Kia Sonet 2024 ra mắt thị trường Việt Nam, có điểm gì đặc biệt?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia Sonet 2024 ra mắt thị trường Việt Nam, có điểm gì đặc biệt?

Mới đây, THACO Auto đã giới thiệu mẫu xe Kia Sonet 2024 thế hệ mới tới với người tiêu dùng trong nước, đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với nhiều điểm thay đổi.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet thế hệ mới sẽ phân phối với 3 phiên bản bao gồm Deluxe, Luxury và Premium. Tuy nhiên, giá bán chưa được THACO Auto công bố.

Ngoại thất hiện đại

ngoại thất Kia Sonet
Kia Sonet thế hệ mới vẫn sở hữu cách thiết kế thể thao và khỏe khoắn giống như phiên bản tiền nhiệm

Kia New Sonet được ứng dụng các hình khối góc cạnh, thể thao đậm chất SUV cùng vẻ ngoài cứng cáp với kiểu dáng theo xu hướng tương lai, hiện đại và mạnh mẽ. Điểm nhấn ở phía trước của xe là lưới tản nhiệt hình mũi hổ với thiết kế cách điệu đan xen họa tiết hình sóng.

Quảng cáo
đèn LED ban ngày
Điểm đáng chú ý, Kia Sonet trang bị dải LED ban ngày dạng Star-map

Điểm thay đổi đáng chú ý nằm ở cụm đèn mới với dải LED ban ngày dạng Star-Map. Cản trước được tạo hình nổi khối tạo hiệu ứng dòng chảy kết hợp với ốp cản sơn bạc, kết hợp họa tiết lưới đen tương phản tạo sự cứng cáp và chắc chắn.

thân xe Kia Sonet
Kia Sonet sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.120 x 1.790 x 1.642 mm

Kia Sonet thế hệ mới sở hữu kích thước không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm với các kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.120 x 1.790 x 1.642 mm. 

Tương tự, phần đuôi xe trông khỏe khoắn và hiện đại hơn với cụm đèn hậu sắc sảo, hoàn toàn mới nối liền hai bên, đồng điệu với hệ thống đèn phía trước, mang đến hình ảnh mẫu xe SUV đô thị mạnh mẽ. Mẫu xe còn được trang bị cánh hướng gió phía sau giúp tăng hiệu suất khí động học khi di chuyển, đồng thời tích hợp đèn phanh trên cao đảm bảo an toàn tối ưu cho người dùng.

Quảng cáo

Không gian nội thất

không gian nội thất kia sonet
Kia Sonet sở hữu khoang nội thất rộng rãi và hiện đại

Nhờ sở hữu kích thước lớn, nên không gian nội thất Kia Sonet khá rộng rãi. Ngoài ra, Kia đã nâng cấp một số trang bị mới cho Kia Sonet như cách thiết kế nút bấm của điều hòa, hay màn hình đơn sắc sau vô lăng nâng từ 3,5 inch ở bản cũ lên thành 4,2 inch có màu ở bản facelift. 

Đối với phiên bản Premium, Kia Sonet trang bị màn hình 10,25 inch, ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời. Hai bản thấp hơn chỉ sử dụng màn giải trí 8 inch. Điểm cộng là ghế da và khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây có sẵn từ bản Deluxe, điều mà chưa đối thủ nào có.

Quảng cáo

Động cơ

Động cơ Kia Sonet
Kia tiếp tục trang bị cho Sonet khối động cơ 1.5L hút khí tự nhiên cho ra 113 mã lực và 144 Nm

Kia Sonet 2024 tiếp tục sử dụng động cơ của bản cũ, loại 1.5L hút khí tự nhiên cho ra 113 mã lực và 144 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp iVT và 3 chế độ lái Eco, Normal, Sport hoặc 3 chế độ bổ trợ Snow, Mud, Sand.

Về công nghệ an toàn, Kia Sonet 2024 có cảm biến sau, camera lùi, cảm biến áp suất và các hệ thống hỗ trợ phanh cơ bản, 4 phanh đĩa và 6 túi khí (bản Premium). Đáng tiếc, gói công nghệ an toàn ADAS vẫn chưa có trên Sonet tại Việt Nam, khác biệt lớn so với tại Ấn Độ.

Tin khác