Ford Bronco Raptor trình làng: Khả năng off-road vượt trội, động cơ hơn 400 mã lực

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ford Bronco Raptor trình làng: Khả năng off-road vượt trội, động cơ hơn 400 mã lực

Ford Bronco Raptor 2022 vừa được trình làng sau một số đoạn giới thiệu và vô số cảnh quay bắt gặp cho thấy thử nghiệm xe địa hình trên cả đường mòn và đường băng.

"Được Ford Performance thiết kế và chế tạo để trở thành chiếc SUV lấy cảm hứng từ Ultra4 Racing đầu tiên trên thế giới, Bronco Raptor có khả năng chinh phục cồn cát ở tốc độ cao trên đường cao tốc và trườn trên đá Baja." Đó là cách mà tài liệu báo chí của Ford mở ra, vì vậy nếu kỳ vọng của bạn chưa cao, thì chắc chắn là bây giờ. Theo dự đoán, Bronco Raptor đi kèm với động cơ EcoBoost 3.0 lít tăng áp kép cung cấp "hơn 400 mã lực".

Sức mạnh được truyền tới tất cả các góc thông qua hộp số tự động 10 cấp độc quyền. Bạn cũng nhận được hệ thống treo sẵn sàng cho cuộc đua Raptor HOSS 4.0, khung thép chịu lực cao, được đóng hộp hoàn toàn và lốp xe địa hình 37x12,5 inch theo tiêu chuẩn (loại lớn nhất trong số các mẫu SUV sản xuất tại Mỹ).

Ford cho biết khung đó kết hợp các tháp giảm xóc mới giúp tăng độ di chuyển của bánh xe (thêm 13 inch phía trước và 14 inch phía sau) và độ bền khi vượt địa hình, trong khi lớp mạ chống trượt và chống trượt hạng nặng bảo vệ toàn bộ hệ thống lái từ cản trước đến phía sau của động cơ, hộp số và hộp số. Các thanh ray bằng đá gia cố dành riêng cho từng mẫu với ván chạy có thể tháo rời cũng có mặt, đồng thời xà ngang trụ B và trụ C cũng đã được gia cố, do đó cải thiện độ cứng xoắn so với một cửa Bronco bốn cửa tiêu chuẩn hơn 50%. 

Thân xe Ford Bronco Raptor
Thân xe Ford Bronco Raptor

 

Các trục do Ford Performance phát triển cũng có tính năng, với cảm hứng Ultra4. Trục sau vững chắc đã được nâng cấp thành bán nổi Dana 50 Heavy-Duty AdvanTEK với hộp số 235 mm. Ở phía trước, bộ phận dẫn động cầu trước của Dana 44 AdvanTEK có các nửa trục nâng cấp với hộp số 210 mm. Kết hợp với nhau, chúng làm tăng chiều rộng đường ray thêm 8,6 inch lên 73,6 inch. Trục dẫn động trước và sau lớn hơn cũng được đưa vào để xử lý mô-men xoắn tăng thêm trên các bánh xe và khoảng sáng gầm xe tối thiểu đã được tăng lên 13,1 inch, tăng 4,8 so với Bronco cơ sở. 

Ford Bronco Raptor sẽ có khả năng đi địa hình vượt trội
Ford Bronco Raptor sẽ có khả năng đi địa hình vượt trội

 

Hệ thống 4x4 cũng đã được cập nhật. Điều này cung cấp ba chế độ và bây giờ bao gồm một ly hợp công suất cao hơn "được thiết kế để chịu được nhu cầu của các sự kiện sa mạc hiệu suất cao." Trường hợp chuyển là một khu vực khác được nâng cấp, với điều này hiện bao gồm tỷ lệ thấp 3,06 4x4 cho tỷ lệ thu thập thông tin lên đến 67,7: 1. Một bổ sung đáng mong đợi khác là hệ thống treo FOX. Hệ thống treo ổn định trên đường địa hình hiệu suất cao (HOSS) đã được nâng cấp với bộ giảm chấn bán chủ động Live Valve FOX 3.1 bên trong được điều chỉnh độc đáo cho xe và tự hào có các bình chứa tích hợp ở phía trước với các bình chứa từ xa ở phía sau. Nhiều cảm biến ở mỗi góc giám sát điều kiện địa hình một cách độc lập hàng trăm lần mỗi giây và điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp. 

Trần xe và cửa xe Ford Bronco Raptor có thể tháo ra được
Trần xe và cửa xe Ford Bronco Raptor có thể tháo ra được
Quảng cáo

 

Bronco Raptor cũng được thiết kế để thực tế trong các tình huống khác. Nhờ chế độ Tow / Haul mới, Raptor được đánh giá ở mức 4.500 pound cho sức kéo, nhiều hơn 1.000 pound so với mô hình cơ sở có thể xử lý. Như bạn mong đợi, G.O.A.T. (Đi qua mọi loại địa hình) Có sẵn các chế độ và bao gồm Kiểm soát đường mòn, Hỗ trợ rẽ trên đường nhỏ và Lái xe bằng một bàn đạp trên đường mòn. Nội thất tự hào có cụm kỹ thuật số 12 inch với nhiều góc nhìn khác nhau bao gồm Chế độ xem Hiệu suất độc quyền của Bronco Raptor làm nổi bật các chỉ số đo tốc độ và bánh răng, đồng thời cho phép tùy chỉnh đồng hồ đo. Nói về tùy chỉnh, những tùy chọn nào được cung cấp? 

Hàng ghế trước của xe Ford Bronco Raptor
Hàng ghế trước của xe Ford Bronco Raptor

 

Bên trong, các mẫu xe cơ bản được trang bị ghế ngồi bằng nhựa Vinyl cấp màu đen Onyx và sàn rửa cao su. Để thêm một chút màu sắc, các mảng màu Code Orange xuất hiện trên G.O.A.T. Chế độ quay số, lỗ thông hơi, lưới cửa và đường khâu vô lăng. Màu sắc cũng xuất hiện trên logo Bronco trên bảng điều khiển và ngay cả nút bấm khởi động cũng sáng lên cùng màu. Tay nắm, gờ vô-lăng và cần số được trang trí bằng sợi carbon có độ bóng thấp. 

Vô lăng Ford Bronco Raptor
Vô lăng Ford Bronco Raptor

 

Ghế da lộn màu đen Onyx Neo đục lỗ bằng la-de hoàn toàn mới là tùy chọn, cùng với bọc vinyl cho nắp bảng điều khiển. Bạn cũng có thể chỉ định miếng đệm ghế bên ngoài bọc da và sàn carper, và dây an toàn cũng có thể có trong Code Orange. 

Cabin xe Ford Bronco Raptor
Cabin xe Ford Bronco Raptor

 

Bám sát cabin là hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 trang bị tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 12 inch. Camera 360 độ cũng được bao gồm trong khi Gói Lux có thể được trang bị thêm một chút công nghệ. Điều này bổ sung thêm hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 10 loa và điều khiển hành trình thích ứng, trong số các tính năng khác sẽ được tiết lộ sau. Có vẻ như đây là một gói độ hoành tráng và với những nâng cấp hữu ích về kiểu dáng như cản thép chịu lực với móc kéo, đèn sương mù LED cứng tích hợp, mui xe thông gió và lỗ thông hơi chắn bùn, điều này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý ở bất cứ đâu. 

Thật không may, giá vẫn chưa được cung cấp cho chiếc xe địa hình mới này. Việc giao hàng sẽ bắt đầu vào mùa hè, với các đơn đặt hàng sẽ mở vào tháng 3.

Tin khác