Jaecoo J7 PHEV (SHS) đạt gần 1.500km di chuyển tại Việt Nam với một bình xăng và đầy pin

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Jaecoo J7 PHEV (SHS) đạt gần 1.500km di chuyển tại Việt Nam với một bình xăng và đầy pin

Hành trình Super Hybrid Marathon với Jaecoo J7 PHEV (SHS) vừa khép lại, để lại một cột mốc ấn tượng: 1.499,62km di chuyển chỉ với một bình xăng và đầy pin, trong đó có tới 160,4km vận hành hoàn toàn bằng điện.

Đây không chỉ là một thành tích kỹ thuật của J7 PHEV (SHS) – mà là kỷ lục hành trình dài nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, và xếp thứ hai toàn cầu trong chuỗi thử thách Super Hybrid Marathon quốc tế do Omoda & Jaecoo tổ chức.

Đặc biệt, toàn bộ hành trình được thực hiện hoàn toàn không cần dừng lại để sạc điện hay đổ thêm nhiên liệu, khẳng định ưu thế vượt trội của công nghệ Super Hybrid System – giải pháp “xe điện không sạc” đang định hình chuẩn mực mới cho ngành xe điện hóa.

Chinh phục miền Trung – Thử thách thực tế, kết quả thực tế

Hành trình Super Hybrid Marathon với J7 PHEV (SHS) được diễn ra từ ngày 6/5 đến hết ngày 8/5/2025 với sự tham gia của hơn 30 cơ quan báo chí trên toàn quốc, trong đó có PV của chuyên trang Cartimes – Tạp chí Công Thương.

J7 PHEV
Đoàn xuất phát tại O&J Long Biên (Hà Nội) vào sáng 6/5
Quảng cáo

Bắt đầu từ điểm xuất phát O&J Long Biên (Hà Nội) vào sáng 6/5, đoàn xe J7 SHS tiến về phía Nam, vượt qua những cung đường xanh mát như rừng Cúc Phương, hồ Nội Tranh, rồi dừng chân tại O&J Vinh trong ngày đầu tiên – nơi khả năng vận hành thuần điện được kiểm nghiệm rõ nét qua quãng đường hỗn hợp đô thị và quốc lộ.

Ngày thứ hai, đoàn xe tiếp tục hành trình băng qua Ngã Ba Đồng Lộc, cánh đồng điện gió Quảng Trị và cố đô Huế, cho thấy khả năng phối hợp mượt mà giữa mô-tơ điện và động cơ xăng trên các tuyến đường dài. Hệ thống treo êm ái và vững chắc của Jaecoo J7 cũng phát huy tối đa hiệu quả, giúp xe ổn định, giảm xóc tốt kể cả trên các đoạn đường gồ ghề hay dằn xóc – mang lại sự thoải mái rõ rệt cho người lái và hành khách trong hành trình dài ngày.

PHEV J7
Hành trình băng qua Ngã Ba Đồng Lộc

Đỉnh cao của hành trình đến vào ngày thứ ba khi đoàn xe chinh phục đèo Hải Vân, cung đường đòi hỏi công suất lớn, độ bám đường cao và kiểm soát thân xe chính xác. Tại đây, Jaecoo J7 PHEV (SHS) tiếp tục khẳng định ưu thế vượt trội của công nghệ Super Hybrid cùng hệ thống vận hành ổn định, trước khi chính thức cán đích tại thành phố biển Quy Nhơn.

J7 PHEV
J7 PHEV
J7 PHEV
Quảng cáo

Trải qua quãng đường gần 1.500km từ Hà Nội đến Quy Nhơn trong 3 ngày liên tiếp mà không cần đến trạm sạc, Jaecoo J7 PHEV (SHS) mang đến cảm giác lái thuần điện mượt mà mà mạnh mẽ. Kết quả ấn tượng này có được là nhờ vào công nghệ Super Hybrid System - công nghệ hybrid hàng đầu thế giới, được sáng tạo và phát triển bởi Omoda & Jaecoo.

Công nghệ SHS trên J7 PHEV: Mô-tơ điện vận hành chính – Xăng chỉ hỗ trợ

Khác với hybrid truyền thống, Jaecoo J7 PHEV (SHS) sở hữu cấu trúc vận hành hoàn toàn khác biệt. Mô-tơ điện đóng vai trò dẫn động chính, trong khi động cơ xăng chỉ hoạt động như một máy phát điện, tự sạc pin khi cần. Cơ chế tự sạc thông minh của SHS cho phép pin được duy trì ổn định thông qua ba nguồn: sạc từ động cơ xăng, tái tạo năng lượng khi phanh hoặc trôi dốc, và thu hồi năng lượng trong các pha vận hành thông minh. Chính hệ thống này đã giúp Jaecoo J7 PHEV (SHS) duy trì hành trình gần 1.500km mà không hề bị gián đoạn vì lý do năng lượng – một điều không tưởng với xe điện thuần túy hiện nay.

