Công ty ô tô điện đứng trước bờ vực phá sản vì bị huỷ hơn 40.000 đơn hàng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Công ty ô tô điện đứng trước bờ vực phá sản vì bị huỷ hơn 40.000 đơn hàng

Theo trang Business Insider, hãng sản xuất ô tô điện Fisker mới đây đã phải đứng trước bờ vực phá sản, sau khi chứng kiến hàng chục nghìn khách hàng huỷ đơn đặt mua xe Ocean.

Cụ thể, sau khi công bố mở đặt cọc ô tô điện, đã có lượng lớn người tham gia đặt cọc. Theo thống kê, đã có tới 70.000 đơn đặt hàng ô tô điện tới từ người tiêu dùng. Tuy nhiên mới đây, hàng loạt khách hàng đã tuyên bố huỷ đơn hàng đã đặt của mình. Thông tin từ trang Business Insider cho biết đã có 40.000 đơn hàng ô tô điện bị huỷ. 

Ô tô điện Fisker Ocean
Mẫu xe ô tô điện Fisker Ocean đang đứng trước nguy cơ bị dừng sản xuất, do hàng loạt đơn hàng đặt cọc bị huỷ

Do số đơn hàng xe điện bị huỷ quá lớn, khiến cho công ty này gặp vấn đề về tài chính và ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sản xuất xe ô tô điện. Nếu tính với mức cọc 250 USD, công ty ô tô điện này sẽ phải hoàn tiền cọc lên tới 9 triệu USD. 

Quảng cáo

Hiện tại, Fisker đã bàn giao hơn 6.000 xe từ khi ra mắt vào tháng 6/2023. Trong tuần này, hãng đã giảm giá mẫu xe này 39% trong nỗ lực tăng doanh số. Có nghĩa, phiên bản rẻ nhất của ô tô điện Ocean hiện có giá khoảng 25.000 USD.

Về tình hình tài chính, hãng xe ô tô điện đã dừng sản xuất trong 6 tuần và còn khoảng 121 triệu USD trong ngân hàng. Tới ngày 18/3, Fisker nói đã đảm bảo được một khoản cam kết bổ sung tài chính lên đến 150 triệu USD từ một nhà đầu tư. Tuy nhiên, sau đó ít ngày hãng xe điện tiếp tục cung cấp thông tin, rằng những thỏa thuận với một hãng xe lớn đã thất bại.

Như vậy, trong trường hợp tiếp tục sản xuất và không được hỗ trợ thêm các khoản đầu tư từ các nhà đầu tư thì công ty khởi nghiệp này sẽ đứng trên bờ vực phá sản. 

Fisker là startup thứ hai về ôtô của nhà sáng lập Henrik Fisker, người từng khởi nghiệp với hãng xe cùng tên vào năm 2007 và phá sản vào 2013.

Tin khác