Trải nghiệm Subaru Outback: Độ hoàn thiện tốt, nhiều tính năng an toàn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Trải nghiệm Subaru Outback: Độ hoàn thiện tốt, nhiều tính năng an toàn

Tại thị trường Việt Nam, SUV cao cấp không sôi động như các phân khúc khác, vì khách hàng ở phân khúc này thường phải bỏ ra một khoản ngân sách lớn để sở hữu xe.

Tuy nhiên, khi đã quyết định tìm hiểu và lựa chọn thì các mẫu xe SUV cao cấp sẽ ít khiến người tiêu dùng phải băn khoăn về giá trị sử dụng, sự an toàn và trải nghiệm lái. Mẫu xe Subaru Outback là ví dụ điển hình cho sự lựa chọn trên. 

Thiết kế ngoại thất 

Subaru Outback ngoại thất
Subaru Outback sở hữu ngoại thất theo phong cách đơn giản, vuông vức

So với phiên bản tiền nhiệm, Subaru Outback 2024 không có nhiều thay đổi về thiết kế. Hãng xe Nhật Bản tiếp tục duy trì phong cách đơn giản, vuông vức tạo nên vẻ ngoài không quá già nhưng cũng không thể gọi là trẻ trung. 

Lựa chọn này xuất phát từ định hướng hướng đến khách hàng trung tuổi, những người đề cao sự cơ bản, đơn giản và ưa thích sự bền bỉ, thực dụng trong cuộc sống hằng ngày.

mặt trước Subaru Outback
Hệ thống đèn pha chiếu sáng trước dạng LED với tính năng thích ứng thông minh và tự động liếc theo góc lái, giúp đem tới trải nghiệm an toàn dành cho người lái

Ở mặt trước của Subaru Outback, điểm nhấn vẫn nằm ở hệ thống đèn pha chiếu sáng phía trước dạng LED với tính năng thích ứng thông minh và tự động liếc theo góc lái lẫn giảm vùng sáng để tránh chói cho xe đối diện. Tính năng này được Subaru tích hợp cùng với gói an toàn EyeSight 4.0.

Vành xe Subaru Outback
Sang tới phần thân xe, điểm thay đổi đáng chú ý nằm ở bộ vành kích thước 18 inch thiết kế mới
thân xe Subaru Outback
Subaru Outback thế hệ mới sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4,870 x 1,875 x 1,675 (mm), trục dài cơ sở đạt 2.745 mm. Trọng lượng xe vẫn ở mức 1.662 kg

Không gian nội thất

không gian nội thất Subaru Outback
Subaru Outback sở hữu không gian nội thất đơn giản, nhưng được hoàn thiện với độ chỉn chu cao
Quảng cáo

Khác với những mẫu xe phổ thông tập trung vào trang bị công nghệ hiện đại, Subaru Outback mang đến cho người dùng trải nghiệm nội thất bởi sự chỉn chu, tinh tế và độ hoàn thiện ở từng chi tiết. 

Bước vào khoang cabin, người dùng sẽ không khỏi bất ngờ bởi sự trau chuốt trong từng đường nét thiết kế, từ bảng điều khiển trung tâm, khu vực ghế ngồi cho đến chất liệu da bao phủ khắp không gian nội thất. 

Thay vì sửng sốt trước hàng loạt tính năng hiện đại, người dùng sẽ cảm nhận được sự tinh tế và sang trọng toát lên từ từng chi tiết nhỏ nhất. 

