Theo nguồn tin riêng của Cartimes, mẫu sedan cỡ D MG7 đã được nhập khẩu về Việt Nam và đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục giấy tờ liên quan. Dự kiến, xe sẽ ra mắt thị trường Việt vào cuối tháng 8/2024. Hiện các đại lý cũng đang nhận đặt cọc mẫu xe này. Đầu tháng 8 vừa qua, trong khuôn khổ chuyến tham quan trụ sở làm việc của MG tại Trung Quốc, chúng tôi đã có cơ hội được trải nghiệm và cầm lái chiếc MG7 sắp ra mắt thị trường Việt Nam.
Ngoại thất mang hơi hướm thể thao
Trong chuyến công tác tại Thượng Hải, nhóm phóng viên chúng tôi đã có buổi trao đổi trực tiếp với ông Oleg Son - Phó Giám đốc Toàn cầu Trung tâm Thiết kế SAIC, được nghe ông trình bày về quá trình thiết kế 3 sản phẩm mới có khả năng cao sẽ về Việt Nam trong đó có MG 7.
Theo ông Oleg Son, đội ngũ thiết kế của SAIC đã cố gắng tạo ra một chiếc MG7 mang hơi hướm thể thao nhưng không kém phần sang trọng. Xe sở hữu phong cách fastback 5 cửa hiện đang là xu hướng của nhiều dòng xe tại thị trường toàn cầu. MG7 thế hệ mới được lấy cảm hứng từ mẫu concept MG Cyberster.
Được định vị trong phân khúc sedan hạng D nhưng MG7 sở hữu kích thước lớn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt 4.884x1.889x1.447 mm, chiều dài cơ sở 2.778 mm.
Phía trước phần mui xe vuốt đều xuống với nhiều đường gân dập nổi trên nắp ca-pô. Lưới tản nhiệt kích thước lớn, mở rộng sang hai bên với những mắt lưới đan xe, sơn đen bóng thể thao. Hai bên lưới tản nhiệt là hệ thống hốc gió gân guốc, tạo hình chữ C ôm xung quanh lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha LED vuốt về phía sau nằm sát trên nắp ca-pô kết hợp với dải đèn LED daylight hình chữ V cách điệu.
Thân xe với những đường gân dập nổi kết hợp với dáng xe fastback đầy thể thao. La zăng hợp kim 5 chấu, kích thước 19 inch được sơn 2 tone màu. Thiết kế này liên tưởng đến la zăng của mẫu xe Mercedes Benz, đầy sắc sảo và thể thao. Gương chiếu hậu tích hợp với đèn báo rẽ và camera 360 độ.
Phía sau, cụm đèn hậu LED thiết kế tương tự như đèn pha, nối liền với nhau bởi dải đèn thanh mảnh như xe sang. Cánh gió thể thao tích hợp trên cửa cốp xe. Hệ thống xả kép mỗi bên, viền mạ chrome.
Nội thất hiện đại, nhiều tính năng hay ho
Bước vào trong cabin, nội thất MG7 được thiết kế sang trọng, hiện đại và sở hữu nhiều tính năng, công nghệ như xe sang. Ngôn ngữ thiết kế tối giản, lược bỏ nhiều phím vật lý thay bằng cảm ứng.
Vô lăng 3 chấu kiểu D-cắt bọc da, tích hợp lẫy chuyển số và nhiều phím chức năng. Phía sau là cụm màn hình nối liền có tổng kích thước 39.22 inch, đặt nổi trên táp lô gồm màn hình giải trí kích thước 25.12 inch kết hợp cùng với màn hình kỹ thuật số 14.1 inch.
Ở bên trái màn hình kỹ thuật số là nút bấm cảm ứng chỉnh tiếng ống xả, hệ thống đèn, chế độ lái Eco, Sport và Normal. Phiên bản cao nhất có thêm phím bấm chế độ lái thể thao X Mode Bệ trung tâm có nút bấm đề nổ, cần số điện tử, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động. Sạc không dây là trang bị tiêu chuẩn.
Ghế xe bọc da Dinamica mềm mại, được thiết kế thể thao như xe đua và ôm người. Hàng ghế thứ 2 được trang bị cửa gió, bệ tỳ tay, 2 cổng sạc Type-C tiêu chuẩn. Ngoài ra, MG7 được trang bị tiện nghi nổi bật như màn hình hiển thị thông tin kính lái với công nghệ thực tế ảo AR-HUD, hệ thống âm thanh Bose 14 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, hỗ trợ đỗ xe...
Lái thử MG7: Cảm giác phấn khích
Được biết, khi về Việt Nam, MG7 sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ: Động cơ xăng 2.0L, 4 xy lanh tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa 257 mã lực và mô men xoắn cực đại 405 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp, hệ dẫn động cầu trước; Động cơ xăng 1.5L, tăng áp sản sinh ra công suất tối đa 183 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp DCT, hệ dẫn động cầu trước.
Phiên bản mà chúng tôi lái thử MG7 ngay tại khuôn viên Nhà máy SAIC tại Thượng Hải là bản động cơ 2.0L Trophy+. Ngay khi bước vào xe, ở đoạn đường thẳng, nhấn lút ga, MG7 mang tới khả năng tăng tốc rất tốt, lưng như dính vào ghế. Xe tăng tốc từ 0-100km/h theo đồng hồ bấm giờ của chúng tôi là khoảng 7s.
Bản Trophy+ này có thêm phím bấm chế độ lái thể thao X Mode. Khi kích hoạt, xe sẽ có chế độ mô phỏng đường đua (track racing và drag) ngay trên màn hình kèm âm thanh uy lực phát ra từ hệ thống pô.
Ở những khúc cua trên đường thử của Nhà máy, xe ôm cua tốt. Được trang bị vi sai trượt giới hạn và hệ thống treo điện tử nên khi ôm cua ở tốc độ cao xe thể hiện độ bám đường tốt, ôm cua chính xác theo sự điều khiển của người lái. Điểm đặc biệt của mẫu xe này là cánh hướng gió phía đuôi có khả năng tự mở từ tốc độ 100 km/h trở lên và đóng lại khi tốc độ giảm xuống dưới 70 km/h, giúp tăng cường độ ổn định khi lái xe ở tốc độ cao.
Về an toàn, MG7 cũng gây ấn tượng với chúng tôi với các chức năng đỗ xe tự động APA và đỗ xe tự động điều khiển từ xa RPA, có thể bao quát toàn bộ chỗ đỗ xe.
Kết luận
Hiện nay, theo nhiều nguồn tin có uy tín, những chiếc MG7 đầu tiên đã về kho tại Hà Nội. Nhiều người cũng cho biết MG Việt Nam sẽ ra mắt MG7 ngay trong tháng 8 này. Giá bán chưa được tiết lộ, song được dự kiến sẽ là một con số "gây sốc", như cách nhiều mẫu MG tiến vào Việt Nam.