Chỉ vì lỗi cơ bản, hãng Ferrari phải đối mặt với "cơn bão" kiện tụng của người dùng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chỉ vì lỗi cơ bản, hãng Ferrari phải đối mặt với "cơn bão" kiện tụng của người dùng

Nhiều tài xế tại Mỹ đã đồng loạt khởi kiện hãng Ferrari vì cho rằng hãng xe Ý này không thực hiện biện pháp triệt để để khắc phục sự cố rò rỉ dầu phanh trên nhiều mẫu xe.

Lỗi phanh tiềm ẩn này có thể khiến xe mất một phần hoặc toàn bộ khả năng phanh, dẫn đến nguy hiểm cho người lái. Vụ kiện tập thể được đệ trình tại tòa án liên bang San Diego, California.

Theo đơn kiện, hãng Ferrari chỉ tiến hành hai đợt triệu hồi vào năm 2021 và 2022 với biện pháp thay thế xy-lanh chính khi phát hiện rò rỉ dầu phanh. Tuy nhiên, các tài xế cho rằng đây chỉ là giải pháp tạm thời và không đảm bảo an toàn lâu dài. Họ yêu cầu hãng Ferrari phải thừa nhận lỗi phanh là lỗi an toàn và thực hiện các biện pháp khắc phục triệt để hơn.

Phản hồi về vụ kiện, hãng Ferrari khẳng định ưu tiên hàng đầu của hãng là sự an toàn của người lái và tuyên bố tuân thủ các nguyên tắc an toàn và bảo mật nghiêm ngặt. Tuy nhiên, hãng không đề cập trực tiếp đến các cáo buộc trong vụ kiện.

Quảng cáo
hãng Ferrari bị kiện về sự cố rò rỉ dầu phanh
Chủ xe Ferrari 458 Italia 2010 đã khởi xướng vụ kiện hãng xe Ferrari vì không xử lý triệt để lỗi rò rỉ dầu phanh

Vụ kiện được khởi xướng bởi Iliya Nechev, chủ sở hữu một chiếc Ferrari 458 Italia 2010. Anh Nechev cho biết anh đã suýt gặp tai nạn do hệ thống phanh của xe bị lỗi. Đại lý hãng Ferrari khẳng định hệ thống phanh hoạt động bình thường, nhưng anh Nechev không đồng ý và cho rằng anh sẽ không mua xe nếu biết về lỗi phanh.

Trước đó, vào tháng 10/2021, hãng Ferrari đã triệu hồi xe để kiểm tra hệ thống phanh tại Mỹ và Trung Quốc. Vấn đề được xác định là do nắp bình chứa dầu phanh không thông hơi đúng cách, dẫn đến rò rỉ.

Vụ kiện tập thể tại Mỹ là một diễn biến mới trong vấn đề lỗi phanh của hãng Ferrari. Việc giải quyết vụ việc sẽ ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của hãng trong tương lai.

Tin khác