Lộ giá bán đại lý, Ford Territory có gì để cạnh tranh với các đối thủ?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lộ giá bán đại lý, Ford Territory có gì để cạnh tranh với các đối thủ?

Theo rò rỉ từ đại lý, giá xe Ford Territory mới sẽ từ 830 triệu đồng và có 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn.

Ford đã bỏ ngỏ phân khúc crossover hạng C trong thời gian khá dài và dường như át chủ bài trong đội hình sản phẩm của hãng chỉ còn Ranger. Do đó, Ford quyết định quay lại cuộc chơi với Territory chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới đây.

Vào tháng 6/2022, Ford Territory đã bị bắt gặp chạy thử trên đường phố Việt Nam, điều này càng khẳng định thêm thông tin mẫu xe này sẽ sớm bán ra. Theo thông tin rò rỉ từ các đại lý, Ford Territory sẽ có giá khởi điểm từ 830 triệu đồng. Cụ thể, xe có 3 phiên bản Trend, Titanium và Titanium X với giá bán dự kiến lần lượt 830, 930 và 965 triệu đồng.

Ford Territory có gì để cạnh tranh với các đối thủ
Xe Ford Territory

Giá bán từ 830 triệu đồng so với dự đoán trước đây là 799 triệu đồng, cho thấy Ford đặt giá trị của Territory cao hơn dự kiến, người dùng có cơ sở để yên tâm hơn về mặt chất lượng của chiếc xe này.

Sau khi ra mắt thị trường, Ford Territory sẽ cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V hay Kia Sportage trong phân khúc crossover hạng C. Về mặt giá bán, Ford Territory (giá từ 830-965 triệu đồng) có nhiều ưu thế so với các đối thủ Hyundai Tucson (giá từ 825-1.030 triệu đồng cho 4 bản); Mazda CX-5 (giá từ 839-1.059 triệu đồng cho 7 bản) hay Honda CR-V (giá từ 1.053-1.123 triệu đồng cho 2 bản).

Mặc dù là sản phẩm của thương hiệu Mỹ nhưng Territory lại được phát triển tại Trung Quốc. Do đó, Territory không mang đậm "chất Mỹ" như các mẫu xe anh em cùng nhà mà mang nhiều nét "Á Đông" hơn. Nguyên nhân là do Ford muốn hướng Territory đến thị trường châu Á, cụ thể là Đông Nam Á, nơi các mẫu Nhật và Hàn đang nhận được nhiều sự yêu thích.

Ford Territory có gì để cạnh tranh với các đối thủ
Xe Hyundai Tucson - đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Territory
Quảng cáo

Một số thông tin về Ford Territory 2023 đã được đăng tải trên website chính thức của Ford Việt Nam. Theo đó, Ford Territory sở hữu cấu hình 5 chỗ ngồi. Kích thước dài x rộng x cao của xe là 4.580 x 1.936 x 1.706 mm với trục cơ sở 2.726 mm. Kích này này tương đồng với Tucson khi chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.695 mm và chiều dài cơ sở 2.755 mm.

Về diện mạo, Ford Territory 2023 có cụm đèn chiếu sáng LED phía trước, đèn ban ngày LED, đèn hậu LED, lưới tản nhiệt dạng tổ ong, la-zăng 5 chấu kép 19 inch trên bản cao cấp nhất.

Bước vào khoang cabin, Territory khá giống những mẫu xe Trung Quốc khi sở hữu 2 màn hình cỡ lớn là màn hình giải trí và màn hình thông tin 12 inch kết hợp. Xe có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây; hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí hậu với cửa gió điều hòa phía sau; cửa sổ trời toàn cảnh; vô lăng vát đáy thể thao;... và nhiều tính năng hiện đại khác.

Thế mạnh của Ford là các trang bị an toàn nên Territory sẽ được trang bị hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống ga thích ứng khoảng cách Adaptive Cruise Control, camera 360 độ,... và nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn khác.

Ford Territory có gì để cạnh tranh với các đối thủ
Ford Territory chạy thử tại Việt Nam

Ford Territory được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L, mạnh mẽ tương đương với động cơ 2.0 thông thường của Ford nhưng cũng cực kì tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ này cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp.

Trong khi đó, Hyundai Tucson có tới 3 tùy chọn động cơ là loại SmartStream 1.6L T-GDi, SmartStream Diesel D2.0L và xăng SmarStream 2.0L MPI. Sức mạnh khởi điểm từ 156 mã lực và mô men xoắn 192 Nm cho đến 186 mã lực và mô-men xoắn 416 Nm. Như vậy về mặt động cơ Tucson có ưu thế hơn.

Trong khu vực Đông Nam Á, Ford Territory 2023 đã trình làng tại Philippines, Campuchia, Lào và Thái Lan. Cái tên tiếp theo trong danh sách này không còn nghi ngờ gì nữa chính là Việt Nam.

Tin khác