Ngắm chi tiết mẫu xe máy điện đắt nhất Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ngắm chi tiết mẫu xe máy điện đắt nhất Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe máy điện đang trở thành phân khúc được nhiều người dùng lựa chọn bởi sự tiện dụng, cũng như tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện hàng loạt các hãng xe máy điện với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và mức giá khác nhau. Tuy nhiên, thị trường xe máy điện trong nước đã trở nên sôi sục với sự xuất hiện của mẫu xe máy điện BMW CE 04 với mức giá lên tới 549 triệu đồng. 

Thiết kế hiện đại, tương lai

xe máy điện BMW CE04
Xe máy điện BMW CE 04 sở hữu thiết kế hiện đại, đậm chất tương lai

Về thiết kế, xe máy điện BMW CE 04 sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại, đậm chất tương lai, mới nhìn qua nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là mẫu xe maxi-scooter chạy bằng xăng. Tuy nhiên, trên thực tế đây là mẫu xe máy điện. 

Điểm nhấn đáng chú ý nằm ở phần đầu xe, BMW CE 04 sở hữu phần đầu với phong cách thiết kế khá giống các bộ phim viễn tưởng. 

Quảng cáo
cụm đèn chiếu sáng trước xe máy điện BMW CE04
Hệ thống đèn chiếu sáng trước của BMW CE 04 trang bị dạng Full LED

Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước của BMW CE 04 trang bị dạng FullLED, nhờ vậy đem lại ánh sáng tối ưu khi di chuyển ở điều kiện môi trường ánh sáng yếu. Phía trên là nơi đặt kính chắn gió với tông màu cam làm điểm nhấn. 

lốp xe máy điện
BMW CE 04 sở hữu bộ vành kích thước 15 inch kết hợp với bộ lốp to bản giúp tạo nên sự đầy đặn cho mẫu xe máy điện tới từ Đức

Nhìn xuống phía dưới, hãng xe Đức trang bị cho xe máy điện BMW CE 04 bộ vành kích thước 15 inch, đi kèm với đó là lốp to bản. Xe trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, giúp chủ xe di chuyển an toàn trên nhiều địa hình khác nhau. Ngoài ra, để tăng yếu tố an toàn cho người dùng, BMW cũng trang bị cho mẫu xe máy điện phanh trước đĩa đôi với kích thước 265 mm, 4 piston. 

thân xe máy điện BMW CE04
BMW CE 04 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.285 mm x 885 mm x 1.150mm

Mẫu xe máy điện của thương hiệu Đức dài 2.285 mm, rộng 885 mm và cao 1.150 mm. Trọng lượng khoảng 231 kg. Khung sườn CE 04 được làm bằng thép ống, yên phẳng và trải dài từ trước ra sau, cao 780 mm.

Quảng cáo
Yên xe máy điện BMW CE04
Phần yên xe của BMW CE 04 thiết kế phá cách so với các thiết kế của mẫu xe khác trên thị trường

So với các mẫu xe máy điện phổ thông trên thị trường, BMW đã thiết kế cho phần yên của xe máy điện BMW CE 04 với phong cách khá lạ mắt, với phần yên không sát với thân xe và chừa khoảng trống. Ngoài ra, yên xe cũng được mối 2 tông màu cam và đen.

tay lái của xe máy điện
Cụm tay lái bên trái của xe máy điện BMW CE 04 được đặt nhiều nút chức năng, giúp người lái dễ dàng tùy chọn khi di chuyển trên đường
cụm tay lái bên phải xe máy điện
Cụm tay lái bên phải nơi đặt các nút như tắt bật động cơ và chế độ
khu vực phuộc xe máy điện BMW CE04
Phuộc xe máy điện CE 04 là kiểu lò xo trụ được thiết kế to bản và đặt chéo
Quảng cáo

Động cơ mạnh mẽ

vận hành BMW CE04
BMW CE 04 trang bị khối động cơ điện 42 mã lực, giúp xe dễ dàng tăng tốc nhanh chóng

Theo công bố nhà sản xuất, xe máy điện BMW CE 04 trang bị khối động cơ điện 42 mã lực (31 kW) giúp xe có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 120 km/h. Về pin, BMW CE04 trang bị bộ pin lithium-ion của xe có dung lượng 8,9 kWh, tầm hoạt động tối đa khoảng 130 km. Với bộ sạc thường 2,3 kW theo xe dùng nguồn điện dân dụng, thời gian sạc đầy mất 4 giờ 20 phút. Với bộ sạc nhanh 6,9 kW, thời gian sạc 20-80% pin chỉ trong 45 phút.

Cũng giống như các mẫu xe ô tô điện hiện nay, BMW CE 04 sẽ có hệ thống phanh tái tạo hoạt động khi người lái vặn hết ga và tự động quyết định lượng mô-men cản phù hợp cho bánh trước và bánh sau để giữ cho mọi thứ ổn định và cân bằng. Vì động cơ điện có thể vận hành ngược lại một cách đơn giản, nó cũng giúp cho quá trình lùi xe trở nên dễ dàng hơn.

BMW CE 04 đang được trang bị ba chế độ lái bao gồm “ECO”, “Rain” và “Road”. Ngoài ra còn có thêm 1 chế độ lái “Dynamic” giúp đẩy tối đa công suất của chiếc xe lên mức cao nhất có thể. 

Sự xuất hiện của BMW CE 04 là bước đi được kỳ vọng sẽ giúp hãng xe Đức điện khí hóa toàn bộ dải sản của BMW trong thời gian tới. 

Tin khác