Soi những chi tiết mới trên Ford Transit 2024 tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Soi những chi tiết mới trên Ford Transit 2024 tại Việt Nam

Ford Transit hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Việt Nam ngày 5/7. Dưới đây là những điểm mới của mẫu xe này được nhiều người dùng chờ đợi.

Các phiên bản và giá bán Ford Transit 2024

Ford Việt Nam chính thức giới thiệu 3 phiên bản Ford Transit hoàn toàn mới: Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ với phong cách thiết kế hiện đại, tiện nghi, hữu dụng.

Giá bán của 3 phiên bản cụ thể như sau:

Bảng giá Ford Transit

Được biết, Ford Transit hoàn toàn mới phiên bản Trend và Premium sẽ được giao tới tay khách hàng vào đầu tháng 8/2024. Phiên bản Premium Plus dự kiến sẽ được giao tới tay khách hàng từ giữa tháng 9/2024.

Ford Transit phiên bản 18 chỗ
Ford Transit phiên bản Premium+ 18 chỗ

Thiết kế ngoại thất Ford Transit hoàn toàn mới

Ford Transit hoàn toàn mới sở hữu kích thước lớn nhất phân khúc. Cụ thể, kích thước (dài x rộng x cao) của bản Trend là 5.998 x 2.068 x 2.485 mm; bản Premium: 5.998 x 2.068 x 2.775 mm; bản Premium+: 6.703 x 2.164 x 2.775 mm. Cả ba phiên bản có cùng chiều dài cơ sở 3.750 mm và khoảng sáng gầm 150 mm.

Ford Transit hoàn toàn mới
Ford Transit hoàn toàn mới
Ford Transit hoàn toàn mới

Kích thước nói trên khiến khoảng để chân giữa các ghế trong xe rộng hơn, đồng thời phần trần xe cũng cao hơn khiến người ngồi bên trong cảm thấy thoải mái hơn.

Quảng cáo

Mẫu xe van của Ford tinh chỉnh thiết kế, từ đèn pha LED, lưới tản nhiệt cho đến đèn hậu kiểu dáng mới, hiện đại và dễ nhận diện hơn.

Đèn pha LED
Đèn pha LED
Lưới tản nhiệt
Mặt ca-lăng được thiết kế mới như trên các dòng xe du lịch của Ford
Gương chiếu hậu
Gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan báo rẽ
Đèn chiếu hậu trên bản Primium 16 chỗ
Đèn chiếu hậu trên bản Premium 16 chỗ

Bản 16 chỗ dùng vành hợp kim 5 chấu thể thao, hai tông màu, trong khi bản 18 chỗ là vành sắt. Cửa trượt điện tiêu chuẩn.

Vành xe
Bản 16 chỗ dùng vành hợp kim 5 chấu thể thao
Cửa trượt
Cửa trượt điện mở tối đa trên bản 18 chỗ

Thiết kế nội thất Ford Transit hoàn toàn mới

Khoang xe của Ford Transit hoàn toàn mới được bố trí chỗ ngồi linh hoạt gồm chỗ ngồi đơn, kép và ba chỗ ngồi với tùy chọn gấp gọn cung cấp không gian rộng rãi cho hành khách và hành lý. Sự linh hoạt này cho phép khách hàng tùy chỉnh nội thất để đáp ứng từng nhu cầu cụ thể.

Quảng cáo
Nội thất Ford Transit hoàn toàn mới
Nội thất Ford Transit hoàn toàn mới

Nhằm đem đến không gian gọn gàng, rộng rãi, Transit hoàn toàn mới cung cấp các giải pháp để đồ cho lái xe và hành khách. Hành khách trên xe dễ dàng tận hưởng sự thoải mái, linh hoạt từ giá hành lý phía trên (với các phiên bản Premium và Premium +), không gian phía dưới ghế, và hàng ghế cuối có thể gập gọn mở rộng không gian để hành lí.

