Bentley vừa kỉ niệm chiếc xe Continental GT thứ 80.000 sau gần 18 năm kể từ khi ra mắt

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bentley vừa kỉ niệm chiếc xe Continental GT thứ 80.000 sau gần 18 năm kể từ khi ra mắt

Bentley vừa chế tạo Continental GT thứ 80.000 tại nhà máy của hãng ở Crewe, trải qua 18 năm và ba thế hệ từ khi chiếc xe đầu tiên ra mắt vào năm 2003.

Chiếc xe Continental GT V8 kỉ niệm 80.000 sẽ có vô lăng nằm ở bên phải được hoàn thiện với màu cam Orange Flame đi kèm đường viền trang trí kiểu Blackline và một số chi tiết tuỳ chỉnh.

Continental GT được ra mắt vào năm 2003 như là chiếc xe đầu tiên mở ra kỷ nguyên mới của Bentley. Chiếc GT sang trọng hai cửa được lấy cảm hứng từ chiếc R-Type Continental năm 1952, và theo Bentley, chiếc xe này đã thiết lập nên phân khúc riêng của chiếc Grand Tourer sang trọng. 

Quảng cáo
Bentley đã sản xuất Continental GT V8 thứ 80.000
Bentley đã sản xuất Continental GT V8 thứ 80.000

 

Kể từ khi chiếc Continental GT nguyên bản ra mắt, hãng xe Anh Quốc đã bán trung bình gần 5.000 chiếc mỗi năm cho khách hàng trên khắp thế giới.

Quảng cáo

“Tôi rất vui khi ra mắt chiếc GT đầu tiên vào năm 2003 trong lần đầu tiên làm việc tại Bentley, và việc có mặt ở đây để ra mắt thế hệ mới nhất - và những lần lặp lại sau đó - là một nguồn tự hào lớn đối với cá nhân tôi,” Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Bentley, Adrian Hallmark. “Chiếc xe này sẽ tiếp tục là xương sống mang tính biểu tượng của hoạt động kinh doanh Bentley trong nhiều năm tới, ngay cả khi chúng tôi chuyển đổi sang hình thức kinh doanh về phương tiện di chuyển sang trọng bền vững”. 

Bentley sẽ tiếp tục duy trì dòng xe Continental GT V8
Bentley sẽ tiếp tục duy trì dòng xe Continental GT V8
Quảng cáo

 

Continental GT hiện tại là thế hệ đầu tiên sử dụng nền tảng do Bentley thiết kế, cho phép một dáng vẻ, tỷ lệ và khả năng vận hành hoàn toàn mới. Khách hàng có thể lựa chọn giữa động cơ V8 4.0L tăng áp kép công suất 542 mã lực và động cơ 6.0L W12 công suất 626 mã lực, cả hai động cơ đều đi kèm dẫn động bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Ngoài ra, Bentley còn cung cấp một trong những bảng màu phong phú nhất trên thế giới, kết hợp với các tùy chọn nội thất hầu như vô hạn cho khách hàng để tạo ra một cấu hình thực sự độc đáo cho chiếc Continental GT mới của họ. Trên thực tế, Bentley ước tính rằng có tổng cộng 17 tỷ cách mà khách hàng có thể chỉ định chiếc Continental GT mới của mình và nếu điều đó vẫn chưa đủ, họ luôn có thể chọn Mulliner, bộ phận sản xuất riêng của Bentley.

Tin khác