Ford Bronco 2021 ra mắt: Sự trở lại của một huyền thoại off-road

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ford Bronco 2021 ra mắt: Sự trở lại của một huyền thoại off-road

Ford Bronco 2021 vừa được ra mắt, mang một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất trong lịch sử của nhà sản xuất ô tô nước Mỹ quay trở lại.

Mẫu xe Ford Bronco mới sẽ có phiên bản 2 cửa và lần đầu tiên biến thể 4 cửa có thêm tuỳ chọn cửa xe và trần xe có thể tháo ra để off-road. Khách hàng sẽ có nhiều tuỳ chọn cho chiếc xe mà họ cảm thấy phù hợp nhất với bản thân.

Ford Bronco được thiết kế thực dụng dành cho việc đi off-road
Ford Bronco được thiết kế thực dụng dành cho việc đi off-road

Ford cho biết Bronco mới được thiết kế thực tế hơn, hãng đã âm thầm theo dõi các diễn đàn trong nhiều năm, để tìm hiểu xem khách hàng muốn gì từ một chiếc Bronco mới. Ford Bronco có những thông số về off-road khá ấn tượng như khoảng sáng gầm xe là 294 mm, góc tới là 29 độ trong khi góc thoát là 37,2 độ, khả năng đi dưới nước là 851 mm. Ngoài ra, khách hàng có thể đặt hàng riêng bộ lốp 35 inch ngay từ nhà máy chứ không cần độ ngoài. 

Phiên bản 4 cửa của Ford Bronco 2021
Phiên bản 4 cửa của Ford Bronco 2021
Quảng cáo

Xe có 2 tuỳ chọn động cơ EcoBoost bao gồm 4 xy lanh 2.3L công suất 270 mã lực, mô men xoắn 420 Nm và động cơ V6 2.7L công suất 310 mã lực và mô men xoắn 542 Nm. Hộp số sàn 7 cấp và tự động 10 cấp là 2 tuỳ chọn về hộp số. Khách hàng có thể lựa chọn hệ thống dẫn động 4x4 với tuỳ chọn chuyển số 2 cấp độ điện tử và gài cầu bằng nút bấm.

Ford Bronco còn được trang bị thêm 1 công nghệ Trail Toolbox, chuyên dành để đi off-road. Hệ thống này bao gồm Trail Control giúp kiểm soát hành trình để đi tốc độ thấp trên những đường xấu, Trail Turn Assistant hỗ trợ tài xế đánh lái dễ dàng hơn với sự trợ giúp của mô men xoắn véc tơ và Trail One-Pedal Drive giúp tài xế đi trên những địa hình đá tảng lớn chính xác hơn. 

Hàng ghế trước của xe Ford Bronco 2021
Hàng ghế trước của xe Ford Bronco 2021

Cả 2 kiểu thân xe của Ford Bronco mới sẽ có cửa không khung độc quyền để dễ dàng tháo ra khi cần. Bronco phiên bản 4 của còn có thể cất cửa trong những túi bảo vệ dành riêng cho xe. Riêng gương chiếu hậu đặt trên thân xe nên không ảnh hưởng trong quá trình tháo cửa. Ford cho biết trần xe có tuỳ chọn là mui mềm hoặc mui cứng và có thể được bằng mở khoá chốt từ bên trong.

Ngoài ra, khách hàng sẽ được cung cấp hàng tấn tùy chọn để cá nhân hóa bao gồm như các loại cửa khác nhau, cản bằng thép mô-đun với tời tích hợp, thiết kế lưới tản nhiệt phía trước khác nhau, giá đỡ mái, thanh ánh sáng LED, và thậm chí là đèn phản sáng. 

Quảng cáo
Khu vực cần số và điều khiển chế độ lái của Ford Bronco
Khu vực cần số và điều khiển chế độ lái của Ford Bronco

Giống như bên ngoài, nội thất cũng được lấy cảm hứng từ bản gốc của Bronco: đồng hồ đo và điều khiển rõ ràng và trực quan trong khi thiết kế tích hợp tay nắm trên cả táp-lô và bảng điều khiển trung tâm. Cabin cũng được bảo vệ theo thời tiết, nổi bật với sàn cao su với nút thoát nước, công tắc chống thấm nước và bọc ghế chống nước.

Bảng điều khiển cũng có thể được gắn một giá đỡ thông minh để gắn các thiết bị khác nhau, bao gồm điện thoại thông minh, camera... 

Trần xe và ghế của Ford Bronco có thể tháo rời
Trần xe và ghế của Ford Bronco có thể tháo rời
Quảng cáo

Một điểm nổi bật khác bên trong Bronco mới là hệ thống thông tin giải trí SYNC4 mới nhất của Ford, có màn hình cảm ứng 12 inch (màn hình 8 inch là tiêu chuẩn) và không chỉ cập nhật thời tiết mà cả định vị, dẫn đường off-road. Hệ thống này cũng sử dụng camera 360 độ cho xe địa hình để giúp người lái có thể nhìn thấy trong các tình huống hiểm trở và khó khăn.

Ford Bronco mới sẽ có Hệ thống quản lý địa hình độc quyền G.O.A.T với tối đa bảy chế độ để lựa chọn: Bình thường, Sinh thái, Thể thao, Cát, Baja, đầm lầy và đá tảng. Trong trường hợp bạn đang tự hỏi, G.O.A.T. là viết tắt của Goes Over Any Terrain, một mục tiêu được đặt ra đầu tiên trong quá trình phát triển của bản gốc Bronco. 

Ford Bronco có hẳn 1 khu vực để đặt máy quay phim, camera
Ford Bronco có hẳn 1 khu vực để đặt máy quay phim, camera

Tại Mỹ, giá phiên bản Ford Bronco 2 cửa 4 xy lanh tiêu chuẩn là 29.995 USD bao gồm cả phí vận chuyển. Mẫu xe mới của Ford sẽ có mặt tại các đại lý từ đầu năm 2021.

Tin khác