Xanh, đỏ không phải là… chuyện nhỏ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xanh, đỏ không phải là… chuyện nhỏ

Chọn một màu sắc mà bạn yêu thích sẽ nâng cao trải nghiệm sở hữu cũng như sự thích thú nhận được sau tay lái.

Cô gái nào bỏ ra cả giờ đồng hồ trước gương để chọn cho được bộ cánh hợp màu trước khi đi tiệc thì bị coi là “phù phiếm”. Thế nếu có tới gần 40% khách hàng mua xe ngừng chốt “deal”, thậm chí là đổi sang lựa chọn mới (kể cả đổi qua thương hiệu khác) chỉ để có được màu xe mà họ muốn, thì gọi là gì?

Kelley Blue Book, công ty nghiên cứu và định giá xe uy tín tại California, Mỹ, khảo sát thấy có tới 39% người tiêu dùng “có khả năng chọn thương hiệu (xe) khác nếu họ không thể có được màu sắc mà họ muốn”! Màu xe hoá ra lại là tiêu chuẩn top lựa chọn của người mua mới… phù phiếm làm sao!

Bugatti Divi Lady Bug
Chiếc Bugatti mang màu sơn có tên “Lady Bug”

Chả phải chỉ ở Việt Nam mới có người bỏ ra cả trăm triệu đồng để sở hữu một chiếc xe máy màu lạ hay bỏ cả tỷ đồng làm lại màu ưng ý cho một chiếc xe hơi đâu. Thế giới cũng đầy. Kỷ lục hiện nay là chiếc Bugatti mang màu sơn có tên “Lady Bug” có giá lên tới cả triệu USD. Để có màu sơn nói trên, mỗi chiếc Bugatti phải trải qua quá trình phác thảo 2D và 3D để đảm bảo rằng 1.600 họa tiết hình kim cương trên xe không bị méo và các nghệ nhân phải mất tới 2 tuần mới hoàn thành!

Nhưng từ “cô nàng phù phiếm” tới những “vị khách ơ kìa”, có lý do nghiêm túc của việc chọn màu. Nhiều nghiên cứu khoa học công bố cho thấy mỗi màu sắc có một bước sóng ảnh hưởng đến cơ thể và nhất là bộ não của chúng ta. Do vậy, việc sử dụng màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm xúc, sự chú ý và hành vi của mỗi người. Kiểu như sử dụng một món đồ, mà gặp phải “màu không ưng” thì tâm trạng cả ngày sẽ khó chịu, tụt cảm hứng, có thể dẫn tới làm việc kém hiệu quả, thậm chí là kém an toàn. Ngược lại, có những màu sắc khiến tim đập nhanh hơn, hoặc khiến người dịu dàng lại. Có những màu sắc giúp trí nhớ hoạt động tốt hơn, lại có màu sắc thúc đẩy sự khao khát, tự tin…

Quảng cáo
Chọn màu xe
Chọn một màu sắc mà bạn yêu thích sẽ nâng cao trải nghiệm sở hữu cũng như sự thích thú nhận được sau tay lái

“Chọn một màu sắc mà bạn yêu thích sẽ nâng cao trải nghiệm sở hữu cũng như sự thích thú nhận được sau tay lái. Đừng đánh giá thấp thực tế rằng bạn sẽ yêu chiếc xe của mình hơn khi nó mang màu sắc mà bạn yêu thích hoặc thấy phù hợp” – đây là một chủ đề được quan tâm trên trang web của Mercedes-Benz Canada.

Và một bậc thầy sử dụng bảng màu tạo cảm xúc và nghệ thuật cho những sản phẩm di chuyển của mình thì đích thị là Vespa. Lấy đâu ra chiếc xe nào có khả năng tạo ra trend màu của năm qua các bộ sưu tập của mình như thế.

Vespa
Vespa Primavera với màu sắc đặc biệt

Chả trách, một anh bạn yêu cái đẹp và mê cảm xúc của tôi chả kìm lòng được mà rước về tới hai em. “Ngày nào muốn có cảm giác thư thái, nhẹ nhàng thì tôi sẽ đi với em Primavera Yatch Club trắng. Ngày nào muốn cảm giác mạnh mẽ, năng động thì đi với em GTS Racing Sixties “chú bộ đội”!

Tin khác