Chery tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với sự ra mắt của Himla, một thương hiệu hoàn toàn mới tập trung vào xe bán tải.
Sản phẩm đầu tiên của Himla là một mẫu bán tải hạng trung chắc chắn, được phát triển trên nền tảng khung gầm dạng thang. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có kế hoạch tung ra loạt xe bán tải ở nhiều phân khúc, nhắm đến các thị trường toàn cầu như châu Âu và Nam Mỹ.
Chery vốn không xa lạ gì với việc tạo ra các thương hiệu con, nhưng có vẻ họ vẫn chưa hài lòng với những gì đang có. Mới đây, tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025, hãng xe này đã công bố thêm một thương hiệu mới chuyên về xe bán tải mang tên Himla, cùng với mẫu xe đầu tiên là một chiếc bán tải hạng trung được định vị là đối thủ trực tiếp của Toyota Hilux.

Thoạt nhìn, chiếc bán tải đầu tiên của Himla gần như là phiên bản thương mại hóa của nguyên mẫu KP11, từng được giới thiệu lần đầu vào tháng 10/2024. Những điểm khác biệt dễ nhận thấy nằm ở màu sơn mới, thiết kế mâm xe khác biệt và một phiên bản đơn giản hơn với ít phụ kiện hơn. Logo Chery vẫn xuất hiện trên lưới tản nhiệt, trong khi logo Himla (lấy cảm hứng từ dãy Himalaya) được đặt trang trọng ở cửa hậu.
Về thiết kế, Himla mang dáng vẻ cứng cáp quen thuộc với cụm đèn LED chia tầng, tấm chắn bùn mô phỏng nhôm, mui xe dập nổi mạnh mẽ và hốc bánh xe lớn. Cản sau tích hợp bậc lên xuống giúp tăng tính tiện dụng. Xe trang bị mâm hợp kim lớn đi kèm lốp địa hình, cùng khoảng sáng gầm khá cao, cho thấy đây có thể là phiên bản cao cấp tương tự như Ford Ranger Wildtrak.


Khoang nội thất gây ấn tượng với màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn theo phong cách Tesla, kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số. Ghế được bọc lớp vật liệu sáng màu mô phỏng da cao cấp. Hàng ghế sau được trang bị cửa gió điều hòa riêng, nâng cao sự thoải mái cho hành khách.
Phần thùng xe có kích thước tương đương các đối thủ trong phân khúc bán tải hạng trung như Toyota Hilux, Ford Ranger, VW Amarok, Mitsubishi Triton, Kia Tasman, Nissan Navara, Isuzu D-Max và Mazda BT-50.
Dù chưa công bố cụ thể thông số kỹ thuật, nhưng Chery cho biết mẫu bán tải này đã sẵn sàng cho sản xuất. Về động cơ, xe được kỳ vọng có nhiều lựa chọn, bao gồm xăng, diesel và thậm chí là hệ truyền động điện hoặc hybrid.

Theo nguồn tin trong nước, Himla sẽ được phân phối ở các thị trường như châu Âu, Trung Đông và Mỹ Latinh. Thương hiệu này sẽ cung cấp đầy đủ các dòng bán tải, từ cỡ nhỏ, cỡ trung đến cỡ lớn. Chery cũng tuyên bố rằng Himla sẽ “kết hợp giữa sức mạnh vượt mọi địa hình không thể cản phá và thiết kế tinh tế”.
Song song với Himla, Chery cũng công bố sự trở lại của thương hiệu Rely. Với hai thương hiệu này, Chery tiếp tục mở rộng hệ sinh thái thương hiệu vốn đã rất đa dạng, bao gồm: Exeed, iCar, Jaecoo, Jetour, Karry, Kaiyi, Lepas, Luxeed, Omoda và Soueast.
Nguồn: Carscoops