Khám phá những chiếc xe điện nhỏ bé có thể tạo nên "sóng gió" hiện nay

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Khám phá những chiếc xe điện nhỏ bé có thể tạo nên "sóng gió" hiện nay

Tại các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản và châu Âu, những chiếc xe điện cỡ nhỏ đang được bán với số lượng lớn.

Cụ thể, những mẫu xe như BYD Seagull hay Nissan Sakura đang "làm mưa làm gió" tại nhiều thị trường như châu Âu, châu Á.

Điều đó trái ngược với thị trường xe điện của Mỹ, nơi những chiếc SUV như Tesla Model Y và xe bán tải cỡ lớn như Ford F150 Lightning thống trị các con đường.

Tuy nhiên điều này có thể đang thay đổi, theo dữ liệu người dùng, khách hàng Mỹ đang tìm kiếm những chiếc xe nhỏ gọn, tiết kiệm và rẻ hơn. Trước đó, hàng chục nghìn chiếc ô tô sản xuất tại Trung Quốc được bán ở Mỹ mỗi năm.

Tuy nhiên, việc chính phủ Mỹ tăng thuế đối với xe điện Trung Quốc và các quy định hạn chế khả năng nhập khẩu các loại xe nhỏ khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc sở hữu những chiếc xe cỡ nhỏ.

Dưới đây là một số mẫu xe điện cỡ nhỏ đang gây chú ý ở châu Á và châu Âu.

Xe điện cỡ nhỏ BYD Seagull

BYD đã nhanh chóng làm lu mờ các đối thủ của mình như Tesla và các công ty xe điện khác ở Trung Quốc nhờ vào số lượng sản phẩm đa dạng, giá rẻ.

Khám phá những chiếc xe điện nhỏ bé
Xe BYD Seagull
Quảng cáo

Đứng đầu trong số đó là Seagull, một chiếc xe điện nhỏ có thể đi được 305 km trong một lần sạc và có giá 11.000 USD.

BYD Seagull được ra mắt vào năm ngoái và trở nên phổ biến tại thị trường nội địa. Tuy nhiên, hiện tại nó khó có thể đến Mỹ sau khi chính phủ tăng thuế lên 100% đối với xe điện của Trung Quốc .

Xe điện cỡ nhỏ Hongguang Mini

Wuling HongGuang Mini EV - mẫu xe điện của liên doanh giữa General Motors và SAIC-Wuling đã gây chấn động khi ra mắt vào năm 2020.

Khám phá những chiếc xe điện nhỏ bé
Xe Wuling HongGuang Mini

Hongguang Mini nhanh chóng tranh giành quyền thống trị thị trường nội địa bằng các tính năng thông minh và mức giá rẻ giật mình. Wuling HongGuang Mini chính là chiếc xe điện bán chạy nhất ở Trung Quốc vào năm 2022 và tiếp tục bán chạy hơn Tesla Model 3 sau 4 năm sau ra mắt.

Hongguang Mini có phạm vi hoạt động khoảng 170 km trong một lần sạc và có giá từ 3.955- 5.375 USD. Hơn nữa chiếc xe này có vẻ ngoài rất đáng yêu.

Xe điện cỡ nhỏ Nissan Sakuru

Quảng cáo

Thị trường Nhật Bản từ lâu đã ưa chuộng những chiếc cỡ nhỏ, được gọi là xe Kei.

Khám phá những chiếc xe điện nhỏ bé
Xe Nissan Sakura

Nissan Sakura là một trong những chiếc xe phổ biến nhất tại đây. Chiếc ô tô điện dài 3.353 mm, có giá khoảng 13.000 USD. Đây cũng là chiếc xe điện bán chạy nhất Nhật Bản vào năm 2023.

Nissan Sakuru là chiếc xe hoàn hảo để di chuyển trên những con phố chật hẹp của Tokyo và dễ dàng di chuyển đến các vùng nông thôn trong ngày.

Một người dùng nhận xét: “Nissan Sakuru khởi động mạnh mẽ và có thể leo lên những con đường đồi núi giống như một chiếc ô tô cỡ lớn”.

Xe điện cỡ nhỏ Citroen Ami

Về mặt kỹ thuật, Citroen Ami hoàn toàn không phải là một chiếc ô tô điện mà là một chiếc "xe 4 bánh điện".

Khám phá những chiếc xe điện nhỏ bé
Xe Citroen Ami
Quảng cáo

Chiếc xe bốn bánh dễ thương này có giá 12.285 USD ở Anh, lần đầu tiên ra mắt tại Pháp vào năm 2020 và được bán rộng rãi ở châu Âu.

Với tốc độ tối đa 45 km một giờ và phạm vi hoạt động chỉ 74 km, Citroen Ami (có nghĩa là "người bạn" trong tiếng Pháp) thực sự là một mẫu xe dành cho đô thị.

Xe điện cỡ nhỏ Microlino

Điều tuyệt vời nhất về chiếc xe nhỏ này là cách bước vào xe. Microlino có cửa kiểu tủ lạnh cho phép bạn ra vào từ phía trước.

Khám phá những chiếc xe điện nhỏ bé
Xe Microlino

Microlino được thiết kế bởi công ty xe tay ga Micro của Thụy Sĩ. Xe có phạm vi hoạt động tối đa là 228 km và có giá khởi điểm là 19.900 USD.

Chiếc xe siêu nhỏ này đã được bán ở châu Âu từ năm 2021 và dự kiến ​​ra mắt tại Anh vào cuối năm nay .

Micro vừa tiết lộ một phiên bản rút gọn hơn có tên là Microlino Lite, được kỳ vọng sẽ bán tại Mỹ vào cuối năm 2024.

Tin khác