Thị trường Việt Nam dần hướng đến dòng xe điện, cửa nào cho Nissan Kicks?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Thị trường Việt Nam dần hướng đến dòng xe điện, cửa nào cho Nissan Kicks?

Xe điện đang là xu thế chung trên thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài sự phát triển đó. Cùng tìm hiểu khả năng cạnh tranh của Nissan Kicks e-POWER mới vừa ra mắt giữa xu thế xe điện hiện nay.

Như mọi người đều biết, VinFast đã lên kế hoạch chuyển sang sản xuất hoàn toàn các mẫu xe điện vào cuối năm 2022. Hiện tại, VinFast VF e34 cũng được phân phối rộng rãi trong nước và một số sản phẩm mới như VinFast VF e35 và VF e36,... cũng đã được giới thiệu. Bên cạnh đó, một số hãng xe quốc tế cũng rậm rịch giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm chạy điện hoàn toàn của mình như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6.

Tuy nhiên, việc phát triển xe chạy điện hoàn toàn vẫn còn khá nhiều khó khăn bởi cơ sở hạ tầng tại Việt Nam chưa đồng bộ và người dân trong nước cũng mới bắt đầu làm quen với dòng phương tiện này. Bởi vậy, nhiều hãng xe đã chọn phương án an toàn hơn là ra mắt các mẫu xe hybrid trước, làm tiền đề cho các mẫu xe chạy điện hoàn toàn ra mắt sau này.

Thị trường Việt Nam dần hướng đến dòng xe điện
Nhập chú thích ảnh

Trong khi đó, các hãng cũng phản hồi là chưa có kế hoạch bán ra các mẫu xe chạy điện hoàn toàn trong thời gian gần mà chỉ mang về cho khách hàng trải nghiệm, ghi nhận phản ứng để phát triển sản phẩm phù hợp. Chỉ có trường hợp đặc biệt là VinFast - thương hiệu nội địa đầu tiên của Việt Nam là chính thức bàn giao mẫu xe ô tô điện VF e34 đến tay người tiêu dùng trong nước.

Nissan Kicks là một mẫu SUV/CUV hạng B mới vừa gia nhập vào thị trường Việt Nam mới đây. Nissan Kicks e-POWER được trang bị động cơ hybrid e-Power với sự kết hợp giữ động cơ xăng HR12 1.2L I3, cho công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 103 Nm cùng mô-tơ điện EM57, sản sinh công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Gói pin 1,57 kWh đặt ở dưới hàng ghế trước.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Kicks e-POWER vô cùng ấn tượng khi chỉ hết 4,6 lít/100km khi chạy hỗn hợp, 2,2 lít/100km khi chạy đường trường và 6,1 lít/100km khi chạy trong nội đô.

Quảng cáo
Thị trường Việt Nam dần hướng đến dòng xe điện
Nissan Kicks 2023 mới

Tùy chọn hệ truyền động này hiện phù hợp hơn với thị trường Việt Nam hiện nay. Không chỉ Nissan mà các hãng khác cũng tung ra các sản phẩm hybrid như Toyota Corolla Cross 1.8HV Hybrid, Corolla Altis 1.8HEV, Camry 2.5HV,... Đây là bước đệm để người dân dần quen với những mẫu xe chạy điện và chuyển sang dòng xe sử dụng hoàn toàn bằng pin.

Nissan Kicks vừa ra mắt có giá lần lượt là 789 và 858 triệu đồng cho 2 phiên bản. Đây được xem là mức giá khá cao trong phân khúc, bởi vì các đối thủ như Toyota Corolla Cross giá khởi điểm từ 746 triệu đồng, Hyundai Creta giá khởi điểm từ 620 triệu đồng, Kia Seltos giá khởi điểm từ 639 triệu đồng,... Như thế, về mặt giá thành Nissan Kicks đang không có lợi thế so với các đối thủ trong phân khúc SUV/crossover hạng B.

Thị trường Việt Nam dần hướng đến dòng xe điện
Nội thất xe Nissan Kicks mới

Tuy nhiên, Nissan Kicks được trang bị khá nhiều trang bị tiện nghi và an toàn, hoàn toàn xứng đáng với giá tiền. Cụ thể, Nissan Kicks được trang bị: màn hình kỹ thuật số 7 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch kết nối Apple CarPlay, tính năng tự động giữ phanh tạm thời, điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh với 6 loa, radio vệ tinh; ga tự động, cảnh báo phương tiện băng qua sau xe, camera 360 độ, phanh tự động khẩn cấp, lái xe thông minh, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo tài xế mất tập trung, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn,...

Cân nhắc nhiều yếu tố, khả năng cạnh tranh của Nissan Kicks trong phân khúc vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Tuy nhiên, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, thiết kế hiện đại và nhiều trang bị tiện nghi, an toàn, Nissan Kicks vẫn thổi một làn gió mới vào phân khúc, gia tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng Việt.

Tin khác