Nội thất Transit hoàn toàn mới
Nội thất Transit hoàn toàn mới
Nội thất Transit hoàn toàn mới

Ở các phiên bản Premium, Transit đem đến nhiều tiện ích như có thêm cửa gió điều hòa cho từng vị trí ngồi, cổng sạc USB cho hàng ghế sau, hộc đựng ly nước, cửa trượt điện mở rộng tối đa. Tất cả góp phần mang lại trải nghiệm thoải mái và tiện lợi, tạo ấn tượng đầu tiên đầy hứng khởi cho mọi hành khách.

Nội thất Transit hoàn toàn mới
Cổng sạc USB cho hàng ghế sau, hộc đựng ly nước (bản Premium 16 và Premium+ 18)

Tiện nghi xe Ford Transit hoàn toàn mới

Ford Transit hoàn toàn mới sở hữu cabin cao cấp và tiện nghi, được thiết kế tỉ mỉ đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp. Các tính năng nổi bật có thể kể đến là màn hình kép 12,3 inch cho bảng đồng hồ và màn hình trung tâm tốt nhất phân khúc ở hai phiên bản Premium và Premium+, tích hợp với Apple CarPlay và Android Auto không dây đem đến trải nghiệm lái hiện đại và kết nối.

Màn hình kép
Màn hình kép 12,3 inch cho bảng đồng hồ và màn hình trung tâm

Bậc bước chân điện, hệ thống âm thanh 6 loa, chất liệu ghế nỉ kết hợp Vinyl cao cấp, ghế lái chỉnh 6 hướng, có tựa tay được trang bị trên cả 3 phiên bản. Ở 2 phiên bản Premium và Premium+ còn có thêm tiện nghi điều hoà tự động 1 vùng, cổng sạc USB cho hàng ghế sau. Trên 2 phiên bản này thì hàng ghế sau cũng có thể điều chỉnh ngả, có tựa tay, phía trên là giá để hành lý.

Khoang hành lý
Không gian phía dưới ghế, và hàng ghế cuối có thể gập gọn mở rộng không gian để hành lí
Quảng cáo

Khả năng vận hành Ford Transit hoàn toàn mới

Cả 3 phiên bản đều được trang bị động cơ Diesel 2.3L mới kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, Transit mang đến công suất ấn tượng 171 PS tại 3.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 425 Nm trong khoảng 1.400 - 2.400 vòng/phút.

Vận hành transit
Cả 3 phiên bản đều được trang bị động cơ Diesel 2.3L mới kết hợp với hộp số sàn 6 cấp

Động cơ này cho công suất tăng 26% và mô-men xoắn tăng 20% so với thế hệ trước, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn êm ái.

Được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới, Transit hoàn toàn mới sử dụng thép boron và thép cứng cường độ cao. Sự kết hợp này gia tăng độ cứng và độ chịu xoắn tối đa đồng thời giúp xe nhẹ và bền bỉ hơn so với các vật liệu truyền thống.

Ford Transit
Transit hoàn toàn mới sử dụng thép boron và thép cứng cường độ cao

Những cải tiến này giúp giảm hao mòn và đảm bảo khung xe có thể chịu được tải trọng tối đa lên tới 4,6 tấn.

Transit đã được thử nghiệm theo Tiêu chuẩn Độ bền Toàn cầu của Ford. Thử nghiệm bao gồm khả năng kiểm soát lái của xe, đảm bảo chuyển làn an toàn trên đường cao tốc khi xe chở tải tối đa, cùng hơn 2 triệu km thử nghiệm bền bỉ trên nhiều cung đường trong các môi trường khắc nghiệt khác nhau, bao gồm cả ở Việt Nam.

Transit hoàn toàn mới
Tất cả các phiên bản của Transit được trang bị loạt công nghệ hỗ trợ lái xe thông minh và an toàn

Tất cả các phiên bản của Transit được trang bị loạt công nghệ hỗ trợ lái xe thông minh và an toàn, đem lại sự yên tâm khi di chuyển. Với cam kết trang bị cho khách hàng những tính năng thực sự quan trọng, cả 3 phiên bản đều sở hữu Hệ thống Chống bó cứng phanh & Phân phối lực phanh điện tử, Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP), Hệ thống Kiểm soát hành trình, Hệ thống Chống trộm, Đèn pha tự động, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau.

Tin khác