Đã đến thời điểm Hyundai Kona thế hệ thứ 2 ra mắt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Đã đến thời điểm Hyundai Kona thế hệ thứ 2 ra mắt

Hyundai Kona nâng cấp của thế hệ đầu đã ra mắt vào cuối năm 2020 và giờ đây chúng ta sẽ chuẩn bị đón chào thế hệ thứ 2 của mẫu xe này.

Hyundai Kona thế hệ đầu tiên xuất hiện từ năm 2017 và xuất hiện tại nhiều thị trường trong đó có cả Việt Nam. Cuối năm 2020, hãng xe Hàn cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và hiện nay là điểm điểm tốt nhất để thế hệ thứ 2 của Kona chuẩn bị ra mắt.

Tin vui là mới đây cánh săn ảnh đã bắt gặp chiếc crossover đô thị chạy thử nghiệm.

Kona thế hệ thứ 2 bị bắt gặp chạy thử tại Thụy Điển với một số điểm mới trong thiết kế như mâm Autec thay vì OEM. Kona cũng không còn là chiếc crossver rẻ nhất của Hyundai tại châu Âu vì đã có Bayon thay thế.

Kích thước của 2 mẫu xe này trước đó khá tương đồng nhưng có vẻ như Kona thế hệ mới sẽ lớn hơn. Mục đích của Hyundai là muốn tách biệt 2 sản phẩm, tránh trùng lặp, có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Quảng cáo

Mẫu xe bị bắt gặp chạy thử là phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, có lẽ phiên bản hybrid hay EV sẽ ra mắt sau đó. Từ hình ảnh có thể thấy Kona mới sẽ đèn hậu nhỏ.

Ở phía trước, Hyundai Kona thế hệ thứ 2 vẫn sẽ tiếp tục sử dụng cụm đèn pha chia đôi. Đi ngược lại với xu hướng là lưới tản nhiệt tái thiết kế nhỏ hơn. Ngoài ra, vòm bánh xe cũng sẽ góc cạnh hơn đôi chút.

Lớp ngụy trang còn "khá kín" nên khó có chuyện Hyundai sẽ sớm giới thiệu Kona mới. Dự đoán, mẫu crossover đô thị sẽ ra mắt vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Tại Việt Nam, Hyundai Kona vẫn đang phân phối thế hệ đầu tiên với 3 phiên bản, giá từ 636 đến 750 triệu đồng. Tuy nhiên, thị trường "láng giềng" Malaysia dù đón chào Kona sau Việt Nam lại nhận được Kona nâng cấp thế hệ đầu tiên trước. Có lẽ Kona nâng cấp thế hệ đầu cũng sẽ sớm ra mắt nước ta trong tương lai gần.

Tin khác