Volvo mở đợt triệu hồi xe lớn nhất trên toàn cầu

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Volvo mở đợt triệu hồi xe lớn nhất trên toàn cầu

Được biết, khoảng 2,2 triệu chiếc xe Volvo trên thế giới sẽ bị triệu hồi do lỗi dây đai an toàn. Đây cũng là đợt triệu hồi lớn nhất của Volvo từ trước đến nay.

Volvo là thương hiệu nổi tiếng về "độ an toàn", luôn đảm bảo những chiếc xe mình là phương tiện an toàn hàng đầu thế giới. Trong nhiều thập kỷ qua, thương hiệu xuất xứ Thụy Điển đã liên tục xây dựng và củng cố danh tiếng này.

Một trong những cải tiến lớn nhất của Volvo là phát minh ra dây đai an toàn 3 điểm vào năm 1958. Đây là một trang bị "cách mạng". Volvo ước tính loại dây đai an toàn này đã cứu sống hơn 1 triệu người trong hơn 4 thập kỷ qua.

Thật trớ trêu, Volvo đã phải tuyên bố đợt thu hồi lớn nhất từ trước đến nay về một thứ góp phần to lớn trong việc tạo dựng nên danh tiếng của hãng - Dây đai an toàn. Theo Reuters, Volvo đã thông báo thu hồi khoảng 2,2 triệu xe trên toàn thế giới để khắc phục lỗi ở phần cáp bằng thép bên trong dây đai an toàn ghế trước.

Volvo mở đợt triệu hồi xe lớn nhất trên toàn cầu
Volvo S60 2019

Vấn đề này không quá nghiêm trọng. Reuters trích dẫn báo cáo của Volvo: "Trong một số trường hợp, do thói quen của người dùng có thể khiến phần dây cáp bị lỏng, mòn yếu khiến khả năng bảo vệ bị giảm đi".

Quảng cáo

Cho đến thời điểm này vẫn chưa có bất cứ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi này được báo báo dù số lượng xe bị ảnh hưởng trên toàn thế giới là khá lớn.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này gồm Volvo S60, S60L, S60CC, V60, V60CC, XC60, V70, XC70, S80 và S80L được sản xuất từ năm 2006 đến 2019.

Được biết, Volvo sẽ thu hồi khoảng 412.000 xe tại quê nhà Thụy Điển và khoảng 308.000 xe tại Hoa Kỳ. Volvo cũng cho biết sẽ gửi mail tới các chủ xe bị ảnh hưởng, nêu rõ hướng dẫn để đưa xe đến các đại Volvo gần nhất tại địa phương.

 

Tin khác