Suzuki Ertiga hybrid sắp ra mắt tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Suzuki Ertiga hybrid sắp ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Ertiga hybrid - mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ mới nhất sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam thời gian tới.

Trang thông tin chính thức của Suzuki Việt Nam mới đây đã đăng tải hình ảnh xe với tên gọi Hybrid Ertiga đi kèm phần giới thiệu “Sắp ra mắt”.

Thông tin Suzuki Ertiga hybrid sắp bán ra tại Việt Nam đã xuất hiện từ lâu song đến nay mới được chính hãng xác nhận. Các đại lý cũng liên tục chào đặt cọc mẫu xe với 2 phiên bản MT (GL) và AT (GLX), có giá bán dự kiến lần lượt từ 518 – 585 triệu đồng.

Nếu đúng giá bán này, phiên bản hybrid sẽ không chênh lệch nhiều so với bản động cơ xăng hiện nay, từ 499,9 – 568,9 triệu đồng. Bên cạnh đó, mẫu xe vẫn giữ vị trí MPV có giá bán thấp nhất phân khúc.

Suzuki Ertiga Hybrid
Suzuki Ertiga Hybrid

Các thông tin về trang bị, động cơ, hộp số của xe vẫn chưa được công bố. Song, theo thông tin trên Cổng thông tin Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe sử dụng động cơ dung tích 1.5L kết hợp môtơ điện.

Quảng cáo

Theo thông tin tiết lộ từ nhà sản xuất thì điểm mới đáng chú ý nhất ở phiên bản này chỉ là… bộ pin 48 V. Như vậy, Ertiga Hybrid không phải là một chiếc hybrid thông thường mà là mid hybrid. Mô-tơ điện trên Ertiga không có khả năng hoạt động độc lập mà chỉ nắm vai trò hỗ trợ khi xe cần tăng tốc.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Suzuki Ertiga hybrid GL số sàn chỉ tốn 5,38 lít/ 100 km đường hỗn hợp. Trong điều kiện thử nghiệm đô thị, mẫu xe tốn 5,95 lít/ 100 km và đường ngoài đô thị là 5,05 lít/ 100 km.

Phiên bản GLX số tự động tốn nhiên liệu hơn, có các thông số ở điều kiện đường hỗn hợp, trong đô thị và ngoài đô thị lần lượt là 5,69, 6,42 và 5,27 lít/ 100 km.

Hình ảnh Suzuki Ertiga Hybrid sắp ra mắt
Hình ảnh Suzuki Ertiga Hybrid sắp ra mắt

Từ hình ảnh công bố, có thể thấy phần đầu xe thay đổi với giao diện 3D mới bắt mắt. Cụm đèn vẫn tương tự như bản đang bán tại Việt Nam hiện nay.

Nội thất xe cũng không thay đổi so với các phiên bản hiện thời. Ghế bọc nỉ, màn hình cảm ứng 8 inch. Điểm mới ở phiên bản này là được trang bị chức năng điều khiển hành trình (cruise control).

Tin khác