Tesla Model 3 trở thành EV bán chạy nhất ở châu Âu năm 2021

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tesla Model 3 trở thành EV bán chạy nhất ở châu Âu năm 2021

Theo báo cáo của Automotive News Europe, Tesla Model 3 sẽ trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất ở châu Âu năm 2021.

Dữ liệu từ JATO Dynamics, mẫu xe điện của Mỹ đã đạt doanh số 113.397 chiếc tính đến tháng 11, tăng trưởng 84%.

Volkswagen ID.3 có khả năng đạt vị trí thứ 2 với doanh số 63.109 xe trong 11 tháng qua, tăng 125%. Nằm trong Top 3 xe điện bán chạy nhất châu Âu là Renault Zoe, với 60.551 chiếc đã được bán ra trong 11 tháng đầu năm 2021.

Năm nay đánh dấu sự trở lại của Model 3 với tư cách là chiếc xe điện bán chạy nhất châu Âu, sau khi giành được vị trí này vào năm 2019.

Tesla Model 3 trở thành EV bán chạy nhất ở châu Âu năm 2021
Tesla Model 3 trở thành EV bán chạy nhất ở châu Âu năm 2021

Theo Matthias Schmidt - tác giả của bản báo cáo thị trường xe điện tại châu Âu, dự đoán xe điện sẽ đạt thị phần kỷ lục 11% ở lục địa già trong năm 2021. Ông cho biết số liệu bán xe điện ở châu Âu “cao hơn nhiều so với dự báo ban đầu” một phần là do cuộc khủng hoảng vi mạch.

Quảng cáo

Ngành công nghiệp ô tô đang phát triển để thúc đẩy doanh số xe điện nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải CO2 của Liên minh châu Âu. Trong bối cảnh đó, một số nhà sản xuất ô tô lại có nguy cơ bỏ lỡ mục tiêu đáp ứng tiêu chuẩn khí thải bởi họ đang ưu tiên những chiếc xe đắt tiền, lợi nhuận cao hơn, đồng nghĩa với lượng khí thải cao hơn trong thời điểm thiếu hụt chất bán dẫn.

Ngoài việc sở hữu mẫu xe Model 3 bán chạy nhất, Tesla cũng sẽ là thương hiệu có doanh số cao nhất ở châu Âu với khoảng 170.000 xe bán ra trong năm qua. Trong khi đó, Tập đoàn Volkswagen sẽ là công ty thống trị bảng xếp hạng doanh số với 300.000 xe điện bán ra, từ các thương hiệu như Volkswagen, Audi, Skoda, Cupra và Porsche đều có các sản phẩm xe điện thuần túy trong đội hình của mình.

Tesla Model 3 trở thành EV bán chạy nhất ở châu Âu năm 2021
Xe Renault Zoe

Hoạt động bán hàng tại châu Âu của Tesla đã được củng cố trong nửa cuối năm nay với việc nhập khẩu Model Y từ Trung Quốc. Theo tờ Automotive News Europe đưa tin, mẫu Model Y đã bán chạy hơn Volkswagen ID.3 và ID.4 vào tháng trước tại châu Âu.

Matthias Schmidt dự báo rằng nhà sản xuất xe điện Mỹ sẽ khép lại năm 2021 với thị phần 2% tại châu Âu, cao hơn gấp đôi so với những gì họ đạt được vào năm ngoái cũng như xếp trên Jaguar Land Rover, tờ Automotive News Europe đưa tin.

Trong khi đó, đứng ngoài bảng xếp hạng về doanh số bán xe điện là Renault-Nissan, mặc dù tập đoàn này cũng đã nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với mẫu hatchback EV giá rẻ Dacia Spring được nhập khẩu từ Trung Quốc vào lục địa này.

Tin khác