J7 PHEV
Jaecoo J7 PHEV (SHS) duy trì hành trình gần 1.500km mà không hề bị gián đoạn vì lý do năng lượng

Bên cạnh đó, với mức tiêu hao nhiên liệu 0.52L/100km đầu tiên (được chứng nhận bởi Cục Đăng kiểm) và tiêu hao nhiên liệu trung bình trong suốt hành trình thực tế chỉ 3,6L/100km, chiếc J7 PHEV (SHS) đã chứng minh sự hiệu quả vượt trội. Đáng chú ý, quãng đường 160,4km vận hành hoàn toàn bằng điện cho thấy khả năng duy trì chế độ EV của xe J7 PHEV (SHS) là đủ dài để đáp ứng phần lớn hành trình hàng ngày tại đô thị, nơi người dùng di chuyển với tần suất dừng – khởi động liên tục.

Quảng cáo

Quan trọng hơn, toàn bộ hành trình đã diễn ra không cần ghé bất kỳ trạm sạc nào, điều mà hầu hết các xe điện hiện tại không thể thực hiện. Đây chính là điểm khác biệt mang tính đột phá: vừa tận dụng được ưu điểm của xe điện, vừa giải quyết được điểm yếu lớn nhất – phụ thuộc hạ tầng sạc.

Với công nghệ Super Hybrid System, Jaecoo J7 PHEV (SHS) không chỉ mang lại hiệu suất tiết kiệm, mà còn giải phóng người dùng khỏi nỗi lo “hết pin giữa đường”. Từ đó, xe không chỉ phục vụ cho những hành trình ngắn, mà hoàn toàn đủ khả năng đồng hành trong các chuyến đi dài – ngay cả khi chưa có mạng lưới sạc bao phủ toàn quốc.

J7 PHEV
Thành tích của các Đội khi tham gia Hành trình Super Hybrid Marathon với Jaecoo J7 PHEV (SHS) tại Việt Nam

Hành trình 1.499,62km không phải là đích đến, mà là mốc khởi đầu cho một định nghĩa mới về xe điện – nơi người dùng không còn bị buộc phải lựa chọn giữa tiết kiệm và tiện dụng. Với Jaecoo J7 PHEV (SHS), Omoda & Jaecoo đã chứng minh: “xe điện không sạc” không chỉ là một khái niệm – mà đã trở thành hiện thực. Và nay, thực tế đó không còn cách xa người dùng Việt.

J7 PHEV (SHS) chính là mẫu xe hybrid đầu tiên mà Omoda & Jaecoo Việt Nam giới thiệu đến khách hàng từ tháng 1/2025. Bên cạnh công nghệ Super Hybrid System tân tiến hàng đầu thế giới, mẫu xe còn được trang bị một loạt các công nghệ thông minh như hệ thống ADAS với 20 tính năng nổi bật, màn hình trung tâm 14.8-inch tối ưu trải nghiệm, sạc nhanh không dây 50W,  ghế điều chỉnh điện, nhớ ghế + sưởi và làm mát, camera 540 độ… Đặc biệt, mẫu xe còn được chứng nhận 5 sao Euro NCAP uy tín, mang đến sự an tâm cho khách hàng trên mọi hành trình.

Sản phẩm được phân phối chính hãng trên hệ thống nhà phân phối của Omoda & Jaecoo Việt Nam trên toàn quốc. Tính đến hết quý I/2025, hệ thống nhà phân phối của Omoda & Jaecoo Việt Nam đạt 35/39, gần như hoàn thành mục tiêu mở rộng và phát triển hệ thống mạng lưới nhà phân phối phủ khắp cả nước.

Bên cạnh đó, vào ngày 12/5/2025 tới đây, sự kiện Lễ động thổ nhà máy Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ chính thức được diễn ra. Dự án được  xây dựng tại Khu công nghiệp Hưng Phú, Thái Bình, chia làm 4 công đoạn với công suất 200.000 xe mỗi năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2026 với tổng vốn đầu tư lên tới 800 triệu USD (khoảng gần 20.000 tỉ đồng).

Tin khác