Volkswagen Viloran - mẫu MPV cỡ lớn ra mắt Việt Nam vào ngày mai (27/12)

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Volkswagen Viloran - mẫu MPV cỡ lớn ra mắt Việt Nam vào ngày mai (27/12)

Volkswagen Viloran - mẫu MPV cỡ lớn sẽ được thương hiệu Đức giới thiệu với khách Việt vào ngày mai (27/12).

Viloran sẽ là sự bổ sung hợp lý của thương hiệu Volkswagen khi mẫu xe này vừa là sự hoàn thiện các dòng sản phẩm mà Volkswagen đang bán tại Việt Nam, vừa chính thức “tham chiến” ở phân khúc MPV vốn rất sôi động và “màu mỡ”.

Volkswagen Viloran
Volkswagen Viloran sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày mai (27/12)

Theo thông tin từ đại lý, xe sẽ được giao trong quý 1/2024. Tại Việt Nam có 2 phiên bản gồm Comfort và Highline, giá dự kiến từ 1,9 tỉ đồng. Mức giá này theo đúng cách định vị của Volkswagen tại Việt Nam: nằm giữa xe sang và xe phổ thông.

Về ngoại thất, hai phiên bản Volkswagen Viloran chia sẻ nhiều điểm tương đồng. Khác biệt chủ yếu nằm ở bộ mâm. Comfort sử dụng mâm 19 inch, còn Highline trang bị mâm 20 inch.

Ngoại thất Volkswagen Viloran - mẫu MPV cỡ lớn ra mắt Việt Nam vào ngày mai (27/12)
Volkswagen Viloran có kích thước tổng thể nhỉnh hơn so với Kia Carnival

Bản Comfort sử dụng đèn LED thường, còn Highline sở hữu hệ thống IQ Light (hay còn gọi là LED ma trận). Cửa hông dạng trượt đóng/mở điện.

Kích thước tổng thể của xe bán tại Việt Nam sẽ là 5.346 x 1.976 x 1.781 (mm), trục cơ sở 3.180mm. Như vậy, chiều dài tổng thể và trục cơ sở của Volkswagen Viloran nhỉnh hơn so với Kia Carnival (5.155mm dài và 3.090mm dài cơ sở).

Quảng cáo
Nội thất VW
Nội thất Viloran xuất hiện nhiều trang bị cao cấp

Ở bên trong, Viloran sẽ có nhiều trang bị cao cấp như buồng lái ảo (màn hình sau vô lăng), ghế tích hợp sưởi, làm mát và massage, cửa sổ trời toàn cảnh... Nội thất xe bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, trong đó 2 ghế giữa thiết kế kiểu thương gia với tựa tay và đệm chân.

Viloran sẽ có nhiều trang bị cao cấp
Viloran sẽ có nhiều trang bị cao cấp
Viloran sẽ có nhiều trang bị cao cấp

Về trang bị vận hành, cả 2 phiên bản dùng chung động cơ 2.0L tăng áp, công suất 220 mã lực và mô men xoắn 350Nm, kết hợp hộp số DSG 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Sức mạnh này nằm giữa 2 phiên bản diesel và xăng của Kia Carnival.

Công nghệ an toàn trên Viloran khá đầy đủ. Bản Comfort dự kiến sẽ có các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo va chạm sớm và hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng thông minh, cùng cảm biến va chạm trước/sau, camera 360 độ và tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động.

Giá bán Viloran
Viloran có giá dự kiến từ 1,9 tỉ đồng

Bản Highline có thêm tính năng hỗ trợ chuyển làn đường. Số túi khí trên 2 bản Comfort và Highline tương ứng là 7 và 9 túi khí.

Volkswagen Viloran sẽ chung "mâm" với Kia Carnival và Hyundai Custin. Tuy nhiên, xét về giá bán, nếu đúng như dự kiến (từ 1,9 tỷ đồng), Viloran sẽ chỉ cạnh tranh với Carnival - mẫu xe đang nắm giữ doanh số tốt nhất trong phân khúc.

Tin khác