Giải đấu TC MOTOR GOC tìm ra người chiến thắng sau khi phân thắng bại trên Hyundai Kona

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Giải đấu TC MOTOR GOC tìm ra người chiến thắng sau khi phân thắng bại trên Hyundai Kona

Những màn trình diễn kỹ năng chạy xe vòng tròn, chạy hình số 8 hay lái dích dắc ở tốc độ cao là điểm nhấn cho bộ môn thể thao này.

Trải qua hai ngày thi đấu, các tay đua đã cùng nhau cống hiến cho khán giả những màn thi đấu sôi nổi, gay cấn tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình. Kết quả, ba tay đua chiến thắng ở ba hạng lần lượt gồm Phạm Hoàng Đức (Hạng 1, xe cầu trước không giới hạn động cơ), Hoàng Văn Đại (hạng 2, xe cầu sau và 4WD, động cơ dung tích nhỏ hơn 2.001cc) và khúc cao thế (hạng 3, xe cầu sau và 4WD, động cơ dung tích từ 2.001cc trở lên). Ở mỗi hạng đấu này, cái tên xuất sắc nhất sẽ nhận được huy chương vàng dành cho vận động viên về nhất, với 5 triệu đồng tiền mặt và quà tặng hiện vật. 

Các hạng thi đấu đều đã có người chiến thắng tại giải Gymkhana TC MOTOR
Các hạng thi đấu đều đã có người chiến thắng tại giải Gymkhana TC MOTOR

Đối với hạng thứ tư, hạng chung cuộc, có thêm phần thi đấu bằng xe Hyundai Kona 1.6 Turbo, giải cũng đã tìm ra ba người đứng đầu. Tay đua Phạm Hoàng Đức một lần nữa nhất hạng này với thành tích 2:33.959. Xếp thứ hai là tay đua Nguyễn Đăng Quang với thời gian 2:41.157. 

Hyundai Kona là chiếc xe quyết định người chiến thắng
Hyundai Kona là chiếc xe quyết định người chiến thắng
Quảng cáo

Tay đua Khúc Cao Thế về ba chung cuộc, tổng thành tích 2:41.595. Khác với hai người còn lại, Nguyễn Đăng Quang chỉ đứng thứ ba ở hạng mình, nhưng nhờ thành tích xuất sắc khi thi đấu bằng xe Hyundai Kona 1.6 Turbo đã vươn lên giành giải nhì hạng chung cuộc, chỉ kém đua chiến thắng chưa đầy một giây. 

Gymkhana là môn thể thao còn mới tại Việt Nam
Gymkhana là môn thể thao còn mới tại Việt Nam

Phần thưởng cho tay đua về nhất là huy chương vàng, cúp, 40 triệu đồng tiền mặt. Tay đua về nhì nhận huy chương bạc, 10 triệu đồng tiền mặt. Tay đua về ba nhận huy chương đồng, 5 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, các tay đua còn nhận thêm phần quà đến từ nhà tài trợ khách sạn Shilla Monogram (Quảng Nam) và sân  golf Hoàng Gia (Ninh Bình).

Gymkhana, hay còn gọi motorkhana, cũng là bộ môn đua xe đang được ưa chuộng và phát triển nhanh tại châu Á do phù hợp với nhiều loại xe phổ thông, không đòi hỏi phải nâng cấp xe cầu kỳ cũng như cách thức thi đấu không gây ra nhiều sự cố hỏng hóc xe. Bộ môn này cũng không đòi hỏi cao về sân bãi cho việc luyện tập. Chỉ cần một mặt phẳng đủ rộng rãi và an toàn, với những chiếc cọc tiêu đánh dấu, các vận động viên đã có thể tuỳ biến thành nhiều sa hình khác nhau nhằm luyện tập những kỹ năng nâng cao cần thiết.

Tin khác