Lộ hình ảnh Mitsubishi Xforce đã về kho tại Việt Nam, sớm ra mắt chính thức

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lộ hình ảnh Mitsubishi Xforce đã về kho tại Việt Nam, sớm ra mắt chính thức

Những hình ảnh về mẫu SUV hạng B Mitsubishi Xforce tại một kho bãi tại Việt Nam vừa được hé lộ chứng tỏ ngày ra mắt chính thức mẫu xe này không còn xa.

Theo nguồn tin từ các đại lý, Mitsubishi Xforce dự kiến ra mắt vào cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1/2024, dự kiến có 3-4 phiên bản, những bản cao nhất sẽ có trang bị ADAS, mức giá dự kiến 650-750 triệu đồng. Xforce sẽ được trưng bày tại các đại lý vào đầu tháng 1/2024.

Xford
Mitsubishi Xforce đã về kho tại Việt Nam

Dựa trên những hình ảnh được “hé lộ”, có thể thấy phần thân trên thể hiện sự mượt mà với mui xe nổi và bề mặt bóng, bắt đầu từ biểu tượng ba viên kim cương phía trước chạy dọc từ bên hông ra phía sau. Phần dưới của thân xe được thiết kế theo tỷ lệ chắc chắn và mạnh mẽ vốn có của dòng SUV – với ốp vè khỏe, cùng khoảng sáng gầm hàng đầu phân khúc 222 mm, bánh xe 18 inch và lốp xe đường kính lớn, đảm bảo cho việc di chuyển an toàn, êm ái ngay cả trên mặt đường gồ ghề.

Đầu xe Xford
Phần đầu xe khỏe khoắn

Ở phần lưới tản nhiệt, ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mang phong cách thể thao được phát triển phù hợp với ý tưởng thiết kế tổng thể của xe, bao gồm cản trái và phải cũng như tấm bảo vệ cản dưới bao trọn lưới tản nhiệt tượng trưng cho hiệu suất truyền động, khắc họa hình ảnh ba chiều một cách thể thao và sắc nét. Đèn chiếu sáng ban ngày LED kết hợp đồ họa hình chữ L với các điểm cắt tạo nên điểm nhấn cho phần chiếu sáng theo hình chữ T đặc trưng, giúp chiếc SUV có thể được nhận ra ngay lập tức là một mẫu xe Mitsubishi ngay cả khi nhìn từ xa, đồng thời nhấn mạnh sự rộng rãi.

Thân xe Xford
Thân xe Xford

Ở hai bên thân xe, lớp bề mặt dày dặn, cơ bắp kết hợp với các đường nét dập nổi trên ốp vè tạo nên những đường nét cá tính thể hiện sức mạnh và tính năng động nổi trội của dòng xe SUV.

Phía sau thân xe mang đậm phong cách rộng rãi và ổn định bằng cách áp dụng thiết kế cụm đèn hậu hình chữ T tương tự cụm đèn LED ở phía trước.

Đuôi xe Xford
Đuôi xe Xford
Quảng cáo

Theo thông tin từ Indonesia – nơi Xford đã ra mắt, xe sở hữu nhiều trang bị tiện nghi ấn tượng như khoang nội thất rộng rãi, không gian chứa đồ linh hoạt, nhiều vị trí để đồ, thân xe nhỏ gọn linh hoạt trong đô thị, cảm giác lái an toàn, tự tin trong nhiều điều kiện thời tiết, giao thông khác nhau; màn hình giải trí liền khối, kích thước lớn 12.3 inch kết hợp với màn hình thông tin kỹ thuật số…

Đặc biệt, lần đầu tiên, Xforce được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, được Mitsubishi Motors hợp tác với tập đoàn Yamaha phát triển. Hệ thống âm thanh này có cấu hình tám loa, gồm loa tweeter mỗi bên ở cột A, loa âm trầm ở cửa trước, và loa đôi đồng trục ở cửa sau. Hệ thống âm thanh này cung cấp bốn lựa chọn âm thanh khác nhau (Lively, Signature, Powerful, và Relaxing) để khách hàng tùy chọn theo sở thích âm nhạc và tâm trạng.

Xford
Bản về Việt Nam sử dụng động cơ 1.5L

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 1.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 105 PS và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, kết hợp với hộp số CVT.

Mitsubishi Motors lần đầu tiên ứng dụng công nghệ kiểm soát bốn bánh trên mẫu xe dẫn động cầu trước 2WD như Xforce để tối ưu khả năng vận hành của mẫu xe SUV cỡ nhỏ. Bốn chế độ lái (Đường bình thường, Đường trơn trượt, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy) cho phép người lái tùy chọn theo điều kiện đường thực tế, kết hợp cùng Hệ thống Kiểm soát vào cua chủ động (AYC); các chế độ này kiểm soát lực kéo phù hợp giữa bánh xe bên trái và bên phải để bên để đạt được khả năng xử lý xuất sắc, đồng thời kiểm soát lực bám, tình trạng trượt bánh, công suất động cơ và kiểm soát hệ thống trợ lực lái, để tối ưu cảm giác lái và độ bám đường.

Chế độ Đường trơn trượt lần đầu tiên được ứng dụng để cải thiện độ ổn định khi xe di chuyển trên mặt đường trơn trượt khi trời mưa, hoặc trên những mặt đường ngập nước, giúp giảm thiểu nguy cơ mất lái, mang lại cảm giác an tâm khi lái xe.

Xford
Xe dự kiến ra mắt chính thức vào cuối tháng 12/2023 hoặc tháng 1/2024

Xforce được Mitsubishi Motors đặt nhiều kỳ vọng trong chiến lược tập trung vào thị trường Đông Nam Á, giúp hãng mở rộng thị phần và san sẻ doanh số của Xpander.

Được biết, khách hàng đặt trước sẽ được nhận xe sớm, cùng chương trình ưu đãi 2 năm bảo dưỡng hoặc 40.000km (tùy điều kiện nào đến trước), và tặng thêm 1.000 điểm tích lũy trên ứng dụng Mitsubishi Connect+ (từ 01/09/2023 đến 30/11/2023).

Tin khác