Kia EV3 mới sẽ ra mắt vào ngày 23/5

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia EV3 mới sẽ ra mắt vào ngày 23/5

Chỉ 6 tháng kể từ khi Kia EV3 concept được ra mắt, hãng xe Hàn đã tiếp tục hé lộ phiên bản sản xuất của chiếc SUV điện cỡ nhỏ đầu tiên của mình.

Giống như EV9 và EV5, Kia EV3 mới sẽ có thiết kế tương tự với bản concept đã ra mắt trước đó. Ba đoạn video được Kia tung ra tiết lộ EV3 sẽ có đèn hậu LED hầm hố giống như những người anh em của mình nhưng cản sau ngả hơn một chút và cửa sổ sau góc cạnh.

Các cụm đèn xuất hiện trên EV3 concept hầu như không thay đổi trên phiên bản sản xuất, trừ việc dày hơn đôi chút. Kia EV3 sẽ trông giống 90% mẫu concept, 10% còn lại là khác biệt ở gương chiếu hậu lớn hơn và bổ sung tay nắm cửa.

Quảng cáo
Kia EV3 mới sẽ ra mắt vào ngày 23/5
Kia EV3 mới sẽ ra mắt vào ngày 23/5

Trong một đoạn teaser được hãng xe Hàn công bố có thể thấy diện mạo Kia EV3 nhìn từ phía trước, nổi bật với đèn pha góc cạnh và đèn chạy ban ngày LED tạo hình chữ T lệch, giống mẫu concept. Kia EV3 đã được trưng bày dưới dạng concept vào tháng 11 năm ngoái tại Triển lãm ô tô Los Angeles và chuẩn bị ra mắt phiên bản sản xuất trong tháng này.

Kia EV3 mới sẽ ra mắt vào ngày 23/5
Đuôi xe Kia EV3 bản sản xuất
Quảng cáo

Buổi ra mắt toàn cầu của Kia EV3 mới đã được ấn định vào ngày 23/5 và sẽ được phát trực tiếp trên youtube. Xe sẽ bắt đầu bán ra vào cuối năm nay.

Mặc dù ngoại thất của chiếc SUV gần như giống hệt bản concept nhưng có thể sẽ có những thay đổi đáng kể hơn ở cabin. Trong khi mẫu concept có vô lăng hình bầu dục thì bản sản xuất sẽ có vô lăng truyền thống hơn, nhiều khả năng là vô lăng đáy phẳng. Bảng điều khiển cũng sẽ bao gồm một số nút vật lý, cũng như các lỗ thông gió, bàn đạp và tấm cửa truyền thống.

Quảng cáo
Kia EV3 mới sẽ ra mắt vào ngày 23/5
Nội thất Kia EV3 concept

Kia EV3 mới sẽ sử dụng nền tảng E-GMP quen thuộc của Hyundai với hệ thống 400 volt. Dự kiến, xe ​​sẽ được trang bị cả hai bộ pin 58 kWh và 77,4 kWh. Các phiên bản cấp thấp sẽ sử dụng một động cơ điện duy nhất và các phiên bản cao cấp hơn sẽ có sẵn động cơ điện đôi.

Kia EV3 mới có thể sẽ được bán với giá khởi điểm từ 32.000 USD sau khi đến Mỹ.

Tin khác