Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam 2023 sắp diễn ra với nhiều điểm mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam 2023 sắp diễn ra với nhiều điểm mới

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023 - PVOIL VOC sắp diễn ra tại Hà Nội có những đổi mới đáng chú ý về đội thi, hạng thi đấu và đường đua.

PVOIL VOC 2023 tiếp tục được tổ chức trong 3 ngày (từ 27 đến 29/10) tại khu vực Làng Văn hoá – Du lịch các Dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội hứa hẹn sẽ một lần nữa trở thành lễ hội đua xe với hàng vạn lượt người trực tiếp tham dự.

Để duy trì vị thế giải đua ô tô địa hình có quy mô lớn nhất trong năm, Ban Tổ chức đã có những thay đổi quan trọng trong mùa giải năm nay.

Nhiều điểm thay đổi ở VOC 2023
Nhiều điểm thay đổi ở VOC 2023

Hạng Bán tải Việt Nam, hạng đấu dành cho các xe bán tải nguyên bản ra đời năm 2016, sẽ không tiếp tục được tổ chức. Thay vào đó, Ban Tổ chức công bố hạng thi đấu hoàn toàn mới: Bán tải Nâng cao. Vẫn trên các mẫu xe bán tải là phiên bản thương mại hoàn chỉnh, nhưng năm nay các tay lái sẽ được đối đầu với những thử thách đòi hỏi nhiều sức mạnh và sự khéo léo hơn, bên cạnh tính tốc độ vốn có.

Thay đổi này đến từ nhu cầu thực tế khi các tay đua bắt đầu đòi hỏi một sân chơi đa dạng hơn, khó khăn hơn, tốc độ hơn. Đồng thời, thị trường trang thiết bị nâng cấp cho xe bán tải cũng đã trở nên phong phú hơn trước, thậm chí nhiều hãng xe đã đưa các trang bị nâng cấp trở thành tuỳ chọn chính hãng. Vì vậy, Ban Tổ chức dự kiến sẽ tổ chức đường thi riêng dành cho Hạng Bán tải Nâng cao, nhằm tạo ra sự cạnh tranh kịch tính giữa các đội đua. Trước đây, chỉ riêng Hạng Mở rộng mới có đường thi riêng.

Quảng cáo
VOC
VOC 2023 tập trung nâng cao tính thách thức ở các đường thi mới

Cũng trong mùa giải mới, Ban Tổ chức sẽ không triển khai bài thi đêm Adventure, một trong những ấn tượng của các mùa giải PVOIL VOC trước đây. Thay vào đó, giải tập trung nâng cao tính thách thức ở các đường thi mới cũng như tạo thêm sự hào hứng cho khán giả. Các đường thi năm nay được kéo dài quãng đường thi đấu, mở thêm đường thi ở những khu vực mới. Việc làm đường thi được tính theo công thức mỗi năm đổi mới khoảng 30-40% đường để giúp duy trì tính bất ngờ trong các bài thi.

Dự kiến mùa giải năm nay, mỗi hạng đấu sẽ thi nhiều hơn ít nhất một bài so với mùa giải của các kỷ lục vào năm ngoái 2022. Năm nay cũng sẽ có tới 15 đường đua, con số kỷ lục của các mùa giải VOC cho tới nay. Trong số này, 14 đường đua đã được xác định, có 3 đường hoàn toàn mới, một số đường đua khác được thiết kế lại, kết hợp với thể thức thi đấu mới nhằm duy trì tính độc đáo của các bài thi chỉ có tại PVOIL VOC. Riêng đường đua số 15 sẽ được khảo sát dành riêng cho Hạng Bán tải Nâng cao.

Đường đua số 15 dự kiến sẽ là màn tranh tài hấp dẫn
Đường đua số 15 dự kiến sẽ là màn tranh tài hấp dẫn

Lần đầu tiên tại một giải đấu PVOIL VOC sẽ có màn trình diễn dù lượn có động cơ của team Sky Rider. Theo kế hoạch, nhóm phi công của Sky Rider sẽ bay trình diễn ở hai thời điểm quan trọng của giải. Đầu tiên là bay cùng với màn trình diễn Drift Show quen thuộc vào lúc 7h30 sáng ngày 28/10, ngày khai mạc PVOIL VOC 2023. Tiếp đó, khoảng 8h30 cùng ngày, team sẽ có màn bay trình diễn cùng với Lễ diễu hành của đoàn xe đua ngang qua sân khấu, nghi thức không thể thiếu trong các mùa giải PVOIL VOC.

Được biết, PVOIL VOC 2023 sẽ có 87 đội đua, với 4 Hạng thi đấu, bao gồm: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao và Mở rộng.

Tin khác