Biển số xe 88 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 88 là của tỉnh nào?

Đây là tỉnh có tiềm năng lớn về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn như: quần thể danh lam, thắng cảnh tự nhiên nổi tiếng: rừng Quốc gia Tam Đảo, thác Bản Long, hồ Đại Lải, hồ Làng Hà...

Cũng giống như biển số xe các tỉnh, thành trên toàn quốc, biển số xe Vĩnh Phúc được quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Vĩnh Phúc theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 88.

Vĩnh Phúc là một tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng, Việt Nam, với tổng diện tích tự nhiên là 1.231 km2. Phía Bắc tỉnh Vĩnh Phúc giáp tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên; phía Tây giáp tỉnh Phú Thọ; phía Nam giáp Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ (Hà Nội); phía Đông giáp huyện Sóc Sơn và Đông Anh (Hà Nội).

Vĩnh Phúc nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, là cầu nối giữa các tỉnh phía Tây Bắc với Hà Nội và Đồng bằng châu thổ sông Hồng. Chính vì vậy, tỉnh Vĩnh Phúc có vai trò rất quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế khu vực và quốc gia.

biển số xe vĩnh phúc
Biển số xe Vĩnh Phúc có ký hiệu mã số đầu là 88
Quảng cáo

Vĩnh Phúc có nhiều tiềm năng về tài nguyên du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên nổi tiếng như rừng Quốc gia Tam Đảo, thác Bản Long, hồ Đại Lải, hồ Làng Hà... Đây cũng là vùng đất có nhiều lễ hội dân gian đậm đà bản sắc dân tộc và nhiều di tích lịch sử, văn hóa như danh thắng Tây Thiên, Tháp Bình Sơn, Đền thờ Hai Bà Trưng, Đền thờ Trần Nguyên Hãn, Di chỉ Đồng Đậu...

Trong đó, mỗi huyện của Vĩnh Phúc lại có các ký hiệu biển số xe mô tô khác nhau để phân biệt. Cụ thể là:

- Thành phố Vĩnh Yên: 88-B1

- Huyện Sông Lô: 88-C1

Quảng cáo

- Huyện Lập Thạch: 88-D1

- Huyện Tam Đảo: 88-E1

- Huyện Yên Lạc: 88-F1

- Huyện Bình Xuyên: 88-G1

Quảng cáo

- Thị xã Phúc Yên: 88-H1

- Huyện Tam Dương: 88-K1

- Huyện Vĩnh Tường: 88-L1

Ký hiệu biển số xe ô tô ở tỉnh Vĩnh Phúc bao gồm: 88A, 88B, 88C, 88D, 88LD.

Tin khác