chính phủ Ý.

Quyết định này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Adolfo Urso, Bộ trưởng Công nghiệp Ý, chỉ trích Alfa Romeo vì đã tiếp thị một chiếc ô tô sản xuất ở nước ngoài mang tên Ý. Milano được sản xuất tại nhà máy Tychy của Alfa, đặt tại Ba Lan.

Chính phủ Ý buộc Alfa Romeo đổi tên xe vì mang tên ÝChính phủ Ý buộc Alfa Romeo đổi tên xe vì mang tên Ý
Quảng cáo

Hôm thứ Năm, Urso cho biết: "Một chiếc ô tô có tên Milano không thể được sản xuất ở Ba Lan. Điều này bị cấm theo luật pháp Ý."

Theo Reuters, ông đang đề cập đến một điều luật từ năm 2003 quy định các sản phẩm "có vẻ giống Ý" không được tiếp thị sai, làm nhầm lẫn có nguồn gốc từ Ý.

Urso nói thêm: “Luật này quy định rằng nhà sản xuất không được đưa ra những dấu hiệu gây hiểu lầm cho người tiêu dùng''.

"Vì vậy, một chiếc ô tô có tên Milano phải được sản xuất tại Ý. Nếu không, nó sẽ đưa ra một dấu hiệu sai lệch mà luật pháp Ý không cho phép."

Quảng cáo
Chính phủ Ý buộc Alfa Romeo đổi tên xe vì mang tên Ý
Chính phủ Ý buộc Alfa Romeo đổi tên xe vì mang tên Ý

Bảng tên Milano là sự tôn vinh đối với thành phố Milan, nơi Alfa Romeo bắt đầu hoạt động. Ban đầu nó được dùng làm tên cho mẫu sedan dẫn động cầu sau Busso V6 ở thị trường Bắc Mỹ, nơi nó cạnh tranh với những chiếc xe như BMW 3 Series.

Giống như Milano, Junior là cũng một bảng tên khác được hồi sinh. Ban đầu, Alfa Romeo sử dụng Junior như tên gọi của một phiên bản, để chỉ những chiếc coupe Giulia dòng 105 và 115 cơ sở vào giữa những năm 1960.

Quảng cáo
Chính phủ Ý buộc Alfa Romeo đổi tên xe vì mang tên Ý
Xe Alfa Romeo Junior

CEO Jean-Philippe Imparato cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn ý thức được sự việc này. Điều này là một dấu ấn trong lịch sử của thương hiệu, vừa là trách nhiệm cũng là một khoảnh khắc thú vị.

Việc lựa chọn cái tên mới Alfa Romeo Junior là hoàn toàn tự nhiên, gắn liền với lịch sử của thương hiệu, là một bảng tên được chúng tôi cũng như công chúng yêu thích kể từ khi thương hiệu thành lập."

Tin khác