Chi tiết xe điện Hyundai Ioniq5 tại Việt Nam: đối thủ Kia EV6 và loạt xe điện của VinFast

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chi tiết xe điện Hyundai Ioniq5 tại Việt Nam: đối thủ Kia EV6 và loạt xe điện của VinFast

Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu xe điện IONIQ 5 với mục tiêu mang lại trải nghiệm sớm cho khách hàng và thị trường.

IONIQ 5 là mẫu xe điện chiến lược của TC Group và Hyundai Motor trong lộ trình phát triển các dòng xe thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo. Đây là sản phẩm đầu tiên sử dụng tên gọi IONIQ, thương hiệu mới được Hyundai Motor tách ra nhằm phát triển độc lập các mẫu xe sử dụng năng lượng xanh. 

IONIQ 5 được xây dựng trên nền tảng E-GMP (Electric Global Modular Platform) sử dụng cho xe điện tiên tiến nhất của Hyundai. IONIQ 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V tiên tiến bậc nhất, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.

Mẫu IONIQ 5 được giới thiệu tại Việt Nam có công suất đạt 217 mã lực cùng momen xoắn 350Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho 1 lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.

Thân xe Hyundai Ioniq5
Thân xe Hyundai Ioniq5

Ngoại thất xe dựa trên cảm hứng từ thiết kế Concept 45 với ngôn ngữ thiết kế có tên Parametric Dynamics (Động lực học tham số). Đây là cách tiếp cận thiết kế phi truyền thống bằng việc sử dụng các thuật toán hình học để tối đa hóa công nghệ kỹ thuật số như một yếu tố thiết kế. Mâm xe cũng là loại tối ưu khí động học với kích thước 20 inch. 

Quảng cáo

Thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách pixels với các ô vuông ánh sáng. Cụm các chi tiết này xuất hiện trên hầu hết các khu vực chiếu sáng của xe: đèn trước, đèn sau, đèn báo mức năng lượng khi sạc,…

Thiết kế đầu xe Hyundai Ioniq5
Thiết kế đầu xe Hyundai Ioniq5

Parametric Pixel sẽ là điểm nhận dạng thương hiệu của IONIQ so với các mẫu xe khác của Hyundai Motor cũng như các mẫu xe điện khác. 

Thiết kế Paramatric Pixel ở phía đuôi xe Hyundai Ioniq5
Thiết kế Paramatric Pixel ở phía đuôi xe Hyundai Ioniq5

IONIQ 5 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm, chiều dài cơ sở của IONIQ 5 đạt 3.000mm. 

Hàng ghế trước của xe Hyundai Ioniq5
Hàng ghế trước của xe Hyundai Ioniq5

IONIQ 5 sở hữu không gian nội thất được Hyundai gọi là “Smart Living Space”. Điểm tạo ấn tượng của nội thất IONIQ là bệ tỳ tay trung tâm di động Universal Island sáng tạo có thể trượt di động hành trình 140mm, giúp hành khách có thêm không gian khi sử dụng xe.

Quảng cáo

Bảng táp lô của Hyundai IONIQ 5 được thiết kế theo phong cách tối giản Minimalism loại bỏ các chi tiết thừa, kết hợp cùng những công nghệ hiện đại hàng đầu.

Màn hình giải trí và màn hình hiển thị Hyundai Ioniq5
Màn hình giải trí và màn hình hiển thị Hyundai Ioniq5

IONIQ 5 trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền: màn hình cảm ứng thông tin & màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Bose, Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.

Vô lăng xe Hyundai Ioniq5
Vô lăng xe Hyundai Ioniq5

Sử dụng nền tảng E-GMP, IONIQ 5 được thiết kế tối ưu không gian nội thất, đem đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

Động cơ và cốp phía trước của xe Hyundai Ioniq5
Động cơ và cốp phía trước của xe Hyundai Ioniq5

Với việc pin được đặt phẳng dưới sàn xe cùng chiều dài cơ sở 3.000mm, không gian nội thất của IONIQ 5 được thoả mái bố trí công năng một cách thuận tiện nhất cho người sử dụng. 

Cổng cắm dây sạc và khu vực sạc không dây trên Hyundai Ioniq5
Cổng cắm dây sạc và khu vực sạc không dây trên Hyundai Ioniq5
Quảng cáo

Tính chất “xanh” của IONIQ 5 không chỉ nằm ở việc xe di chuyển không phát thải, mà còn ở vật liệu cấu thành nên nội thất xe. Ghế ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn của xe đều được sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế bao như nhựa chai PET tái chế, sợi có nguồn gốc thực vật và sợi len tự nhiên.

Khu vực chỉnh điều hoà xe Hyundai Ioniq5
Khu vực chỉnh điều hoà xe Hyundai Ioniq5

Da nội thất đã được xử lý sinh thái, bảng điều khiển, công tắc, vô lăng và cửa ra vào sử dụng sơn sinh học đặc biệt chiết xuất từ thực vật. Ở trạng thái bình thường, IONIQ 5 sẽ có dung tích cốp lên đạt 531 lít và nếu gập hết hàng ghế thứ 2, dung tích khoang sau có thể lên tới 1.600 lít.

