Xem trước Honda CR-V 2023: Rộng hơn, thêm tuỳ chọn động cơ và nâng cấp trang bị

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xem trước Honda CR-V 2023: Rộng hơn, thêm tuỳ chọn động cơ và nâng cấp trang bị

Mẫu xe Honda CR-V 2023 đang ở những giai đoạn phát triển cuối cùng trước khi cập bến thị trường vào năm sau.

Honda CR-V đã là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình kể từ khi ra đời vào năm 1995. Mẫu SUV cỡ nhỏ từng được ưa chuộng hiện đã ở thế hệ thứ năm, với một bản nâng cấp nhẹ giúp tăng khả năng cạnh tranh giữa các đối thủ từ Ford, Toyota và Hyundai.

Thiết kế đầu xe Honda CR-V mới
Thiết kế đầu xe Honda CR-V mới

 

Để giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang nhanh chóng phát triển CR-V thế hệ thứ sáu hoàn toàn mới. Và theo những hình ảnh rò rỉ thì mẫu xe của Honda vẫn đi theo hướng an toàn với vẻ ngoài hiện đại, được tinh chỉnh nhưng già dặn hơn, giống như những gì đã làm với phiên bản mới của mẫu sedan và hatchback Civic. Giống như Civic và Accord mới nhất, CR-V toát lên một cách tiếp cận tinh tế hơn, trưởng thành hơn để làm hài lòng nhiều người. 

Thân xe Honda CR-V mới
Thân xe Honda CR-V mới

 

Ở phía trước là lưới tản nhiệt hình thang, một thanh ngang nối liền với đèn pha LED ma trận. Phần mui xe dài hơn đi kèm với hốc bánh xe khá cứng cáp. Một đường cắt từ phần đèn pha của xe kéo dài tới đèn hậu là điểm nhấn ở phần thân xe. 

Đuôi xe Honda CR-V mới
Đuôi xe Honda CR-V mới

 

Quảng cáo

Đánh giá theo nguyên mẫu chạy thử, CR-V mới sẽ dài hơn so với mẫu xe hiện tại với kích thước dài 4.623mm, rộng 1.855mm và 1.690mm đi kèm chiều dài cơ sở 2.660mm. Phần nhô ra phía sau cũng có vẻ dài hơn, kết hợp với những thay đổi khác, làm tăng kích thước tổng tể của chiếc crossover so với mô hình thế hệ thứ năm.

Nhờ sự thay đổi về kích thước bên ngoài, xe sẽ có cabin rộng rãi hơn với vật liệu cải tiến, thiết kế tối giản và có khả năng sẽ có thêm một biến thể ba hàng ghế, bảy chỗ ngồi. 

Bảng điều khiển trên mẫu Honda HR-V mới
Bảng điều khiển trên mẫu Honda HR-V mới

 

Bảng điều khiển sẽ có màn hình thông tin giải trí máy tính bảng lớn hơn với Apple Carplay và Android Auto không dây, khả năng sạc không dây và điểm phát sóng WiFi. Vào tháng 9, Honda xác nhận rằng họ đang làm việc với Google để tích hợp dịch vụ kết nối trong xe của hãng vào một mẫu xe hoàn toàn mới sẽ ra mắt thị trường vào nửa cuối năm 2022 tại Bắc Mỹ và được cho là CR- V. Các chức năng chính của hệ thống này bao gồm Trợ lý giọng nói của Google được cài đặt cho hệ thống điều khiển bằng giọng nói, Google Maps tích hợp và các ứng dụng Google Play trên xe.

Lần đầu tiên CR-V sẽ có chìa khóa kỹ thuật số. Bộ hỗ trợ lái xe của Honda’s Sensing, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình động, nhận dạng biển báo giao thông và phanh khẩn cấp tự động đa hướng tiên tiến, sẽ là tiêu chuẩn. 

Honda CR-V 2023 được thiết kế dựa trên xe nguyên mẫu
Honda CR-V 2023 được thiết kế dựa trên xe nguyên mẫu thử nghiệm

 

Ngay từ đầu, CR-V mới sẽ không phải là một chiếc xe chạy pin chuyên dụng. Tuy nhiên, hãng có thể cung cấp khả năng plug-in hybrid dưới biểu tượng e: PHEV để cạnh tranh với RAV4 Prime của Toyota và PHEV của Ford. Một lựa chọn có thể là sử dụng động cơ xăng bốn xi-lanh Atkinson 1.5L của Clarity PHEV kết hợp với một động cơ điện cho tổng công suất 212 mã lực, nhưng Honda cũng có thể có một cái gì đó hoàn toàn khác.

Việc tiết lộ chính thức ở dạng ‘Nguyên mẫu’ sẵn sàng sản xuất hoặc sắp sản xuất sẽ diễn ra trong vòng sáu tháng tới, với doanh số bán hàng sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2022.

Tin khác