Công nghiệp phụ trợ
-
Sailun Tire ra mắt lốp xe sử dụng công nghệ Ecopoint tại thị trường Việt Nam
Thương hiệu lốp xe Sailun Vietnam vừa chính thức giới thiệu dòng sản phẩm lốp công nghệ cao Ecopoint, đánh dấu bước tiến chiến lược trong hành trình chinh phục phân khúc lốp xe du lịch cao cấp tại Việt Nam.
-
Công nghiệp hỗ trợ Việt được kỳ vọng “chuyển mình” từ “cú hích” mới
Kế hoạch phát triển cũng như loạt chính sách ưu đãi bom tấn của VinFast dành cho các đối tác cung ứng được đông đảo doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ tin tưởng và đánh giá cao.
-
VinFast đặt mục tiêu nội địa hoá 80% vào năm sau, bao tiêu sản phẩm cho DN phụ trợ
VinFast công bố ưu đãi tới 50% phí thuê đất, đồng thời cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt tham gia chuỗi sản xuất ô tô của hãng.
-
Mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa: “Cách đi” hay của VinFast
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.
-
Autotech & Accessories 2025: Triển lãm cũng sáp nhập
Triển lãm Quốc tế lần thứ 21 về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp hỗ trợ (Autotech & Accessories 2025) vừa chính thức khai màn tại Tp. Hồ Chí Minh.
-
VinFast công bố kế hoạch nâng tỉ lệ nội địa hóa lên 84% sau 2 năm, chuyên gia khẳng định tính khả thi
Nhìn vào tỉ lệ nội địa hóa của ô tô VinFast hiện tại lên tới hơn 60% và dự kiến 84% vào năm 2026, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cho rằng, những gì VinFast làm trong vài năm đã hoàn toàn vượt trội so với những những xe nước ngoài đã ở Việt Nam hàng chục năm.
-
VinFast và câu chuyện nội địa hoá
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam muốn phát triển thì phải gia tăng được tỷ lệ nội địa hoá. Mà muốn tăng tỷ lệ nội địa hoá thì rất cần những doanh nghiệp “đầu tàu” như VinFast.
-
Công nghiệp ô tô Việt Nam và những “cú lội ngược dòng”
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam muốn phát triển thì không gì bằng “tự lực”. Mà muốn “tự lực” thì không thể thiếu vai trò của các doanh nghiệp “mang yếu tố Việt” như THACO, VinFast hay Hyundai Thành Công. Họ chính là 3 cái tên tạo ra những “cú lội ngược dòng”.
-
10 cuộc thu hồi ô tô lớn nhất lịch sử: Những bài học đắt giá cho ngành công nghiệp xe hơi
Trong thế giới ô tô, cụm từ "thu hồi" luôn là nỗi ám ảnh với các nhà sản xuất, bởi những sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín mà còn gây ra thiệt hại khổng lồ về kinh tế.
-
Brembo vừa mua lại Öhlins Racing với giá 405 triệu USD
Brembo là thương hiệu chuyên cung cấp phanh, trong khi Öhlins Racing chủ yếu cung cấp bộ phận giảm chấn cho ô tô và xe máy. Cả 2 thương hiệu đều rất nổi tiếng và được sử dụng thường xuyên trên những mẫu xe hiệu năng cao.
-
Bộ Công Thương lên chiến lược cho ngành ô tô Việt Nam đến năm 2030
Tại dự thảo Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến 2030, Bộ Công Thương đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.
-
Cung cấp phụ tùng trong 24 giờ, cam kết mới của VinFast
VinFast cam kết kể từ ngày 1/9/2024 sẽ rút ngắn thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi xuống tối đa 24 giờ, qua đó nâng tầm chất lượng dịch vụ lên mức cao bậc nhất thị trường.
-
Hyundai đầu tư 28 triệu USD vào Thái Lan để sản xuất pin và xe điện
Sau khi hàng loạt công ty Nhật Bản đóng cửa nhà máy tại Thái Lan thì hãng xe Hàn Hyundai lại đầu tư 1 tỷ baht (khoảng 28 triệu USD) vào thị trường này để sản xuất pin và xe điện.
-
Bảo hộ ngành công nghiệp ô tô nội địa: So sánh Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản
Ngành công nghiệp ô tô đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới.
-
Dòng chảy đầu tư dịch chuyển, các hãng xe hơi lớn liên tục rút lui khỏi Thái Lan
Thái Lan, quốc gia được mệnh danh là "Detroit của Đông Nam Á", đang chứng kiến một sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp ô tô.