Khu vực cần số trên Hyundai Ioniq5
Khu vực cần số trên Hyundai Ioniq5
La zăng xe Hyundai Ioniq5
La zăng xe Hyundai Ioniq5
Cục sạc và bộ chuyển đổi trên xe Hyundai Ioniq5
Cục sạc và bộ chuyển đổi sử dụng trên xe Hyundai Ioniq5
Hyundai Ioniq5 sử dụng hệ thống âm thanh loa Bose
Hyundai Ioniq5 sử dụng hệ thống âm thanh loa Bose

Tin khác

  • Xem trước BMW 3 Series 2026: Thiết kế mới có tạo được sức hút? 1:32

    Xem trước BMW 3 Series 2026: Thiết kế mới có tạo được sức hút?

    BMW 3-Series đời mới còn cách ngày ra mắt không xa - đó là thông tin có thể chắc chắn khi bản thử nghiệm của xe xuất hiện công khai hồi tháng 9 vừa qua. Dù phiên bản chạy thử vẫn được ngụy trang, có nhiều yếu tố không khó để nhận ra về ngoại thất dòng sedan mới.

  • Chi tiết Peugeot e-5008 2025 3:43

    Chi tiết Peugeot e-5008 2025

    Peugeot 5008 thế hệ mới nay có tên là e-5008. Với ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Peugeot, e-5008 được bán ngay từ ngày đầu tiên với cả lựa chọn động cơ hybrid lẫn điện thuần.

  • Đánh giá Geely Monjaro: Cao cấp ở vật liệu và thiết kế, vận hành cần cải thiện 20:04

    Đánh giá Geely Monjaro: Cao cấp ở vật liệu và thiết kế, vận hành cần cải thiện

    Xe Trung Quốc tại Việt Nam ngày càng nâng cấp về thiết kế, độ hoàn thiện, các trang bị cao cấp và cả giá tiền. Vậy Geely Monjaro với mức giá vượt quá 1 tỷ đồng sẽ mang lại những trải nghiệm thế nào?

  • Volvo XC40 là chiếc xe cảm xúc nhất của Volvo khi cầm lái 22:05

    Volvo XC40 là chiếc xe cảm xúc nhất của Volvo khi cầm lái

    Khác với những anh lớn trong nhà, Volvo XC40 mang lại cảm xúc tức thời ngay từ những cú đạp ga, và là chiếc xe có thiết lập vô lăng hay nhất so với tất cả.

  • Chi tiết Honda Civic Type R 2026 6:09

    Chi tiết Honda Civic Type R 2026

    Bản đặc biệt sản xuất giới hạn 40 xe đánh dấu sự kết thúc tại thị trường châu Âu, bán ra vào cuối năm. Hãng xe Nhật Bản Honda cho biết sẽ loại bỏ Civic Type R khỏi dòng sản phẩm của mình vào năm 2026 tại thị trường châu Âu do các tiêu chuẩn khí thải mới.

  • Bản phác thảo chính thức của Skoda 110 R concept 1:27

    Bản phác thảo chính thức của Skoda 110 R concept

    Sẽ ra sao nếu mẫu coupe biểu tượng của Škoda được tái sinh trong ngôn ngữ thiết kế Modern Solid hiện đại? Các nhà thiết kế của Škoda Auto một lần nữa lấy cảm hứng từ di sản phong phú của thương hiệu để tạo ra những phiên bản hiện đại của các mẫu xe huyền thoại. Trong số đó có một phiên bản mới thực sự ấn tượng của mẫu coupe 110 R.

  • BMW M5 Touring 2025: Thiết kế đẹp, công suất 717 mã lực 4:24

    BMW M5 Touring 2025: Thiết kế đẹp, công suất 717 mã lực

    BMW M5 Touring 2025 hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng mới trong thế giới ô tô khi trở thành mẫu xe M5 wagon đầu tiên được bán trực tiếp từ nhà máy tại Mỹ. Sự bổ sung được mong đợi từ lâu này cho dòng sản phẩm BMW mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, tính thực dụng và sự sang trọng, tất cả được gói gọn trong gói nâng cấp M5 biểu tượng mà những người đam mê đã yêu thích.

  • Đánh giá chi tiết VinFast VF3 sau 10.000km 27:26

    Đánh giá chi tiết VinFast VF3 sau 10.000km

    Sau 10.000km, VinFast VF3 có thể không phải chiếc xe hoàn hảo, nhưng là chiếc xe giải quyết được nhu cầu của rất nhiều người.

  • Mẫu SUV điện hoàn mới Mitsubishi Eclipse Cross 2026 3:23

    Mẫu SUV điện hoàn mới Mitsubishi Eclipse Cross 2026

    Dòng xe Mitsubishi Eclipse Cross sẽ bước sang thế hệ thứ hai với phiên bản thuần điện hoàn toàn mới, tên gọi Eclipse Cross EV, sử dụng nền tảng xe điện của Renault Scenic E-Tech, kết hợp với những đường nét thiết kế đặc trưng của Mitsubishi.

  • Honda Prelude 2026: Xe hatchback hybrid 200 mã lực với phụ tùng Type R 3:27

    Honda Prelude 2026: Xe hatchback hybrid 200 mã lực với phụ tùng Type R

    Prelude đã trở lại, và phiên bản mới nhất của chiếc coupe thể thao lừng danh một thời của Honda này là một chiếc hybrid 200 mã lực, kết hợp nhiều thành phần tốt nhất từ dòng Civic Type R.