Hãng thiết kế cho Lamborghini hé lộ siêu xe chạy bằng rác thải nhựa tái chế, công suất hơn 1.100 mã lực

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hãng thiết kế cho Lamborghini hé lộ siêu xe chạy bằng rác thải nhựa tái chế, công suất hơn 1.100 mã lực

Nhà thiết kế những mẫu xe của Lamborghini hay Audi vừa trình làng siêu xe công suất 1.100 mã lực sử dụng công nghệ cho phép chạy bằng xăng làm từ nhựa tái chế.

Bertone là một trong những nhà thiết kế vĩ đại nhất mọi thời đại, đã tạo ra những siêu xe như Lamborghini Countach và Lancia Stratos. Để kỷ niệm 110 năm thành lập, Bertone vừa ra mắt siêu xe mới mang tên GB110 (centodieci). Sau khi được hé lộ vào đầu năm nay, GB110 ra mắt với hệ thống truyền động mang tính cách mạng (nhưng bí ẩn) tạo ra công suất 1.100 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm.

Thiết kế Bertone BG110
Thiết kế Bertone BG110

 

Ngoài công suất, không có chi tiết nào khác về động cơ được chia sẻ (bao gồm số xi-lanh, dung tích hoặc lực hút). Được biết, chiếc xe sẽ có một số loại công nghệ mới mang tính cách mạng cho phép chạy bằng xăng làm từ nhựa tái chế, nhờ vào sự hợp tác với elect Fuel. 

Siêu xe có thiết kế với dáng dấp giống Lamborghini Huracan
Siêu xe có thiết kế với dáng dấp giống Lamborghini Huracan

 

Mặc dù biết rất ít về những gì cung cấp năng lượng cho GB110, nhưng Bertone không hề kín tiếng về hiệu suất được tuyên bố của nó. Công ty tuyên bố chiếc xe có thể đạt tốc độ 100km giờ từ 0 trong 2,79 giây, 200 km/giờ trong 6,79 giây và 300 km/giờ trong 14 giây, với tốc độ tối đa 380 km/h. Hộp số bảy tốc độ (không rõ là số tự động hay số tay) truyền sức mạnh tới hệ dẫn động tất cả các bánh để có lực kéo tối đa. 

Quảng cáo
Động cơ xe Bertone BG110 sẽ đặt giữa
Động cơ xe Bertone BG110 sẽ đặt giữa

 

Bertone tuyên bố chiếc xe hoàn toàn tuân thủ tiêu chuẩn Euro 6 và có chiều dài cơ sở là 2.628 mm. Ở mỗi góc, hệ thống treo xương đòn kép với lò xo cuộn và thanh chống lật có thể điều chỉnh bốn hướng được liên kết với bánh xe 21/22 inch so le kèm lốp Michelin (nếu chúng ta tin vào một trong những hình ảnh). Lốp xe có kích thước 335/25 ở phía sau và 255/30 ở phía trước.

Thiết kế của chiếc xe đúng như mong đợi từ Bertone, nhưng mẫu xeGB110 nhiều khả năng vẫn chưa phải là bản thương mại. Khung gầm được cho là dựa trên các bộ phận "từ một nhà sản xuất Đức", nhưng không rõ Bertone đang đề cập đến bộ phận nào. Chỉ có thể nghĩ đến Audi R8 như một nhà tài trợ khả dĩ, với tỷ lệ động cơ đặt giữa và tương đồng với Lamborghini Huracan. Vòng tua của GB110 lên tới 8.400 vòng/phút, không quá xa so với 8.700 vòng/phút của R8. Tuy nhiên, các số liệu về sức mạnh hoàn toàn không khác so với động cơ V10 của R8.

Cabin xe Bertone BG110
Cabin xe Bertone BG110

 

Những bức ảnh này rõ ràng chỉ là hình ảnh thiết kế và mặc dù không có gì giống như thiết kế nội thất cuối cùng, nhưng một số bản phác thảo thiết kế cho thấy hai thiết kế hoàn toàn khác nhau. Cả hai đều có màn hình lớn phía trước hành khách, nhưng không hiển thị bất cứ thứ gì giống với thiết kế sẵn sàng sản xuất. Bertone chỉ có kế hoạch sản xuất 33 chiếc và việc giao hàng dự kiến ​​sẽ không bắt đầu cho đến mùa xuân năm 2024.

Giám đốc thiết kế và dự án Giovanni Sapio cho biết: "GB110 đang tiếp tục di sản ô tô của Bertone và là một cách giải thích hiện đại về DNA của Bertone". "Đó là sự tôn kính đối với các thiết kế tiên phong của Bertone từ những năm 50 và 70, kết hợp những đường nét mềm mại, tròn trịa của những năm 50 với các cạnh sắc nét theo phong cách của những năm 70."

Tin khác