Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, mới đây Volkswagen Việt Nam đã đem về thị trường trong nước dòng xe Volkswagen Teramont X thế hệ mới với ngôn ngữ thiết kế trẻ trung, nhưng vẫn giữ nguyên sự sang trọng cần có của mẫu xe cao cấp. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Teramont X cũng đánh dấu bước thay đổi cần có ở phân khúc xe 2 tỷ.
Thiết kế hiện đại, cá tính
Volkswagen Teramont X thế hệ mới sở hữu phong cách thiết kế thể thao, cá tính hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Bản Platinum được trang bị gói thể thao R-Line với nhiều chi tiết sơn đen bóng, như lưới tản nhiệt, ốp gương, mâm, viền kính…
Điểm nhấn nổi bật là hệ thống đèn chiếu sáng IQ.Light LED Matrix với cấu trúc 2 tầng, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như 4 chế độ chiếu sáng thích ứng và hỗ trợ điểm mù ánh sáng, giúp người lái di chuyển an toàn và dễ dàng hơn vào ban đêm.
Bước sang tới phần thân xe, Volkswagen Teramont X sở hữu các chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.917 x 1.989 x 1.729 (mm) và chiều dài cơ sở 2.980 mm. Do đây là mẫu xe theo phong cách coupe, vì vậy cột C được thiết kế vuốt dần về phía sau. Nhờ vậy, giúp cho Volkswagen Teramont X trở nên trẻ trung và hiện đại hơn.
Ngoài điểm nhấn về thiết kế, điểm mà nhiều người dễ dàng ấn tượng nằm bộ vành của xe, phiên bản Platinum sẽ sử dụng vành 21 inch sơn đen bóng kết hợp với má phanh màu đỏ. Trong khi đó, phiên bản Luxury sẽ sử dụng vành kích thước 20 inch.
Điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn ở phần đuôi xe chính là cụm đèn hậu LED 3D kết hợp cùng logo Volkswagen phát sáng.
Không gian nội thất hiện đại, ít phím bấm vật lý
Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Teramont X trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như Hệ thống thông tin giải trí kích thước 12 inch, 12 loa công suất 700 watt tới từ thương hiệu Harman Kardon, giúp đem tới trải nghiệm âm thanh vòm Dolby 7.1.
Ngoài ra, nhằm đem tới trải nghiệm ngồi ấn tượng, Volkswagen Teramont X trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 3 vùng Climatronic với chức năng lọc bụi mịn PM 2.5.
Hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, đệm hơi tựa lưng chỉnh điện 4 hướng, ghế lái có nhớ 3 vị trí, hàng ghế trước có làm mát và sưởi ấm. Hàng ghế sau có cửa gió trung tâm, cửa gió dưới sàn xe, chức năng sưởi ấm và cổng sạc riêng.
Việc loại bỏ hàng ghế thứ ba giúp Teramont X sở hữu không gian rộng rãi đáng kinh ngạc cho hàng ghế thứ hai, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và thư giãn trên mọi hành trình dài.
Động cơ hiện đại
"Trái tim" của Volkswagen Teramont X là khối động cơ 2.0 TSI Turbo tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất tối đa 220 Hp/ 4900-6700 rpm, Mô men xoắn tối đa 350 Nm/ 1600-4300 rpm, tốc độ tối đa 200 Km/h. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp thế hệ mới và hệ thống dẫn động 4MOTION.
Các tính năng an toàn tiên tiến trên Teramont X bao gồm cảnh cảm biến áp suất lốp (TPMS), Chống trượt khi tăng tốc ASR, Khóa vi sai điện tử EDS, Camera 360, Kiểm soát cự li đỗ xe PDC/ Maneuver Brake, Kiểm soát hành trình thích ứng ACC, Cảnh báo tiền va chạm FCW và hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB, Hỗ trợ chuyển làn đường, Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi…
Trải nghiệm thực tế
Như đã chia sẻ ở trên, điểm đầu tiên khiến bất kể ai cũng cảm thấy bất ngờ và ấn tượng là ngôn ngữ thiết kế của Teramont X. So với các mẫu xe trước đây, Volkswagen Teramont X thế hệ mới sở hữu thiết kế hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn mang đậm chất cao cấp cần có ở phân khúc xe 2 tỷ.
