Toyota Land Cruiser chạy điện trị giá 6,2 tỷ đồng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Land Cruiser chạy điện trị giá 6,2 tỷ đồng

Chiếc Toyota Land Cruiser FJ40 kinh điển được độ thành phiên bản chạy điện hoàn toàn.

Inverted EV, hãng độ nổi tiếng với việc điện khí hóa những chiếc xe kinh điển như Range Rover, hiện đang gây chú ý với một sản phẩm mới. Công ty muốn thử sức ở một mẫu xe địa hình khác không phải Land Rover. Vì vậy, Land Cruiser 40 Series (FJ40) là lựa chọn hoàn hảo.

Một động cơ điện được tích hợp vào hộp số truyền thống của Toyota Land Cruiser FJ40 tạo ra công suất 218 mã lực với mô-men xoắn cực đại 339 Nm. Năng lượng của chiếc xe được lấy từ gói pin lithium-ion 53 kWh, cho phạm vi hoạt động lên tới 241 km và được đánh giá là có thể sạc nhanh lên đến 75 kW. Điều này cho phép chiếc SUV có khả năng sạc pin từ 20% đến 80% chỉ trong 25 phút.

Toyota Land Cruiser chạy điện trị giá 6,2 tỷ đồng
Toyota Land Cruiser chạy điện trị giá 6,2 tỷ đồng
Quảng cáo

Toyota Land Cruiser FJ40 EV cũng có thể được tùy chỉnh với hệ truyền động có nguồn gốc từ Tesla. Phiên bản này đi kèm với một cặp động cơ điện tạo ra công suất tổng 324 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Tuy nhiên, hệ thống này phải loại bỏ hộp số truyền thống và hệ dẫn động 4WD (4x4) để chuyển sang AWD.

Những người đam mê xe 4x4 không cần phải lo lắng về khả năng off-road của phiên bản FJ40 này vì Inverted đã trang bị cho nó hệ thống dẫn động 4WD thích hợp. Theo Inverted, họ đã giữ lại hộp số nguyên bản cho phép FJ40 khởi động ở bất kỳ số nào với mô-men xoắn khác nhau.

Toyota Land Cruiser chạy điện trị giá 6,2 tỷ đồng
Đuôi xe Toyota Land Cruiser chạy điện
Quảng cáo

Ngoài hệ dẫn động 4WD, Toyota Land Cruiser FJ40 EV còn được trang bị khóa vi sai, hệ thống treo nâng cấp, phanh đĩa trước, hệ thống treo nâng cấp của Old Man Emu hoặc Terrain Tamer và tời trợ lực.

Về phần thân và khung gầm, Inverted khẳng định cả 2 đều là nguyên khối kim loại và được phục chế tỉ mỉ để đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hiện đại. Ngoài ra, Toyota Land Cruiser FJ40 EV còn có tùy chọn nhiều kiểu dáng thân xe khác nhau, bao gồm cả phiên bản mui mềm bằng vải.

Toyota Land Cruiser chạy điện trị giá 6,2 tỷ đồng
Giá của chiếc Toyota Land Cruiser chạy điện cực kỳ đắt
Quảng cáo

Không có hình ảnh nào về nội thất được cung cấp mặc dù Inverted cho biết chiếc xe mới sẽ đi kèm với các tiện nghi và tính năng hiện đại trong khi vẫn giữ được vẻ cổ điển của FJ40.

Một số trang bị nổi bật trên xe như ghế Recaro hiện đại, gương chiếu hậu kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng tích hợp Apple CarPlay, cổng sạc USB, camera lùi và ghế bọc da cao cấp.

Giá của chiếc Toyota Land Cruiser chạy điện cực kỳ đắt, khởi điểm từ 244.000 USD (khoảng 6,2 tỷ đồng) chưa bao gồm thuế. Để hình dung thì giá ban đầu của Toyota Land Cruiser FJ40 mới chỉ khoảng 30.000 USD (753 triệu đồng) và giá để độ lên thành phiên bản chạy điện là 214.000 USD (5,4 tỷ đồng).

Tin khác