Audi A8L ra mắt Việt Nam với nhiều thay đổi, giá trên dưới 6 tỷ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Audi A8L ra mắt Việt Nam với nhiều thay đổi, giá trên dưới 6 tỷ

Sáng 8/7, Audi Việt Nam ra mắt sedan cỡ lớn A8L 2022 với 3 phiên bản Classic, Plus và Premium đều trang bị động cơ V6 và có nhiều nâng cấp cả bên trong lẫn bên ngoài cùng nhiều tiện nghi, công nghệ.

Giá bán của Audi A8L chưa được công bố chính thức, nhưng Audi Việt Nam cho biết ước tính bản Classic sẽ dưới 6 tỷ đồng, 2 phiên bản còn lại có giá hơn 6 tỷ đồng.

Đầu xe Audi A8L
Lưới tản nhiệt khung đơn khiến đầu xe trông bề thế hơn

Về ngoại thất, điểm đáng chú ý nhất ở phiên bản mới này là lưới tản nhiệt khung đơn rộng hơn làm nổi bật đáng kể chiều rộng 1,95m của xe. Các góc viền mạ crôm gia tăng kích thước từ dưới lên trên. Hai hốc gió bên thẳng đứng hơn và được thiết kế phong cách mới mẻ giống như đèn pha, chúng có mép dưới phía bên ngoài hốc tạo thành một đường viền khác biệt. Đèn pha LED matrix.

Ngoại thất xe Audi A8L
Thiết kế tổng thể Audi A8L

Audi A8L là một chiếc xe lớn, dài 5,32m với trục cơ sở 3m cho phép nhiều không gian thoải mái bên trong, mặc dù có vóc dáng to lớn nhưng nó vẫn tạo ấn tượng thể thao với đường vuốt mái phong cách coupe, các vòm bánh xe cơ bắp với vành hợp kim nhôm 19 inch 15 chấu chữ Y cùng trang bị lốp 255/45 R 19.

Ngoại thất Audi A8L Thân xe Audi A8L Đuôi xe AudiA8L

Về nội thất và trang bị tiện nghi, tất cả các ghế ngồi bọc da Valcona. Tính năng tiện nghi nhấn mạnh bởi hỗ trợ tựa lưng điều chỉnh điện với chức năng thông gió và massage cho cả hàng ghế trước và sau. Riêng hàng ghế trước được trang bị thêm tính năng ghi nhớ vị trí và tựa tay trung tâm.

Nội thất Audi A8L
Nội thất Audi A8L

Ở hàng ghế sau, các ghế được điều chỉnh điện riêng biệt qua bảng điều khiển trên ốp trung tâm nhỏ gọn cùng điều khiển tử xa các tính năng ghế massage thư giãn, chiếu sáng và giảm sáng thông qua màn hình OLED 5,7 inch full HD. Ghế hành khách phía trước có thể được điều chỉnh từ bảng điều khiển tiện nghi của hàng ghế ngồi phía sau.

Hàng ghế sau Audi A8L
Hàng ghế sau Audi A8L

Hệ thống thông tin giải trí được vận hành dễ dàng với giao diện MMI Navigation Plus thông qua hai màn hình cảm ứng lớn (màn hình 10, 1 inch phía trên và 8,6 inch phía dưới). Hệ thống thông tin giải trí ở hàng ghế sau được thể hiện qua 2 màn hình 10 inch full-HD có thể tiện lợi tháo rời thành hai máy tính bảng. Hệ thống âm thanh 3D cao cấp Bang & Olufsen tạo ra âm thanh tinh tế và thanh lịch với 17 loa công suất 730 watt.

Quảng cáo
Nội thất xe Audi A8L
Khoang lái xe Audi A8L

Với phiên bản Audi A8L Plus, sự sang trọng đạt tới cấp độ cao hơn với kính cách âm, và 1 bàn gấp ở lưng ghế hành khách phía trước với gác chân có thể gập lại, hàng ghế sau có thể ngả ra, hộc làm mát, các gói da và crom bổ sung, khe cắm sạc 12V, đèn đọc sách LED matrix ở hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen Premium Plus ở phía sau với 23 loa, bao gồm cả loa tầm cao công suất 1.920 watt.

Tiện nghi xe Audi A8L Cửa sổ trời Audi A8L Loa Audi A8L

Về động cơ, Audi A8L mới sử dụng động cơ xăng V6 3.0 TFSI với cộng nghệ ngắt xy lanh theo yêu cầu (Cylinder On Demand – COD). A8L 55 TFSI có công suất lên tới 250 kW tương đương 340 mã lực, đạt mô-men xoắn 500Nm trong dải vòng tua từ 1.370 tới 4.500 vòng / phút, tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,7 giây.

Động cơ Audi A8L
Động cơ Audi A8L

Động cơ phối hợp cùng hộp số tiptronic 8 cấp sang số nhanh chóng và nhẹ nhàng. Nhờ một bơm dầu điện, hộp số tự động có thể sang số ngay cả khi động cơ đốt trong đang ngừng hoạt động. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro cùng khóa vi sai trung tâm được trang bị tiêu chuẩn.

Hệ thống Chế độ lái Audi tích hợp hệ thống treo khí thích ứng, hộp số 8 cấp Tiptronic, vô lăng trợ lực điện tử, hệ thống an toàn tiền cảnh báo cơ bản và bộ điều khiển động cơ. Hệ thống điều chỉnh các đặc tính của bộ giảm xóc, bộ giảm chấn bằng khí và độ nhạy chân ga, đồng thời điều chỉnh các điểm chuyển số, trợ lực lái và thời gian kích hoạt bộ căng đai. Người lái xe có thể thay đổi chức năng của các thành phần này với 3 chế độ: Thoải mái, Tự động và Năng động. Trong những giới hạn nhất định, người lái cũng có thể tự lập chế độ Cá nhân theo sở thích của họ bằng cách chọn các cài đặt từ màn hính chính.

Hệ thống giải trí Audi A8L
Những tiện nghi hiện đại và cao cấp xuất hiện trên Audi A8L

Ngoài tính năng kiểm soát hành trình, hiển thị kiểm soát áp suất lốp, hệ thống Start/Stop với khả năng tái tạo năng lượng từ quá trình phanh, các hệ thống hỗ trợ lái cũng bao gồm đồng hồ kỹ thuật số ảo Audi virtual cockpit, hiển thị vận tốc trên kính (Head-up display), hỗ trợ đỗ xe với camera 360. Các tính năng an toàn được đảm bảo bởi hệ thống an toàn tiền cảnh báo, hệ thống cân bằng điện tử, cảnh báo chống trộm, hệ thống túi khí ở phía trước và phía sau bao gồm các túi khí bên dạng rèm, khóa ghế trẻ em ISOFIX, cũng như bộ sơ cứu với tam giác cảnh báo và áo an toàn.

Audi mở rộng dải sản phẩm tại Việt Nam
Audi mở rộng dải sản phẩm tại Việt Nam

Được biết, sự kiện ra mắt Audi A8L mới cũng chính nhằm nhở rộng thêm dải sản phẩm của thương hiệu bốn vòng tròn tại Việt Nam.

Tin khác