Điều này hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe phổ thông, nơi mà người dùng thường chỉ quan tâm đến việc xe được trang bị những công nghệ gì.

khoang lái Subaru Outback
Góc nhìn thoáng đãng ở vị trí người lái trên Subaru Outback

Ở phía trung tâm, Subaru trang bị cho Outback màn hình cảm ứng giải trí kích thước 11,6 inch, đi kèm với đó là hệ thống âm thanh loại High-end của Harman Kardon với 11 loa. 

khu vực cần số Subaru Outback
Khu vực cần số và phanh tay điện tử

Phía dưới sẽ là nơi đặt cụm cần số và các nút chức năng như phanh tay điện tử, nút mở camera. Điểm khác biệt so với Subaru Forester sẽ là việc hãng xe Nhật không trang bị nút vặn chuyển chế độ X-Mode.

vô-lăng subaru Outback
Vô-lăng Subaru Outback tích hợp hàng loạt nút chức năng dành cho người lái

Khu vực vô-lăng của Subaru Outback vẫn được tích hợp đầy đủ các phím chức năng dành cho người dùng như chuyển chế độ lái, hệ thống ga tự động cruise control, cảnh báo giữ làn đường,... Phía sau vô-lăng, phần khu vực dành cho người lái được tách làm hai phần bao gồm vòng kim thông thường và màn hình cỡ nhỏ để hiển thị thông tin dành cho người lái.

Không gian hàng ghế thứ hai Subaru Outback
Không gian hàng ghế thứ hai Subaru Outback
Quảng cáo

Sang tới hàng ghế thứ hai, Subaru Outback đem tới không gian ngồi rộng rãi với độ ngả lưng ghế ở mức tốt, điều này sẽ giúp hành khách có thể dễ dàng tự tin di chuyển ngay cả với những cung đường xa. 

cửa gió điều hoà và cổng sạc
Cổng sạc và cửa gió điều hoà ở hàng ghế thứ hai

Ngoài độ ngả lưng ghế và chất lượng da tốt, Subaru Outback cũng trang bị cửa gió điều hòa cho người ngồi hàng ghế thứ hai, kèm với đó cổng cắm sạc.

Trải nghiệm thực tế Subaru Outback

Về trải nghiệm thực tế, điểm đầu tiên khiến nhiều người sẽ cảm thấy ấn tượng đó chính là không gian bố trí quan sát ở trong xe. Thông thường, với những mẫu xe phổ thông điều này chưa thực sự được các hãng quan tâm, ngồi trong Subaru Outback người dùng dễ dàng sở hữu không gian ngồi tốt với góc nhìn rộng và thoáng. 

Khu vực cột A, nơi thường xuyên bị khuất, giờ đây đã được Subaru Outback cải thiện khi trang bị ô kính nhỏ, điều này sẽ hỗ trợ người dùng quan sát dễ dàng ở góc khuất này. 

cảm giác lái Subaru Outback
Subaru Outback gây ấn tượng lớn bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu khi cần

Trong bài trải nghiệm này, tôi sẽ chia sẻ cảm nhận của mình theo 3 khía cạnh chính, từ động cơ, chế độ lái và công nghệ EyeSight 4.0

Đầu tiên, đó là về khối động cơ Boxer trứ danh của Subaru nói chung và mẫu xe Outback nói riêng. Subaru Outback được trang bị động cơ Boxer 2.5L trứ danh của Subaru, sản sinh công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm. Nhờ cấu trúc đối xứng phẳng đặc trưng, động cơ Boxer mang đến khả năng vận hành mượt mà, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các loại động cơ truyền thống.

Subaru Outback
Subaru Outback trang bị 2 chế độ lái bao gồm Sport và Intelligent

Với khối động cơ này, người dùng dễ dàng có thể vượt qua toàn bộ các mẫu xe khác khi di chuyển trên đường cao tốc một cách dễ dàng. Để đạt được điều đó, động cơ Boxer đã đem tới khả năng tối ưu vòng tua ở mức tốt. Bên cạnh đó, trong nhiều trường hợp phải di chuyển ở những đoạn đường gồ ghề, nhiều đồi dốc thì động cơ Boxer thể hiện rõ điểm mạnh với sức kéo ấn tượng. 

