Nguyên nhân đèn xe điện không sáng khi xe đang hoạt động

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nguyên nhân đèn xe điện không sáng khi xe đang hoạt động

Có nhiều trường hợp xe điện được sạc đầy sau khi đi một quãng đường xấu xe đột ngột dừng và đồng hồ báo điện không sáng. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì?

Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng khi bạn gặp phải vấn đề đèn xe điện không sáng.

Đứt cầu chì của ắc quy

Trên thực tế, ắc quy xe điện có một bộ phận cầu chì giúp bảo vệ ắc quy khi nguồn điện tăng quá cao. Khi dòng điện vào xe không ổn định, cầu chì sẽ tự động ngắt để đảm bảo điện không vào xe, giúp bảo vệ các chức năng của xe an toàn.

Nguyên nhân khiến đèn không sáng có thể do động cơ hoặc bộ phận nào đó của xe bị chập khiến cho dòng điện không ổn định dẫn đến đứt cầu chì. Lúc này, xe không thể hoạt động và đèn không sáng.

Quảng cáo
đèn xe điện
Đèn xe là bộ phận quan trọng của xe điện

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy đến cửa hàng bán phụ tùng xe điện mua và thay cầu chì mới, hoặc mang đến cơ sở sửa chữa uy tín để thay thế.

Bóng đèn xe điện bị cháy

Bóng đèn xe điện là bộ phận chuyển đổi từ điện năng sang ánh sáng. Nếu đèn xe không sáng, nguyên nhân có thể do bóng đèn ở đầu xe bị cháy.

Quảng cáo

Thông thường bóng đèn xe điện đã bị cháy thì không thể sửa chữa chỉ có thể thay mới. Vì vậy, để khắc phục, bạn nên đến những cơ sở uy tín để được kiểm tra chi tiết.

Bình ắc quy xe điện hỏng

Bình ắc quy là nơi cung cấp nguồn điện duy nhất cho xe, do đó, khi xe điện không còn sáng đèn, bạn nên kiểm tra bình ắc quy của mình.

đèn xe điện
Nguyên nhân khiến đèn không sáng có thể do động cơ hoặc bộ phận nào đó của xe bị chập khiến cho dòng điện không ổn định dẫn đến đứt cầu chì
Quảng cáo

Nếu bình ắc quy hỏng sẽ không thể cung cấp điện cho động cơ cũng như các bộ phận khác. Trong trường hợp này, để đảm bảo di chuyển an toàn, bạn cần thay ngay bình ắc quy chính hãng mới, tương thích với dòng xe bạn đang sử dụng.

Bộ phận tiếp điện bị lỏng, hoen gỉ

Trên xe điện có nhiều điểm đấu nối điện, nếu không may bạn di chuyển trên quãng đường gập ghềnh sẽ khiến cho các mối bị lỏng. Từ đó, dòng điện không được nối tiếp dẫn đến đèn xe điện không sáng. Bên cạnh đó, khi sử dụng xe trong thời gian dài, các mối nối cũng có thể bị hoen gỉ và không tiếp xúc điện được.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần tìm kiếm và tiến hành đấu nối lại các bộ phận tiếp điện bị lỏng trong xe.

Tin khác