Suzuki Ertiga Hybrid 2022 ra mắt ASEAN, sớm ngày về Việt Nam?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Suzuki Ertiga Hybrid 2022 ra mắt ASEAN, sớm ngày về Việt Nam?

Sau khi ra mắt thế giới tại Ấn Độ, Suzuki Indonesia tiết lộ Ertiga Hybrid cho thị trường ASEAN.

Tháng trước, Suzuki Philippines (SPH) đã chính thức thông báo rằng họ sẽ đưa các mẫu xe hybrid đến Philippines. Điều này đã được xác nhận bởi Tổng Giám đốc SPH Norihide Takei.

Vào thời điểm đó, Takei không cho biết mẫu xe hybrid nào sẽ được tiết lộ cho Philippines. Tuy nhiên, chúng tôi có thể đã có ý tưởng về những gì nhà sản xuất ô tô sẽ tung ra trong tương lai không xa. Có thể chiếc Suzuki Ertiga Hybrid 2022 này đã ra mắt thị trường ASEAN thông qua Indonesia.

Cũng giống như Ertiga Hybrid ra mắt tại Ấn Độ vào đầu năm nay, chiếc MPV chạy điện đi kèm với hệ thống mid-hybrid của thương hiệu có tên Smart Hybrid Technology, ngoại thất được cập nhật, cũng như nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn so với phiên bản thông thường của Ertiga.

Quảng cáo

Ertiga hybrid dành cho Indonesia được trang bị động cơ K15B 1.5L kết hợp cùng bộ pin lithium-ion cho tổng công suất là 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138 Nm.

Mặc dù nó chỉ tăng một chút về công suất và mô-men xoắn, nhưng chiếc MPV mới có thêm tính năng tiết kiệm nhiên liệu; Hệ thống tự động khởi động/dừng khi chạy không tải, phanh tái tạo thu thập động năng và chuyển nó thành năng lượng điện được lưu trữ trong pin lithium-ion, cũng như hỗ trợ mô-men xoắn cung cấp thêm năng lượng khi tăng tốc.

Quảng cáo

Đáng ngạc nhiên là Ertiga Hybrid tiêu chuẩn dành cho thị trường ASEAN không đi kèm với hộp số tự động 6 cấp mới. Thay vào đó, biến thể hybrid này mang hộp số tự động 4 cấp đã được thử nghiệm từ phiên bản Ertiga thông thường.

Về phong cách, Ertiga Hybrid dành cho Indonesia có các nâng cấp bên ngoài tương tự như phiên bản đã ra mắt tại Ấn Độ vào tháng trước. Từ lưới tản nhiệt phong cách hơn, trang trí cửa hậu mới và bánh xe hợp kim 15 inch được thiết kế lại, chiếc MPV 7 chỗ có một sự lột xác mới. Các biến thể cao cấp còn được hưởng lợi từ đèn pha projector tự động, la-zăng hợp kim hai tông màu và gương chiếu hậu tự động gập tích hợp đèn LED báo rẽ.

Quảng cáo

Bên trong, MPV có nội thất toàn màu đen, đi kèm với bảng điều khiển mới và màn hình hiển thị đa thông tin được cập nhật. Ở các mẫu xe cao cấp hơn, Ertiga Hybrid được trang bị các điểm nhấn bằng sợi carbon, đường chỉ khâu tương phản màu đỏ trên ghế, vô lăng bọc da và chìa khóa thông minh.

Ertiga Hybrid 2022 được trang bị các tính năng an toàn như: phanh chống bó cứng với phân bổ lực phanh điện tử, túi khí kép phía trước, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ ổn định điện tử, camera lùi.

Với việc Suzuki Ertiga Hybrid 2022 hiện đã có mặt tại Indonesia, hy vọng các thị trường khác trong khu vực ASEAN sẽ sớm được chào đón mẫu MPV hybrid mới.

Tin khác