Mẫu xe sang trọng bậc nhất Mercedes và Maybach có thể không an toàn như bạn tưởng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu xe sang trọng bậc nhất Mercedes và Maybach có thể không an toàn như bạn tưởng

Hãng xe Đức vừa phát hiện ra vấn đề với Mercedes-Benz S-Class S500 và S580, cũng như Mercedes-Maybach S580.

Nhắc đến Mercedes-Benz là nhắc đến sự sang trọng và chất lượng vượt trội. Nhà sản xuất ô tô Đức đã dành nhiều thời gian để chứng minh rằng mình có thể tạo ra những chiếc ô tô sang trọng và an toàn. Tuy nhiên, hiện tại, hãng xe Đức lại phát hiện ra vấn đề với Mercedes-Benz S-Class S500 và S580, cũng như Mercedes-Maybach S580. Vấn đề liên quan đến túi khí khiến nhiều nhà sản xuất này đau đầu vào cuối năm 2021.

Volkswagen, Volvo, Audi và General Motors đều đã phải ra thông báo thu hồi do các vấn đề liên quan đến túi khí trong năm qua do Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) điều tra.

Quảng cáo

Vụ triệu hồi liên quan đến các mẫu xe Mercedes sản xuất năm 2021 ước lượng ảnh hưởng tới 1.300 chiếc. Các túi khí phía trước của hành khách có thể ngừng hoạt động bởi hệ thống phần mềm có vấn đề. Tuy nhiên, may mắn là những mẫu xe gặp lỗi này sẽ kích hoạt đèn cảnh báo và một thông báo hiển thị với nội dung "Hệ thống bị hạn chế".

Các chủ sở hữu bị ảnh hưởng cũng sẽ nhận được thông báo triệu hồi từ các đại lý địa phương, nhưng nếu bạn không chắc liệu chiếc xe của mình có bị ảnh hưởng hay không thì có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline của đại lý. Mercedes sẽ sửa chữa miễn phí cho những mẫu xe gặp lỗi này.

Mẫu xe sang trọng bậc nhất Mercedes
Mẫu xe sang trọng bậc nhất Mercedes

Công nghệ túi khí đã có từ lâu, nhưng ngay cả ở những công ty uy tín nhất thế giới cũng có thể gặp vấn đề về chất lượng. Mới đây nhất, Mercedes đã phải triệu hồi chiếc sedan EQS chạy điện vì một vấn đề khác về phần mềm có thể khiến người lái mất tập trung khi phát video và TV trong lúc xe đang chuyển động. Liên quan đến vấn đề túi khí hiện tại, chắc chắn rằng đây là một vấn đề nhỏ và sẽ dễ khắc phục.

Tin khác