Quảng cáo

Ngoài khối động cơ Boxer, Subaru Outback cũng đem tới cho người 2 chế độ lái bao gồm Intelligent và Sport. Ở chế độ Intelligent, động cơ sẽ ưu tiên vận hành ở mức nhẹ nhàng. Tuy nhiên khi chuyển qua chế độ Sport, vòng tua máy sẽ được ép lên cao vào khoảng 2.500 vòng/phút tới 4000 vòng/phút, tuy nhiên xe sẽ không tăng tốc ngay, mà thay vào đó mất khoảng vài giây mới bắt đầu tăng tốc. Vì vậy, đôi khi sẽ tạo cảm giác hơi hụt hẫng một chút với người dùng ưa thích khả năng tăng tốc nhanh.

công nghệ EyeSight 4.0
Công nghệ an toàn EyeSight 4.0 đã trở thành ưu điểm không thể thiếu trên dòng xe của Subaru

Cuối cùng, về công nghệ EyeSight 4.0, trong quãng đường di chuyển từ Hà Nội tới Quảng Ninh đa phần cao tốc, vì vậy tôi đã lựa chọn chuyển sang Hệ thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng (ACC) và Định tâm làn đường. 

Ngay khi chuyển sang Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) thì tôi gần như khá nhàn nhã khi phải chạy trên tuyến cao tốc dài 105,5 km. Việc của tôi chỉ cần chuyển sang ga tự động và chọn định tâm làn đường là có thể thoải mái mà không sợ quá tốc độ.

Ngoài ra, EyeSight 4.0 thế hệ mới cũng thể hiện khả năng bắt thông tin tốc độ của xe phía trước khá nhanh, sau khi chuyển làn, hệ thống sẽ thu thập thông tin và lập tức di chuyển theo tốc độ của xe phía trước mà không có hiện tượng trễ. 

Bên cạnh, những tính năng trên EyeSight 4.0 trên Subaru Outback còn có nhiều tính năng khác bao gồm Tự động phanh đề phòng va chạm, Kiểm soát chân ga tránh va chạm, Cảnh báo lệch làn đường, Cảnh báo buồn ngủ, Nhắc nhở phương tiện phía trước di chuyển,...

Tổng kết

Subaru Outback

Với mức giá hơn 2 tỷ đồng, Subaru Outback đem tới chiếc xe với độ hoàn thiện vật liệu ở mức tốt, động cơ mạnh mẽ đi kèm với đó là hàng loạt các tính năng an toàn đã được kiểm chứng sau thời gian dài xuất hiện trên thị trường. 

Mặc dù, có nhiều ưu điểm, tuy nhiên để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, Subaru cần thay đổi vài điểm nhỏ ở mặt thiết kế và cải thiện trải nghiệm sử dụng của người dùng với màn hình trong xe được dễ dàng hơn.

Tại thị trường Việt Nam, Subaru Outback sẽ phải canh tranh với đối thủ như Volvo V60 Cross Country, Volkswagen Tiguan,...

Tin khác

  • Volvo XC40 là chiếc xe cảm xúc nhất của Volvo khi cầm lái 22:05

    Volvo XC40 là chiếc xe cảm xúc nhất của Volvo khi cầm lái

    Khác với những anh lớn trong nhà, Volvo XC40 mang lại cảm xúc tức thời ngay từ những cú đạp ga, và là chiếc xe có thiết lập vô lăng hay nhất so với tất cả.

  • Chi tiết Honda Civic Type R 2026 6:09

    Chi tiết Honda Civic Type R 2026

    Bản đặc biệt sản xuất giới hạn 40 xe đánh dấu sự kết thúc tại thị trường châu Âu, bán ra vào cuối năm. Hãng xe Nhật Bản Honda cho biết sẽ loại bỏ Civic Type R khỏi dòng sản phẩm của mình vào năm 2026 tại thị trường châu Âu do các tiêu chuẩn khí thải mới.