Bên cạnh đó, với thiết kế theo thiên hướng thể thao, trẻ trung và phần đuôi được vuốt về sau, Volkswagen Teramont X đã mở rộng thêm tệp khách hàng trẻ ưa thích sự đổi mới, cá tính.
Tạm rời xa sự hiện đại, trẻ trung về mặt ngoại thất, người dùng bước vào không gian nội thất đầy cảm xúc của Teramont X. Thay vì lạm dụng đưa vào quá nhiều yếu tố cá tính, Volkswagen đã tạo nên sự khác biệt với không gian nội thất gọn gàng, chỉn chu và sang trọng, đúng như người dùng mong đợi ở phân khúc xe này.
Từ màn hình đến các chi tiết da trên xe đều được hãng xe Đức tỉ mỉ nghiên cứu và đặt vào đúng vị trí để người dùng có thể trải nghiệm tiện lợi nhất.
Sau khi thiết lập vị trí ghế ngồi phù hợp, tôi bắt đầu tìm hiểu về hệ thống kết nối và thông tin an toàn trên Teramont X. Điều đầu tiên khiến tôi hài lòng là mẫu xe này được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như Kiểm soát hành trình thích ứng ACC, Cảnh báo tiền va chạm FCW, hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB, hỗ trợ chuyển làn đường,... giúp hành trình di chuyển trở nên đơn giản hơn đáng kể.
Gần như các cung đường từ cao tốc cho tới quốc lộ quá trình di chuyển của tôi cùng Teramont X diễn ra khá đơn giản, bởi đa phần đều được sự hỗ trợ tới từ mẫu xe thương hiệu Đức.
Về cảm giác lái, Volkswagen Teramont X mang lại cảm giác lái khá ấn tượng. Với trọng lượng hơn 2 tấn và chiều dài cơ sở gần 3m, xe vẫn di chuyển lanh lẹ, không gây cảm giác khó kiểm soát khi di chuyển trên đường. Điểm chưa thực sự ổn đó là vô-lăng của xe khá nhẹ, đối với nhiều người ưa thích cảm giác lái, việc trang bị vô-lăng nhẹ sẽ khiến cảm giác lái chưa thật tay. Tuy nhiên, đối với người ưa thích cảm giác lái nhẹ nhàng ưu tiên hưởng thụ, hệ thống lái trên Teramont X lại đáp ứng rất tốt điều này.
Bên cạnh đó, nhờ trang bị hàng loạt công nghệ an toàn, cũng giúp hành trình di chuyển ngay cả trong cung đường đông đúc cũng trở nên dễ dàng hơn.
Mặc dù có nhiều ưu điểm về công nghệ an toàn cũng như trải nghiệm, nhưng tôi hy vọng Volkswagen sẽ nâng cấp hệ thống kết nối Apple CarPlay không dây cho Teramont X. Đây chỉ là chi tiết nhỏ, nhưng nếu có sẽ giúp trải nghiệm người dùng tối ưu hơn.
Ngoài ra, mặc dù chưa được trang bị hệ thống Apple CarPlay không dây, nhưng Volkswagen Teramont X đã có hệ thống sạc không dây, giúp người dùng có thêm tùy chọn sạc tiện lợi hơn.
Tổng kết
Với mức hơn 2 tỷ đồng, Volkswagen Teramont X đã đem tới mẫu xe sở hữu thiết kế hiện đại, ngập tràn công nghệ nhưng vẫn giữ nét đẹp và sự sang trọng vốn có. Bên cạnh đó, cảm giác lái và khả năng tăng tốc của xe cũng ở mức tốt, đem tới trải nghiệm lái ấn tượng.
Ngoài ra, việc trang bị công nghệ an toàn chủ động cũng giúp cho hành trình lái xe trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Đặc biệt, đối với những người lái mới, việc trang bị công nghệ an toàn giúp ích đáng kể.
Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Teramont X sẽ phải cạnh tranh cùng các đối thủ như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado, Hyundai Palisade.