Công ty con của Toyota gian lận an toàn, Việt Nam cũng nằm trong danh sách ảnh hưởng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Công ty con của Toyota gian lận an toàn, Việt Nam cũng nằm trong danh sách ảnh hưởng

Toyota là một trong những thương hiệu đáng tin cậy nhất khi nói đến độ an toàn và độ tin cậy, nhưng danh tiếng tốt của hãng này đang bị đe dọa vì công ty con Daihatsu.

Đầu năm nay, thương hiệu Daihatsu của Toyota bị phát hiện đã gian lận trong các cuộc kiểm tra an toàn trên hầu hết các mẫu xe đang được sản xuất. Trong đó bao gồm các mẫu xe mang nhãn hiệu Toyota như Avanza, Raize, Rush, Veloz, Vios và Wigo. Việc gian lận trong các thử nghiệm an toàn về va chạm bên hông và lớp lót cửa đã ảnh hưởng đến khoảng 88.000 xe.

Tuy nhiên, các cuộc điều tra mới nhất cho thấy phạm vi ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với con số được báo cáo vào tháng Tư. Người ta đã tìm thấy 174 điểm bất thường mới trong 25 bài kiểm tra thử nghiệm, ảnh hưởng đến 64 mẫu xe và 3 động cơ. Trong đó bao gồm 22 mẫu xe và 1 động cơ đang được Toyota bán ra.

Công ty con của Toyota gian lận an toàn
Toyota Raize cũng nằm trong danh sách bị ảnh hưởng

Hiện tại, để khắc phục, Daihatsu đã quyết định tạm ngừng vận chuyển tất cả các mẫu xe do Daihatsu phát triển, cả ở Nhật Bản và nước ngoài. Toyota cũng đã quyết định tạm dừng vận chuyển những chiếc xe bị ảnh hưởng.

Quảng cáo

Các mẫu xe phát triển dựa trên nền tảng DNGA như Avanza, Raize, Rush, Veloz, Vios, Wigo và thậm chí cả Yaris Cross hoàn toàn mới đều có tên trong danh sách.

Các thị trường bị ảnh hưởng bao gồm các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia và Việt Nam. Trong khi đó, các quốc gia Trung và Nam Mỹ như Mexico, Ecuador, Peru, Chile, Bolivia và Uruguay cũng nằm trong danh sách này.

Công ty con của Toyota gian lận an toàn
Xe Daihatsu

Theo thông tin mới nhất, Toyota Việt Nam đã ngừng giao Avanza bản số sàn đến các đại lý từ chiều 20/12. Trong khi đó, các mẫu xe khác vẫn chưa có thông tin gì.

Toyota cho biết cần phải có một cuộc cải cách để hồi sinh Daihatsu. Việc cải cách không chỉ nằm ở công tác quản lý, hoạt động kinh doanh mà còn cần thay đổi trong việc phát triển nhân lực và nhận thức của mỗi người lao động. Toyota cho biết họ sẽ hỗ trợ đầy đủ cho quá trình hồi sinh Daihatsu để hãng có thể trở lại đúng hướng và lấy lại niềm tin của tất cả các bên liên quan.

Tin khác