Xe điện MG4 ra mắt tại thị trường Việt Nam: 2 phiên bản, giá từ 828 triệu đồng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe điện MG4 ra mắt tại thị trường Việt Nam: 2 phiên bản, giá từ 828 triệu đồng

Vừa qua, thương hiệu MG đã chính thức ra mắt mẫu xe điện MG4 tại thị trường Việt Nam.

Sự xuất hiện của MG4 đánh dấu bước tiến quan trọng của thương hiệu MG, khi hãng xe đã mang mẫu xe điện bán chạy hàng đầu ở châu Âu về thị trường trong nước.

Tại thị trường Việt Nam, xe điện MG4 thế hệ mới sẽ phân phối với 2 phiên bản bao gồm DEL và LUX. Phiên bản DEL được trang bị pin dung lượng 51 kWh, đáp ứng đủ cho việc vận hành một chiếc xe điện đô thị với quãng đường di chuyển tối đa 350 km. Trong khi đó, phiên bản LUX sở hữu pin dung lượng 64 kWh, cho công suất cao hơn và phạm vi hoạt động lên đến 450 km.

Thiết kế ngoại thất

MG4 sở hữu ngoại thất hiện đại
MG4 sở hữu phong cách thiết kế ngoại thất hiện đại, cá tính
Quảng cáo

Xe điện MG4 mang trong mình ngôn ngữ thiết kế "Energetic Agility". Ngoài ra, mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng hoàn toàn mới MSP (Modular Scalable Platform) với thiết kế phân bố trọng lượng 50:50, xe điện MG4 không chỉ tối ưu hóa hiệu suất khi di chuyển.
Về kích thước, xe điện MG4 có chiều dài 4.287mm, chiều rộng 1.836mm và chiều cao 1.516mm cùng chiều dài cơ sở 2.705mm, đảm bảo không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Trọng lượng không tải của xe là 1.655kg và trọng lượng toàn tải là 2.150kg. Bán kính quay vòng của xe điện MG4 chỉ là 5.3m.
Ngoại thất của xe điện MG4 nổi bật với thiết kế đèn pha công nghệ cao, đường gân nắp capo hình chữ U, kết hợp với hệ thống tản nhiệt chủ động, giúp cải thiện hiệu suất khí động học từ 15-30%, tăng phạm vi di chuyển lên khoảng 10%. Xe còn được trang bị kính cửa sổ tối màu, ốp mâm 2 màu 17 inch, và ốp hông vân sợi carbon, tạo nên vẻ ngoài thể thao và mạnh mẽ.

Không gian nội thất

Không gian nội thất xe điện MG4
Không gian nội thất xe điện MG4 thiết kế với nhiều đường nét cá tính

MG4 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, với khoảng trống đầu lớn nhờ vào thiết kế pin mỏng chỉ 110 mm. Các tính năng nổi bật bao gồm màn hình giải trí cảm ứng 10,25-inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, giúp người lái dễ dàng kết nối và truy cập thông tin. Vô-lăng hai chấu dạng D-cut bọc da cao cấp, tích hợp các nút điều khiển tiện lợi, mang lại cảm giác thể thao.

Công nghệ pin "Cell-To-Pack"​

Quảng cáo

Xe điện MG4 được trang bị công nghệ pin tiên tiến "Cell-To-Pack", giúp loại bỏ các mô-đun lớn và giảm đáng kể khối lượng bộ pin. Thiết kế pin siêu mỏng với độ dày chỉ 110 mm và cấu trúc cell ngang giúp tối ưu hóa không gian và tăng mật độ năng lượng. Hệ thống làm mát bằng dung dịch dạng thẳng, kết hợp với các tấm chắn nhiệt đảm bảo kiểm soát tuyệt đối về nhiệt độ, mang lại sự an toàn và độ bền cao cho pin. Với công nghệ này, xe điện MG4 không chỉ mang đến một hiệu suất hoạt động vượt trội mà còn đảm bảo cho tính an toàn và bền bỉ của hệ thống pin.
Bên cạnh đó, xe điện MG4 cũng sở hữu Chức năng sạc ngoài V2L, giúp cung cấp nguồn điện cho các thiết bị bên ngoài, với công suất 2.2kW, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho các thiết bị phục vụ hoạt động ngoài trời như cắm trại, dã ngoại.

Hệ thống MG Pilot​

xe điện MG4 trang bị an toàn
Xe điện MG4 trang bị gói công nghệ an toàn MG Pilot

Xe điện MG4 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái MG Pilot với các công nghệ tiên tiến, bao gồm:
- Adaptive Cruise Control (ACC) và Traffic Jam Assistance (TJA): Giúp duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, tự động điều chỉnh tốc độ và dừng/đi khi cần thiết.
- Lane Keeping Assistance (LKA): Cảnh báo khi xe lệch khỏi làn đường.
- Intelligent Headlamp Control (IHC): Tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu xa và chiếu gần khi phát hiện phương tiện ngược chiều hoặc xe phía trước.
- Electronic Stability Program (ESP): Theo dõi tình trạng lái xe và tự động áp dụng lực phanh để duy trì sự ổn định của xe, bao gồm các hệ thống hỗ trợ như Traction Control System (TCS) và Hill Hold Control (HHC).

Quảng cáo

Hệ thống truyền động

hệ thống truyền động xe điện MG4
Xe điện MG4 trang bị khối động cơ nhẹ với hiệu suất cao

MG4 thế hệ mới trang bị khối động cơ nhẹ với hiệu suất cao, nhờ đó giúp đảm bảo tiêu thụ năng lượng thấp nhưng công suất mạnh mẽ. Ngoài ra, xe điện MG4 cũng được trang bị Hệ thống lái trợ lực điện bánh răng kép (DP-EPS) với ưu điểm trợ lực nhiều ở tốc độ thấp và trợ lực ít ở tốc độ cao, mang lại cảm giác lái chắc chắn. MG4 cũng sẽ được trang bị 5 chế độ lái bao gồm Tiêu chuẩn, Thể thao, Tuỳ chỉnh, Đường tuyết và Tiết kiệm. Bên cạnh đó, chức năng One Pedal giúp điều khiển xe dễ dàng hơn chỉ với một bàn đạp.

Giải pháp sạc đa dạng​

Khi lựa chọn xe điện MG4, người tiêu dùng sẽ có mẫu xe tích hợp giải pháp sạc tiện dụng bao gồm:
- Hỗ trợ sạc tại nhà: Ngoài bộ sạc kèm theo xe, khách hàng có thể lắp đặt thiết bị sạc tại nhà được cung cấp bởi các nhà cung cấp sạc điện uy tín tại Việt Nam, giúp việc sạc xe trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.
- Khả năng sạc linh hoạt: Xe điện MG4 có thể sạc tại toàn bộ hệ thống sạc công cộng tại Việt Nam, bao gồm và không giới hạn như: Eboost, Charge+, EV One, EverCharge, EVN, DatCharge, Rabbit EVC, Porsche, VuPhong Energy, … , mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng trong việc duy trì năng lượng cho xe.
- Tính năng sạc nhanh: Với công nghệ sạc nhanh, khi sử dụng bộ sạc DC 140kW xe điện MG4 có thể đạt 80% dung lượng pin chỉ trong vòng 26 phút. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo xe luôn sẵn sàng cho mọi hành trình.
Ngoài ra, khi mua xe khách hàng bảo hành pin 1 đổi 1 trong vòng 7 năm và được cập nhật phần mềm cho xe trọn đời.

Tin khác