VinFast ra mắt xe bán tải điện VF Wild concept tại CES

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VinFast ra mắt xe bán tải điện VF Wild concept tại CES

VinFast nhắm mục tiêu vào thị trường xe bán tải EV cỡ trung với mẫu concept VF Wild bắt mắt nhưng chi tiết về hệ thống truyền động và phạm vi hoạt động vẫn chưa được tiết lộ.

Phân khúc bán tải điện sẽ sớm đón chào mẫu xe mới đến từ VinFast. Hãng xe Việt vừa giới thiệu chiếc bán tải cỡ trung với tên gọi VF Wild tại triển lãm CES 2024. Tổng thể thiết kế của VF Wild được đánh giá khá đẹp mắt và chắc chắn.

VinFast ra mắt xe bán tải điện VF Wild tại CES
VinFast ra mắt xe bán tải điện VF Wild concept tại CES

Chưa có thông tin chi tiết về hệ thống truyền động hoặc pin được công bố, nhưng VinFast VF Wild được kỳ vọng sẽ sở hữu động cơ kép và dẫn động bốn bánh cùng phạm vi hoạt động ít nhất là 402 km. VinFast đã thông báo rằng chiếc bán tải sẽ có 2 hàng ghế, có thể mở rộng không gian chở hàng khi gập hàng ghế sau.

VinFast ra mắt xe bán tải điện VF Wild tại CES
Đuôi xe VinFast VF Wild concept tại CES
Quảng cáo

VinFast hiện đang rất tham vọng chinh phục thị trường Mỹ với mẫu VF 8 đã ra mắt và dự kiến 3 mẫu xe khác sẽ cập bến trong năm 2024. Do đó, rất có thể VF Wild phiên bản sản xuất cũng sẽ xuất hiện trong vòng vài năm tới. Sau khi ra mắt, VF Wild sẽ cạnh tranh với Rivian R1T và Fisker Alaska sắp ra mắt, là những chiếc xe có thiết kế cửa liên thông thùng xe tương tự.

Những chiếc bán tải chạy điện lỡn lớn như Ford F-150 Lightning, Chevrolet Silverado EV và Tesla Cybertruck có mức giá khá cao. Bởi vậy, VinFast khôn ngoan khi bắt đầu với một chiếc bán tải điện có mức giá hợp lý cũng như thực tế hơn nhằm thu hút nhóm khách hàng phổ thông.

Ngoài ra, Mỹ cũng là một thị trường ưu thích các mẫu xe cỡ lớn như bán tải và SUV. Có thể thấy qua danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất năm 2023 tại Mỹ khi Ford F-Series tiếp dụng giữ vị trí số 1. Đây cũng là vị trí mẫu xe bán tải này nắm giữ cả thập kỷ qua. Do đó, việc VinFast muốn bổ sung một mẫu bán tải chạy điện vào danh mục sản phẩm của mình cũng là điều dễ hiểu.

Tin khác