Hàng loạt mẫu xe tại Việt Nam giảm giá trong tháng 3, từ vài chục đến vài trăm triệu

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hàng loạt mẫu xe tại Việt Nam giảm giá trong tháng 3, từ vài chục đến vài trăm triệu

Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce, Hyundai Palisade hay Ford Explorer đang được hãng và đại lý giảm giá nhiều trong thàng 3/2024.

Trong tháng 3/2024, Toyota giảm giá Yaris Cross từ 73 đến 80 triệu đồng tùy phiên bản. Đây là một việc khá hiếm đối với thương hiệu Nhật trong thời gian trước. Có lẽ, đứng trước áp lực từ các đối thủ, Toyota dần phải thay đổi bản thân. Giá xe Toyota Yaris Cross đang được niêm yết từ 650-765 triệu đồng.

Vào cuối tháng 2 vừa qua, Mitsubishi cũng công bố giảm 19-21 triệu đồng đối với Xforce. Giá xe Mitsubishi Xforce hiện dao động từ 599-680 triệu đồng. Được biết, phiên bản Xforce Ultimate cao cấp hiện vẫn chưa có giá và sẽ được công bố vào thời điểm ra mắt vào tháng 6 tới.

Góp mặt trong cuộc chiến giảm giá còn có Hyundai Creta. Sau động thái của Mitsubishi, hãng xe Hàn cũng giảm 40-41 triệu đồng cho Creta nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh trong phân khúc.

Hàng loạt mẫu xe tại Việt Nam giảm giá trong tháng 3
Xe Hyundai Palisade

Mẫu xe cùng nhà Hyundai Palisade hiện cũng đang được đại lý giảm sâu đối với bản sản xuất năm 2023. Cụ thể, đối với bản năm 2023 mức giảm lên tới 80 triệu đồng, đối với bản sản xuất năm 2024 mức giảm sẽ thấp hơn, chỉ khoảng 30 triệu đồng.

Quảng cáo

Điều này hoàn toàn trái ngược với thời điểm cuối năm ngoái, khi nhiều người tìm mua xe để kịp hưởng ưu đãi trước bạ khiến nhiều đại lý bán kênh giá Palisade hàng chục triệu đồng.

Ở mức giảm cao hơn, Nissan Kicks nhận được tổng khuyến mãi lên tới 200 triệu đồng từ tháng 3. Con số này bao gồm ưu đãi giảm 100% phí trước bạ từ hãng, ưu đãi giảm tiền mặt từ đại lý và giá trị các phụ kiện tặng kèm. Chú ý, chỉ các phiên bản Nissan Kicks được sản xuất từ năm 2023 mới nhận được mức ưu đãi này. Giá niêm yết của Nissan Kick lần lượt là 789 và 858 triệu đồng cho bản E và V.

Hàng loạt mẫu xe tại Việt Nam giảm giá trong tháng 3
Xe Nissan Kicks

Ấn tượng nhất có lẽ là mức giảm 400 triệu đồng của Ford Explorer. Mẫu xe Mỹ giảm từ 2,399 tỷ đồng xuống còn 1,999 tỷ đồng từ đầu tháng 3. Được biết, mức giá này chỉ được hãng áp dụng cho những mẫu Ford Explorer sản xuất năm 2022.

Ở chiều hướng ngược lại, từ đầu tháng 3, Volkswagen thông báo điều chỉnh giá bán của mẫu minivan cỡ lớn Viloran nhập Trung Quốc. Hai bản Premium và Luxury của Volkswagen Viloran với màu sơn màu đỏ hoặc vàng đồng sẽ tăng 20 triệu đồng, lên mức 2,009 và 2,208 tỷ đồng.

Nguyên nhân của việc tăng giá là do chi phí sản xuất tại nước ngoài tăng; trong khi đó, các màu sơn ngoại thất còn lại vẫn giữ nguyên giá.

Tin khác