  • Bản phác thảo chính thức của Skoda 110 R concept 1:27

    Bản phác thảo chính thức của Skoda 110 R concept

    Sẽ ra sao nếu mẫu coupe biểu tượng của Škoda được tái sinh trong ngôn ngữ thiết kế Modern Solid hiện đại? Các nhà thiết kế của Škoda Auto một lần nữa lấy cảm hứng từ di sản phong phú của thương hiệu để tạo ra những phiên bản hiện đại của các mẫu xe huyền thoại. Trong số đó có một phiên bản mới thực sự ấn tượng của mẫu coupe 110 R.

  • BMW M5 Touring 2025: Thiết kế đẹp, công suất 717 mã lực 4:24

    BMW M5 Touring 2025: Thiết kế đẹp, công suất 717 mã lực

    BMW M5 Touring 2025 hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng mới trong thế giới ô tô khi trở thành mẫu xe M5 wagon đầu tiên được bán trực tiếp từ nhà máy tại Mỹ. Sự bổ sung được mong đợi từ lâu này cho dòng sản phẩm BMW mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tính thực dụng và sự sang trọng, tất cả được gói gọn trong gói nâng cấp M5 biểu tượng mà những người đam mê đã yêu thích.

  • Đánh giá chi tiết VinFast VF3 sau 10.000km 27:26

    Đánh giá chi tiết VinFast VF3 sau 10.000km

    Sau 10.000km, VinFast VF3 có thể không phải chiếc xe hoàn hảo, nhưng là chiếc xe giải quyết được nhu cầu của rất nhiều người.

  • Mẫu SUV điện hoàn mới Mitsubishi Eclipse Cross 2026 3:23

    Mẫu SUV điện hoàn mới Mitsubishi Eclipse Cross 2026

    Dòng xe Mitsubishi Eclipse Cross sẽ bước sang thế hệ thứ hai với phiên bản thuần điện hoàn toàn mới, tên gọi Eclipse Cross EV, sử dụng nền tảng xe điện của Renault Scenic E-Tech, kết hợp với những đường nét thiết kế đặc trưng của Mitsubishi.

  • Honda Prelude 2026: Xe hatchback hybrid 200 mã lực với phụ tùng Type R 3:27

    Honda Prelude 2026: Xe hatchback hybrid 200 mã lực với phụ tùng Type R

    Prelude đã trở lại, và phiên bản mới nhất của chiếc coupe thể thao lừng danh một thời của Honda này là một chiếc hybrid 200 mã lực, kết hợp nhiều thành phần tốt nhất từ dòng Civic Type R.

  • BMW iX3 2026: SUV Neue Klasse đầu tiên có phạm vi hoạt động 800km 7:58

    BMW iX3 2026: SUV Neue Klasse đầu tiên có phạm vi hoạt động 800km

    BMW iX3 2026 không chỉ đơn thuần là một chiếc SUV điện mới - đây là mẫu xe sản xuất đầu tiên của kỷ nguyên Neue Klasse táo bạo của BMW, một sự tái thiết với quy mô tương tự như sự hồi sinh của công ty vào những năm 1960.

  • Ford Ranger Super Duty: Chiếc xe bán tải dùng để đi "cày" 5:39

    Ford Ranger Super Duty: Chiếc xe bán tải dùng để đi "cày"

    Ford Ranger Super Duty được tinh chỉnh nhằm đáp ứng các nhiệm vụ nặng tương tự những chiếc xe bán tải cỡ lớn.

  • Xe điện AUDI E5 Sportback ra mắt với giá quy đổi chỉ từ 875 triệu đồng 6:54

    Xe điện AUDI E5 Sportback ra mắt với giá quy đổi chỉ từ 875 triệu đồng

    AUDI E5 Sportback vừa được giới thiệu tại Trung Quốc với 4 phiên bản, giá quy đổi từ 875 triệu - 1,18 tỉ đồng, xe nổi bật với cụm đèn LED 3D, màn hình siêu rộng, công suất đến 787 mã lực cùng khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ 3,4 giây.