Volkswagen Teramont - cái gì cũng dở trừ linh hồn

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Volkswagen Teramont - cái gì cũng dở trừ linh hồn

Tôi cố tìm một phiên âm thật sexy cho cái tên của chiếc xe này, bởi ngoại trừ sự vận hành đầy hứng khởi ấy, Teramont sẽ không mang lại nhiều cảm hứng với đại đa số khách hàng Việt.

"Nghèo" như Volkswagen

Đây là một truyền thống rất thật của gã khổng lồ xe Đức và rất đậm tại thị trường Việt Nam. Xe Volk luôn thua Audi một bậc và Porsche hay Lamborghini cả một quãng đường. Nhưng thiếu Volk thì các ông lớn sẽ mất mát kha khá những khung gầm hay công nghệ để phát triển lên các mẫu xe hàng đầu.

Volkswagen Teramont
Volkswagen Teramont không mang lại cho tôi những trải nghiệm của mức giá 2,4 tỷ

Quay trở lại với Teramont - chiếc SUV cỡ trung không mang lại cho tôi những trải nghiệm của mức giá 2,4 tỷ - tương đồng với Prado hay Explorer hay thậm chí cả mẫu "MPV đột biến" Carnival. Thôi thì những gì tốt đẹp thì hãng đã khoe ra, cái gì chê được thì tôi dành phần nói cho nó hài hoà.

Volkswagen Teramont
Thiết kế ngoại hình Volkswagen Teramont
Quảng cáo

Bước vào khoang nội thất là sự hiện diện của nền tảng Volkswagen MQB vốn đã quen thuộc trên các mẫu xe Passat và Tiguan Allspace. Đồng hồ lái điện tử, màn hình trung tâm 8 inches vừa đủ với Apple Carplay và Android Auto tích hợp - trang bị không mới nhưng rất đắt đỏ nếu chủ xe muốn nâng cấp chính hãng từ các phiên bản cũ.

Nội thất xe Volkswagen Teramont
Nội thất xe Volkswagen Teramont

Xe được trang bị 6 loa cho hệ thống giải trí, khá là dư thừa... chỗ trống khi cấu hình surround hoàn chỉnh sẽ lên tới 12 loa xung quanh xe. Hệ thống tay lái nổi bật với logo VW thế hệ mới đầy tinh tế; và để sự tinh tế ấy đẹp giản đơn thì nhà nhập khẩu đã cắt đi các nút bấm rườm rà của tính năng Cruise Control; giữ làn đường...

Nội thất xe Volkswagen Teramont
Trang bị tiện nghi trên xe Volkswagen Teramont

Được quảng cáo là chiếc SUV 7 chỗ nên việc thực toạ cả ba hàng ghế là điều tôi luôn khuyến khích bạn bè khi mua xe. Ghế của Teramont khá thoải mái cả về khoảng cách trên dưới cũng như độ rộng bề ngang. Hàng ghế thứ ba được thiết kế khéo léo, không bị hốc bánh phía sau chiếm diện tích nên 2 người lớn không bụng bia có thể ngồi thoải mái. Tuy nhiên chất lượng da trong nội thất không thực sự “tê-ra-mông” khi cảm nhận của tôi là khá cứng, thô ráp và không bằng cả Nappa trên Mazda của tôi.

Hàng ghế thứ 2 trên xe Volkswagen Teramont
Hàng ghế thứ 2 trên xe Volkswagen Teramont
Quảng cáo

Nếu so cùng phân khúc giá thì chất lượng và tính năng ghế ngồi của mẫu xe Đức thậm chí còn chưa bằng chiếc GLC bé nhỏ. Một điểm trừ khác đến từ hàng ghế thứ hai khi việc thao tác kéo - gập bằng tay khá nặng nề và tạo ra những âm thanh khá "rẻ tiền" trên một mẫu xe ngoại nhập.

"Chất" cũng rất Volkswagen

Là người sử dụng trực tiếp hơn 5 năm, với tôi, sự "phê pha" nhất của xe Volk nói riêng và xe Đức nói chung là cảm giác lái rất “đã” nhờ vào kỹ thuật cơ khí tuyệt vời và thiết kế khung gầm hoàn hảo. Teramont cũng không phải ngoại lệ đó.

Khả năng vận hành xe Volkswagen Teramont
Khả năng vận hành xe Volkswagen Teramont

Teramont tại Việt Nam được trang bị động cơ có sức mạnh 220 mã lực - yếu hơn so với nguyên bản tại Mỹ là 235 mã lực. Điều này nghĩa là vẫn còn "đất" cho anh em remap bởi nếu tăng công suất đúng chuẩn, chiếc xe sẽ trở nên thanh thoát hơn, dư sức tạo ra những cú tăng tốc kiểu nhẹ lưng dính ghế cũng như vượt xe một cách an toàn.

Quảng cáo
Khả năng vận hành xe Volkswagen Teramont
Volkswagen Teramont sở hữu nhiều tính năng vận hành vượt trội

Khả năng cách âm khoang xe tốt, tiếng máy không bị vọng và cũng không có hiện tượng turbo lag khi tăng tốc đột ngột. Hệ thống dẫn động 2 cầu 4Motion có lẽ phù hợp hơn với những chuyến dã ngoại nhưng việc tính năng này được trang bị sẵn là một điểm cộng vì theo truyền thống, VW Việt Nam có thể sẽ sớm đưa về mẫu FWD trong tương lai gần nhằm hạ giá thành sản phẩm.

