Kia EV6 mới ra mắt tại Hàn Quốc có pin lớn hơn, phạm vi hoạt động rộng hơn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia EV6 mới ra mắt tại Hàn Quốc có pin lớn hơn, phạm vi hoạt động rộng hơn

Chiếc crossover điện Kia EV6 mới có sự thay đổi cả ở bên trong và bên ngoài.

Kia EV6 facelift đã ra mắt tại Hàn Quốc với diện mạo bắt mắt hơn hẳn. Bên cạnh những nâng cấp về nội thất, chiếc crossover chạy điện còn được trang bị loại pin mới.

Phần đầu xe Kia EV6 mới nhận được nhiều thay đổi nhất. Kia đã loại bỏ đèn pha thông thường để chuyển sang sử dụng đèn chạy ban ngày LED góc cạnh và đèn pha giống với các mẫu EV3 và EV4 concept.

Kia EV6 mới ra mắt tại Hàn Quốc có pin lớn hơnKia EV6 mới ra mắt tại Hàn Quốc có pin lớn hơn

Các nhà thiết kế của Kia cũng đã thay đổi phần còn lại của phía trước chiếc crossover, bao gồm cả cản va và lưới tản nhiệt phía dưới. Phần còn lại của ngoại thất EV6 hầu như không thay đổi, ngoại trừ mâm xe màu đen và bạc được thiết kế mới với kích cỡ 19 inch hoặc 20 inch.

Quảng cáo

Ở phía sau, thanh đèn LED đơn đặc trưng kéo dài toàn bộ chiều rộng của chiếc xe điện, tạo nên vẻ ngoài đặc biệt.

Kia EV6 mới ra mắt tại Hàn Quốc có pin lớn hơn
Kia EV6 mới ra mắt tại Hàn Quốc có pin lớn hơn

Nội thất của Kia EV6 2025 cũng có một số thay đổi. Nổi bật nhất màn hình toàn cảnh cong nâng cấp chứa cả cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí kết hợp với Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Kia cũng đã thiết kế lại vô lăng hai chấu và bổ sung thêm đầu đọc dấu vân tay để lái xe có thể khởi động xe mà không cần chìa khóa.

Kia cho biết họ đã nâng cấp bộ giảm chấn của EV6 để cải thiện sự thoải mái khi lái xe, giúp động cơ êm hơn, đồng thời tăng cường thân xe để cải thiện độ an toàn.
Xe Kia EV6 mới
Quảng cáo

Kia EV6 mới tiếp tục hỗ trợ các bản cập nhật qua mạng, thay vì chỉ giới hạn ở các bản cập nhật điều hướng, chiếc EV hiện cũng hỗ trợ cập nhật qua mạng cho các hệ thống điều khiển lớn.

Ngoài ra, Kia EV6 mới còn có gương chiếu hậu kỹ thuật số và màn hình HUD cải tiến. Kia cũng đã lắp đặt hệ thống định vị thực tế tăng cường tương tự như trên các mẫu Genesis hiện tại, sử dụng camera trước với lớp phủ đồ họa.

Kia EV6 mới ra mắt tại Hàn Quốc có pin lớn hơn
Nội thất Kia EV6 mới

Chiếc Kia mới còn được trang bị gói pin 84 kWh mới nhất của Hyundai, thay thế cho gói pin 77,4 kWh cũ. Kia cho biết phiên bản dẫn động cầu sau với mâm 19 inch sẽ có phạm vi hoạt động 494 km tại thị trường nội địa (cao hơn mức 475km của model cũ).

Quảng cáo

Phạm vi hoạt động chi tiết tại các thị trường khác chưa được công bố. Pin của EV6 có hỗ trợ sạc DC 350 kW và có thể sạc từ 10-80% trong 18 phút.

Phiên bản dẫn động cầu sau tiêu chuẩn sản sinh công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, trong khi các phiên bản động cơ kép có công suất 320 mã lực và mô men 605 Nm.

Kia EV6 mới ra mắt tại Hàn Quốc có pin lớn hơn
Phiên bản Kia EV6 GT-line

Kia cho biết họ đã nâng cấp bộ giảm chấn của EV6 để cải thiện sự thoải mái khi lái xe, giúp động cơ êm hơn; đồng thời tăng cường thân xe để cải thiện độ an toàn.

Tại thị trường 'quê nhà' Hàn Quốc, Kia EV6 nâng cấp có giá khởi điểm từ 55,4 triệu won (khoảng 40.500 USD) cho biến thể Light, tăng lên 58,24 triệu won (42.500 USD) cho mẫu Air, 62,52 triệu won (45.700 USD) cho phiên bản Earth và 63,15 triệu won ( 46.100 USD) cho bản GT-Line.

Tin khác