Những lưu ý khi mua bảo hiểm thân vỏ cho ô tô

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những lưu ý khi mua bảo hiểm thân vỏ cho ô tô

Khi mua xe khách hàng thường hay được ngân hàng giới thiệu bảo hiểm thân vỏ xe ô tô. Vậy khi mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô bạn cần lưu ý những gì?

Bảo hiểm thân vỏ xe là gì?

Bảo hiểm thân vỏ xe ô tô hay còn gọi lại bảo hiểm vật chất xe ô tô là bảo hiểm dành cho các bộ phận bên ngoài của xe như: Hệ thống kính, hệ thống đèn xe, toàn bộ vỏ xe… và các bộ phận máy móc trong xe.

Trong trường hợp xe xảy ra những tai nạn bất ngờ ngoài sự kiểm soát của chủ xe khiến xe có những thiệt hại về vật chất thì tùy thuộc vào mức độ mà chủ xe sẽ được bồi thường tương ứng.

Mua bảo hiểm thân vỏ là cách tối ưu giúp bạn yên tâm hơn khi lưu thông trên đường mà không quá lo lắng về chi phí khi xảy ra va quệt giao thông.

bảo hiểm thân vỏ xe ô tô
Mua bảo hiểm thân vỏ là cách tối ưu giúp bạn yên tâm hơn khi lưu thông trên đường

Khi mua bảo hiểm, chủ phương tiện cần cung cấp thông tin chi tiết về tên loại xe, số chỗ ngồi, năm sản xuất…Việc này nhằm mục đích xác định mức phí chênh lệch giữa bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm toàn bộ.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên, chủ phương tiện nên mua ngay bảo hiểm thân vỏ khi xe còn mới (có giá trị cao). Đây là cách tối ưu giúp chủ xe yên tâm hơn khi lưu thông trên đường mà không quá lo lắng về chi phí do xảy ra va quệt.

Quảng cáo

Người dùng nên cân nhắc đến điều kiện, mức phí cũng như quyền lợi khi tham gia từng loại bảo hiểm thân vỏ để có quyết định chính xác nhất.

Khi mua bảo hiểm thân vỏ xe ô tô bạn cần phải lưu ý kỹ hợp đồng cũng như cân nhắc tình trạng kinh tế và nhu cầu hiện tại để chọi gói bảo hiểm phù hợp.

Mua bảo hiểm thân vỏ xe được bảo hiểm những gì?

Khi mua gói bảo hiểm thân vỏ xe, người mua sẽ được bồi thường khi bị mất cắp toàn bộ, mất cắp từng bộ phận và tổn thất bộ phận.

Sau khi mua bảo hiểm, trường hợp xảy ra va quệt, tai nạn giao thông, công ty bảo hiểm sẽ cử người tiến hành giám định thực trạng tổn thất của xe để xác định mức độ thiệt hại cũng như nguyên nhân chính xác. Chi phí giám định được công ty bảo hiểm thanh toán hoàn toàn.

Về phần hư hại đến thân vỏ xe ô tô, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán chi phí sửa chữa, khắc phục sự cố hư hỏng theo quy định đã được ghi trên hợp đồng.

Bên cạnh đó, sẽ có một số bộ phận không được bảo hiểm, điển hình như: hệ thống nhiên liệu, hộp số, khối động cơ, cầu trước và sau, hệ thống lái, hệ thống treo, két nước, két dầu.

Tin khác