Rolls-Royce đang phát triển chiếc xe "Silent Shadow" chạy điện hoàn toàn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Rolls-Royce đang phát triển chiếc xe "Silent Shadow" chạy điện hoàn toàn

Đầu năm nay, có tin đồn rằng Rolls-Royce đang bắt tay vào một dự án xe điện mới, được đặt tên là “Silent Shadow”.

Theo thông tin mới nhất từ Bloomberg, đây không chỉ là tin đồn mà là sự thật, hãng xe sang của Anh đang phát triển một mẫu xe chạy điện hoàn toàn. Hiện tại, Rolls-Royce đã nộp đơn xin bảo hộ tên gọi Silent Shadow vào năm ngoái.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvös vẫn chưa tiết lộ thời điểm mà chiếc xe sẽ được vén màn. Chia sẻ với giới báo chí, Torsten Müller-Ötvös cho biết: "Đó vẫn là một bí mật. Tất nhiên, nó sẽ là chiếc Rolls-Royce hoàn toàn mới, hãy yên tâm”.

Quảng cáo

"Điện khí hóa hoàn toàn phù hợp với Rolls-Royce bởi xưa nay những mẫu xe của hãng không nổi tiếng với những động cơ 'gầm rú', tiếng ồn của ống xả. Bên cạnh đó, nó siêu im lặng, đây là một ưu điểm".

Quảng cáo

Fan hâm mộ trên toàn thế giới cực kỳ mong chờ những sáng tạo đặc biệt, những sản phẩm sang trọng và đẳng cấp đến từ nhà sản xuất xe sang nổi tiếng của nước Anh.

Theo báo cáo từng công bố, trong khi dịch Covid-19 khiến các hầu hết các hãng xe trên toàn cầu sụt giảm doanh số thì Rolls-Royce lại đi ngược dòng số đông, khi đạt doanh số kỷ lục. Các đơn đặt hàng trong quý 4 năm 2020 liên tục tăng.

Müller-Ötvös chia sẻ: "Nhiều người đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong năm qua, khi sự sống và cái chết có thể thay đổi trong gang tấc. Bởi đó, họ trân trọng từng giờ phút và tận hưởng cuộc sống ngay hôm nay, không trì hoãn đến năm sau". Điều này giải thích cho việc một số người sẵn sàng chi hàng chục tỷ đồng cho một chiếc xe Rolls-Royce trong năm qua dù khủng hoảng bởi dịch bệnh.

Tin khác