Khả năng vận hành xe Volkswagen Teramont
Mức giá 2,4 tỷ của Volkswagen Teramont là quá đắt

Là một mẫu xe xếp trên Tiguan và dưới Toureg, Teramont, theo tôi, sẽ mang trọng trách là một mẫu SUV gia đình thực thụ. Gầm cao mạnh mẽ hơn Sharan 7 chỗ; rộng rãi bề thế mà rẻ hơn Toureg 5 chỗ, Teramont tỏ ra hợp lý với vai trò của nó trong showroom của Volkswagen lúc này trước khi một mẫu xe đàn em hạng út khác có thể sớm xuất hiện.

Túm lại, 2,4 tỷ quá đắt. Thật.

Tin khác

  • Chi tiết Peugeot e-5008 2025 3:43

    Chi tiết Peugeot e-5008 2025

    Peugeot 5008 thế hệ mới nay có tên là e-5008. Với ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Peugeot, e-5008 được bán ngay từ ngày đầu tiên với cả lựa chọn động cơ hybrid lẫn điện thuần.

  • Đánh giá Geely Monjaro: Cao cấp ở vật liệu và thiết kế, vận hành cần cải thiện 20:04

    Đánh giá Geely Monjaro: Cao cấp ở vật liệu và thiết kế, vận hành cần cải thiện

    Xe Trung Quốc tại Việt Nam ngày càng nâng cấp về thiết kế, độ hoàn thiện, các trang bị cao cấp và cả giá tiền. Vậy Geely Monjaro với mức giá vượt quá 1 tỷ đồng sẽ mang lại những trải nghiệm thế nào?

  • Volvo XC40 là chiếc xe cảm xúc nhất của Volvo khi cầm lái 22:05

    Volvo XC40 là chiếc xe cảm xúc nhất của Volvo khi cầm lái

    Khác với những anh lớn trong nhà, Volvo XC40 mang lại cảm xúc tức thời ngay từ những cú đạp ga, và là chiếc xe có thiết lập vô lăng hay nhất so với tất cả.

  • Chi tiết Honda Civic Type R 2026 6:09

    Chi tiết Honda Civic Type R 2026

    Bản đặc biệt sản xuất giới hạn 40 xe đánh dấu sự kết thúc tại thị trường châu Âu, bán ra vào cuối năm. Hãng xe Nhật Bản Honda cho biết sẽ loại bỏ Civic Type R khỏi dòng sản phẩm của mình vào năm 2026 tại thị trường châu Âu do các tiêu chuẩn khí thải mới.

  • Bản phác thảo chính thức của Skoda 110 R concept 1:27

    Bản phác thảo chính thức của Skoda 110 R concept

    Sẽ ra sao nếu mẫu coupe biểu tượng của Škoda được tái sinh trong ngôn ngữ thiết kế Modern Solid hiện đại? Các nhà thiết kế của Škoda Auto một lần nữa lấy cảm hứng từ di sản phong phú của thương hiệu để tạo ra những phiên bản hiện đại của các mẫu xe huyền thoại. Trong số đó có một phiên bản mới thực sự ấn tượng của mẫu coupe 110 R.

  • BMW M5 Touring 2025: Thiết kế đẹp, công suất 717 mã lực 4:24

    BMW M5 Touring 2025: Thiết kế đẹp, công suất 717 mã lực

    BMW M5 Touring 2025 hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng mới trong thế giới ô tô khi trở thành mẫu xe M5 wagon đầu tiên được bán trực tiếp từ nhà máy tại Mỹ. Sự bổ sung được mong đợi từ lâu này cho dòng sản phẩm BMW mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tính thực dụng và sự sang trọng, tất cả được gói gọn trong gói nâng cấp M5 biểu tượng mà những người đam mê đã yêu thích.

  • Đánh giá chi tiết VinFast VF3 sau 10.000km 27:26

    Đánh giá chi tiết VinFast VF3 sau 10.000km

    Sau 10.000km, VinFast VF3 có thể không phải chiếc xe hoàn hảo, nhưng là chiếc xe giải quyết được nhu cầu của rất nhiều người.

  • Mẫu SUV điện hoàn mới Mitsubishi Eclipse Cross 2026 3:23

    Mẫu SUV điện hoàn mới Mitsubishi Eclipse Cross 2026

    Dòng xe Mitsubishi Eclipse Cross sẽ bước sang thế hệ thứ hai với phiên bản thuần điện hoàn toàn mới, tên gọi Eclipse Cross EV, sử dụng nền tảng xe điện của Renault Scenic E-Tech, kết hợp với những đường nét thiết kế đặc trưng của Mitsubishi.

  • Honda Prelude 2026: Xe hatchback hybrid 200 mã lực với phụ tùng Type R 3:27

    Honda Prelude 2026: Xe hatchback hybrid 200 mã lực với phụ tùng Type R

    Prelude đã trở lại, và phiên bản mới nhất của chiếc coupe thể thao lừng danh một thời của Honda này là một chiếc hybrid 200 mã lực, kết hợp nhiều thành phần tốt nhất từ dòng Civic Type R.

  • BMW iX3 2026: SUV Neue Klasse đầu tiên có phạm vi hoạt động 800km 7:58

    BMW iX3 2026: SUV Neue Klasse đầu tiên có phạm vi hoạt động 800km

    BMW iX3 2026 không chỉ đơn thuần là một chiếc SUV điện mới - đây là mẫu xe sản xuất đầu tiên của kỷ nguyên Neue Klasse táo bạo của BMW, một sự tái thiết với quy mô tương tự như sự hồi sinh của công ty vào những năm 1960.