Vương quốc Anh công bố sân bay đầu tiên dành cho ô tô bay trên thế giới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Vương quốc Anh công bố sân bay đầu tiên dành cho ô tô bay trên thế giới

Đầu năm nay, Cadillac đã tiết lộ bản concept cho một chiếc xe bay giống máy bay không người lái quadcopter tại CES, nhưng đây không phải là hãng duy nhất phát triển ô tô bay, cũng như cơ sở hạ tầng.

Hyundai và chính phủ Vương quốc Anh đang thực sự hợp tác với Cảng Hàng không Đô thị để ra mắt “trung tâm sản xuất máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) đầu tiên trên thế giới”.

Theo thông cáo báo chí của Hyundai, trung tâm, được gọi là “Air-One”, sẽ ra mắt vào cuối năm nay. “Ô tô cần đường. Xe lửa cần đường ray. Máy bay cần sân bay. Ricky Sandhu, Giám đốc điều hành Cảng hàng không đô thị, cho biết trong một tuyên bố của eVTOL sẽ cần đến các Cảng hàng không đô thị. “Hơn một trăm năm trước, chuyến bay thương mại đầu tiên trên thế giới đã cất cánh, tạo ra thế giới kết nối hiện đại”. 

Nơi dự kiến đặt sân bay eVTOL tại Vương quốc Anh
Nơi dự kiến đặt sân bay eVTOL tại Vương quốc Anh
Quảng cáo

 

Và đó thực sự là một song song thú vị. Vào buổi bình minh của ngành hàng không, câu hỏi làm thế nào mọi người sẽ bay thực sự được mở ra một cách đáng ngạc nhiên và rất ít người đặt cược vào máy bay phản lực. Khí cầu và thủy phi cơ cứng nhắc dường như có ý nghĩa hơn rất nhiều vào thời điểm đó và đó là một câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ cho đến sau Thế chiến thứ hai đã thách thức các quốc gia có bãi đáp.

Air One sẽ nhỏ hơn 60% so với một sân bay truyền thống, điều này có ý nghĩa vì sân bay này không thực sự cần các đường hạ cánh dài. Air One tuyên bố rằng sân bay này có thể chạy hoàn toàn ngoài lưới điện, về mặt lý thuyết là đúng, có thể là bằng cách sử dụng các tấm pin mặt trời.

Quảng cáo

Bộ phận di chuyển hàng không đô thị của Hyundai đã chọn Cảng Hàng không Đô thị làm đối tác vì ngay cả các eVTOL cũng cần một nơi nào đó để phát triển. Tuy nhiên, tin lớn là dự án đã được chọn là người chiến thắng trong chương trình "Thử thách bay tương lai" của Vương quốc Anh. 

Anh là nước công bố sân bay dành cho ô tô bay đầu tiên trên thế giới
Anh là nước công bố sân bay dành cho ô tô bay đầu tiên trên thế giới

 

Quảng cáo

Pamela Cohn, Giám đốc điều hành bộ phận Urban Hyundai’s Air Mobility cho biết: “Air-One là một dự án độc đáo được thiết lập để giúp dẫn đường trong việc phát triển một mạng lưới cơ sở hạ tầng đa phương thức, có thể tiếp cận và mạnh mẽ cho việc di chuyển trong tương lai. Chúng tôi rất vui mừng được trở thành một phần của mối quan hệ đối tác này tại Vương quốc Anh và mong muốn được hợp tác cùng nhau để tạo ra tác động cộng đồng và cơ hội thông qua các giải pháp di chuyển an toàn, giá cả phải chăng và lấy con người làm trung tâm.”

Giải thưởng đặc biệt này sẽ có nghĩa là khoản tài trợ 1,2 triệu bảng Anh từ Thử thách chuyến bay trong tương lai của nghiên cứu và sáng tạo Vương quốc Anh. Hyundai thực sự có kế hoạch phát triển 200 địa điểm trong vòng 5 năm tới.

“Cảng Hàng không Đô thị có tiềm năng cách mạng hóa các thành phố trên toàn thế giới, giúp chúng kết nối hơn, sạch hơn và đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế xanh của chúng ta,” Gary Cutts, Giám đốc Nghiên cứu và Đổi mới Chuyến bay Tương lai của Vương quốc Anh cho biết. “Dự án này là hình ảnh thu nhỏ mục đích của quỹ Thử thách bay trong tương lai - đó là sự đổi mới ở mức tốt nhất - và sẽ giúp định vị Vương quốc Anh ở vị trí tiên phong trong lĩnh vực di chuyển hàng không đô thị bằng điện.”

Tin khác