Lần đầu tiên trong lịch sử, Ferrari bán được nhiều xe hybrid hơn xe chạy xăng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lần đầu tiên trong lịch sử, Ferrari bán được nhiều xe hybrid hơn xe chạy xăng

Trong số hơn 3.000 ô tô được giao trong quý 3 năm nay của Ferrari, 51,3% là xe hybrid. Bên cạnh đó, số đơn đặt hàng của Ferrari đã kín đến hết năm 2025.

Trong quý 3 của năm, Ferrari có số lượng xe hybrid bán ra vượt qua số lượng xe ICE (xe chỉ sử dụng động cơ đốt). Trong một báo cáo chính thức về doanh số của Ferrari trong quý 3 năm nay (từ tháng 7 đến tháng 9) cho thấy đã có 3.188 xe xuất xưởng, tăng 271 xe so với cùng kỳ năm trước.

Ferrari
Ferrari bán được nhiều xe hybrid hơn xe chạy xăng

Trong số đó có 51,3% là xe hybrid và 48,7% là xe chạy xăng. Danh mục sản phẩm của Ferrari trong quý 3 năm 2023 bao gồm 9 mẫu xe ICE và 4 mẫu xe hybrid. Được biết, chiếc xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Ngựa chồm sẽ ra mắt vào quý 4 năm 2025.

Doanh số quý 3 của Ferrari được thúc đẩy nhờ dòng 296 và SF90, cả 2 mẫu xe này đều sở hữu hệ truyền động plug-in hybrid. Đây là những chiếc PHEV đầu tiên của công ty.

Hiện tại, ngay cả Ferrari cũng không tránh khỏi các quy định nghiêm ngặt hơn về khí thải, do đó, hãng cũng cần phải thích nghi. Vào cuối thập kỷ này, Ferrari dự đoán 40% xe của hãng sẽ là chạy điện, 40% là xe hybrid và 20% còn lại là xe ICE.

Quảng cáo

Mặc dù có vẻ như xe chạy xăng đang phải đối mặt với việc dần bị thu hẹp sản xuất nhưng theo Giám đốc điều hành của Ferrari - Benedetto Vignacho: "ICE vẫn còn tương lai", việc sử dụng nhiên liệu tổng hợp có thể kéo dài tuổi thọ của dòng xe này.

Ở một diễn biến khác, Benedetto Vignacho biết số lượng đơn đặt hàng của Ferrari đang "ở mức cao nhất". Thương hiệu Ý đã có đủ đơn đặt hàng cho cả năm 2025. Điều đó có nghĩa là các đơn đặt hàng mới được thực hiện vào thời điểm này sẽ phải chờ đến năm 2026 để nhận xe.

Ferrari bán được nhiều xe hybrid hơn xe chạy xăng
Chiếc SUV Ferrari Purosangue

Cho đến hiện tại, 2023 là một năm tuyệt vời đối với Ferrari khi số lượng xe bán ra trong tháng 9 là 524, cộng dồn 9 tháng đầu năm là 10.418 xe, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là một thành tích ấn tượng vì Purosangue vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên việc sản xuất chiếc SUV này chưa đạt sản lượng tối đa. Bên cạnh đó, việc sản xuất các mẫu mui trần Ferrari bị giới hạn ở mức không quá 20% tổng sản lượng hàng năm.

Tin khác