Hyundai Kona thế hệ mới đang được phát triển, có cả phiên bản hybrid

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hyundai Kona thế hệ mới đang được phát triển, có cả phiên bản hybrid

Hyundai Kona đã gây được tiếng vang lớn với người tiêu dùng khi chiếc crossover này đã có được 4 năm tăng doanh số liên tiếp tại Hoa Kỳ.

Hyundai muốn tiếp tục duy trì động lực đó nên họ đang làm việc trên một chiếc crossover được thiết kế lại, sẽ lớn hơn và cao cấp hơn so với người tiền nhiệm.

Bị bắt gặp trong quá trình thử nghiệm thời tiết lạnh giá, nguyên mẫu Kona năm 2024 này được ngụy trang rất kỹ nhưng dường như phần đầu xe đã được nâng cấp. Mặc dù khó có thể tiết lộ các chi tiết, nhưng chúng ta có thể thấy mẫu xe sẽ tiếp tục có đèn pha chia đôi và lưới tản nhiệt rộng.

Hyundai Kona thế hệ mới đang được phát triển
Hyundai Kona thế hệ mới đang được phát triển

Hơn nữa, Kona sẽ áp dụng thân xe được sắp xếp hợp lý và có đường vuốt về phía đuôi rõ rệt. Chiếc crossover cũng có vẻ lớn hơn so với người tiền nhiệm và điều này sẽ dẫn đến một cabin có sức chứa hơn với chỗ để chân cho hàng ghế thứ hai bổ sung.

Không có nhiều thứ để nhìn ra phía sau, nhưng Kona sẽ có cửa sổ phía sau góc cạnh và ống xả hầu như không nhìn thấy. Chúng ta cũng có thể thấy đèn hậu tạm thời, điều này cho thấy đèn phiên bản thương mại có thể tương đối mỏng.  

Đuôi xe Hyundai Kona thế hệ mới
Đuôi xe Hyundai Kona thế hệ mới

Di chuyển vào cabin, các nhiếp ảnh gia do thám đã cố gắng chụp được những gì dường như là một hệ thống thông tin giải trí màn hình rộng, nổi. Điều này không may đã bị che trong quá trình chụp cận cảnh của họ, nhưng bức ảnh đó cho thấy những chiếc ghế da đục lỗ với những vết phồng rộp nặng. Chúng ta cũng có thể thấy các tấm cửa sang trọng hơn và bệ tỳ tay ở giữa trông đẹp hơn.

Quảng cáo
Nội thất Hyundai Kona mới bị che kín
Nội thất Hyundai Kona mới bị che kín

 

Điều thú vị là một trong những nguyên mẫu đã được dán nhãn tiết lộ động cơ 1.6L hybrid, hộp số ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Mặc dù không có gì là chính thức, hệ thống truyền động có lẽ giống với hệ thống truyền động được cung cấp trên Kia Niro được thiết kế lại. 

Thông số xe Hyundai Kona thế hệ mới
Nhập chú thích ảnh

 

Nếu đúng như vậy, chúng ta có thể mong đợi động cơ 4 xi-lanh 1.6 lít tạo ra 103 mã lực và được hỗ trợ bởi một động cơ điện đóng góp thêm 43 mã lực. Điều này mang lại cho Niro công suất tổng hợp 139 mã lực, được truyền tới bánh trước thông qua hộp số ly hợp kép sáu cấp.

Tất nhiên, chúng ta cũng có thể mong đợi các biến thể khác bao gồm Kona N và Kona EV mới. Hiện tại có rất ít thông tin, nhưng Kona N hiện tại có động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp có công suất lên tới 286 mã lực nhờ chức năng overboost.

Tin khác