Suzuki Swift 2024 all new chính thức trình làng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Suzuki Swift 2024 all new chính thức trình làng

Suzuki tung hình ảnh và thông tin chi tiết đầu tiên của Swift thế hệ tiếp theo, chỉ sau một tuần giới thiệu mẫu concept tại Triển lãm Di động Nhật Bản 2023.

Một tuần sau khi Triển lãm Di động Nhật Bản 2023 kết thúc, Suzuki đã chính thức trình làng Swift 2024 thế hệ thứ 4 và mẫu hachback không khác quá nhiều so với hình dáng của mẫu xe concept.

Từ lưới tản nhiệt mới táo bạo đến đèn pha LED bắt mắt cũng như mâm hợp kim cá tính và đèn hậu LED sắc nét, Swift thế hệ tiếp theo có vẻ ngoài thể thao giống y bản concept. Ngay cả đường cong của mui mẫu concept cũng được sao chép giống hệt sang bản sản xuất.

Thay đổi lớn duy nhất mà Suzuki thực hiện trên Swift thế hệ thứ 4 là loại bỏ tay nắm cửa sau dạng trụ trên thế hệ cũ sang tay nắm cửa truyền thống.

Ngoài ra, Suzuki cũng đã tạo ra một lưới tản nhiệt khác biệt chỉ có trên phiên bản mid hybrid. Trong khi phiên bản hút khí tự nhiên có viền lưới tản nhiệt mỏng thì bản mid hybrid được tạo điểm nhấn bằng chrome dày xung quanh lưới tản nhiệt.

Suzuki Swift 2024 all new chính thức trình làng
Suzuki Swift 2024 all new chính thức trình làng
Quảng cáo

Về kích thước, Suzuki Swift 2024 có chiều dài 3.860 mm, rộng 1.695 mm, cao 1.500 mm và có chiều dài cơ sở 2.450 mm. So với Swift thế hệ hiện tại, chiếc hatchback mới dài hơn 20 mm, hẹp hơn 40 mm và cao hơn 5 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên.

Bước vào bên trong, thiết kế cabin của Swift giống như mẫu concept đã được tiết lộ trước. Xe có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch mới hỗ trợ Apple CarPlay & Android Auto, đi kèm với Suzuki Connect. Một cụm đồng hồ đo kép mới đi kèm với đồ họa và mặt số được thiết kế lại, cùng với màn hình hiển thị đa thông tin được đặt ở trung tâm.

Hỗ trợ an toàn của Suzuki bao gồm: hỗ trợ phanh cảm biến kép II, hỗ trợ phanh ở tốc độ thấp, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và phía trước, camera 360 độ, cảnh báo áp suất lốp, đèn pha tự động và cảnh báo va chạm phía trước và phía sau.

Dưới mui xe, Suzuki Swift 2024 được trang bị động cơ mới là 1.2L Z12E 3 xi lanh, thay thế cho động cơ 4 xi-lanh K12C 1.2L trước đây. Suzuki tuyên bố động cơ mới “hiệu quả cao” và cung cấp “đủ mô-men xoắn ở tốc độ thấp”. Hộp số CVT hiện là tiêu chuẩn trên các phiên bản tại thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, Swift mới còn có tùy chọn hệ dẫn động 4WD toàn thời gian.

Suzuki Swift 2024 all new chính thức trình làng
Suzuki Swift 2024 phiên bản hút khí tự nhiên

Với việc Nhật Bản là thị trường đầu tiên sở hữu mẫu hatchback thế hệ mới, có thể phải mất một thời gian nữa các thị trường khác như Việt Nam mới được đón nhận mẫu xe này.

Tin khác