VinFast ra mắt đại lý đầu tiên tại Mỹ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VinFast ra mắt đại lý đầu tiên tại Mỹ

VinFast bắt đầu bán xe thông qua đại lý tại khu vực Triangle - vùng đô thị ở Đông Bắc Carolina.

VinFast đã công bố mối quan hệ hợp tác đầu tiên với đại lý Leith Automotive tại Bắc Carolina (Mỹ). Đây là nỗ lực mới nhất của VinFast nhằm tăng doanh số bán hàng tại thị trường này.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters vào tháng 8, Giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast cho biết công ty đang thay đổi mô hình phân phối, từ cách tiếp cận trực tiếp tới người tiêu dùng sang mô hình “kết hợp” bao gồm các đại lý.

Quảng cáo
VinFast ra mắt đại lý đầu tiên tại Mỹ
Một điểm bán hàng của VinFast tại một trung tâm mua sắm ở Santa Monica, California (Mỹ)

Theo tuyên bố chung, ngoài điểm bán hàng, Leith sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì và cung cấp các chương trình hậu mãi cần thiết cho khách hàng mua xe VinFast.

VinFast thành lập vào năm 2017 và được hỗ trợ bởi tập đoàn VinGroup. VinFast bắt đầu giao những chiếc xe điện đầu tiên tại California vào tháng 3/2023 và lên sàn chứng khoán Mỹ Nasdaq vào cuối tháng 8 cùng năm.

Quảng cáo

Tháng trước, nhà sản xuất xe điện Việt cho biết họ đã nhận được 70 đơn đăng ký làm đại lý trên khắp nước Mỹ. Nếu điều này được thông qua, VinFast sẽ phân phối sản phẩm của mình thông qua 125 điểm bán hàng trên toàn nước Mỹ.

VinFast ra mắt đại lý đầu tiên tại Mỹ
Xe điện VinFast VF 7
Quảng cáo

VinFast gia nhập thị trường Mỹ vào thời điểm giá xe điện đang chịu áp lực và cạnh tranh lớn, dẫn đầu là Tesla và hàng loạt công ty xe điện của Trung Quốc.

Theo đó, VinFast đã bán được khoảng 13.000 xe trên toàn cầu trong quý 2 và quý 3 năm 2023; hơn một nửa trong số đó cho một công ty liên kết thuộc sở hữu của người sáng lập.

VinFast cũng đặt một nhà máy sản xuất tại Bắc Carolina (Mỹ) trị giá 4 tỷ USD. Dự kiến, nhà máy sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2026.

Tin khác